Hội thi hoa Tam giác mạch huyện Đồng Văn lần thứ nhất và triển lãm ảnh "Cao nguyên đá sắc màu hoa Tam giác mạch"

22:12, 12/11/2015

BHG - Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015. Sáng 12.11, tại khu chợ Phố cổ (Đồng Văn), UBND tỉnh, huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội thi hoa Tam giác mạch lần thứ nhất, năm 2015; triển lãm ảnh “Cao nguyên đá sắc màu hoa Tam giác mạch”.

Tham dự Hội thi có 25 đơn vị đến từ 19 xã, thị trấn và 6 khối thi đua là các cơ quan, ban ngành của huyện Đồng Văn. Nội của dung của hội thi được chia 3 phần thi: Thi trồng hoa Tam giác mạch trên nương; thi trang trí hoa Tam giác mạch được trồng vào các vật dụng của gia đình; thi tạo hình hoa đẹp. Các đơn vị đã mang đến cho Hội thi nhiều mô hình hoa Tam giác mạch đẹp mắt, ý nghĩa và gần gũi với hình ảnh vùng cao nguyên đá Đồng Văn như: Mô hình hoa Cột cờ Lũng Cú, mô hình hoa trồng trên quẩy tấu, mô hình hoa trồng trên nương đá… Kết thúc hội thi, BTC sẽ trao 28 giải thưởng cho các đơn vị tham gia. Dự kiến lễ trao giải vào ngày 15.11.

Đông đảo du khách đến tham quan triển lãm ảnh và các mô hình hoa Tam Giác mạch tại Hội thi.
Đông đảo du khách đến tham quan các mô hình hoa Tam Giác mạch tại Hội thi.

 

Triển lãm ảnh “Cao nguyên đá sắc màu hoa Tam giác mạch” thu hút 50 bức ảnh đẹp về hoa Tam giác mạch của các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh tham gia.

 

Trước đó, ngày 11.11, tại khu chợ Phố cổ Đồng Văn, UBND tỉnh đã tổ chức triển lãm ảnh “Cao nguyên đá sắc màu hoa Tam giác mạch”. Tham dự triển lãm có 50 bức ảnh của các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh. Các bức ảnh đều thể hiện vẻ đẹp độc đáo của Hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Triển lãm ảnh đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Lê Lâm – Mạnh Tường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuông Chùa Bình Lâm Bảo vật Quốc gia

BHG- Chuông chùa Bình Lâm hiện lưu giữ tại Chùa Bình Lâm, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên; được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Bảo vật Quốc gia tại Quyết định số 2599/QĐ-TTg ngày 30.12.2013. 

12/11/2015
Vậy là tôi lên đường...

BHG- Vài tháng trở lại đây, cái tên Cao nguyên đá và loài hoa đẹp mong manh, dịu dàng có tên Tam giác mạch bỗng trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng cả nước. Trên khắp các website, diễn đàn, facebook, blog... đâu đâu cũng bắt gặp bài viết, hình ảnh, chia sẻ, bình luận về Hà Giang, về Cao nguyên đá và hoa Tam giác mạch.

Vậy là tôi khoác balô và đi...

12/11/2015
Như miền cổ tích...

BHG- Giữa cái se lạnh cuối Thu và không gian xám màu của điệp trùng núi đá tai mèo nơi miền biên ải được điểm tô sắc hồng ấm áp, nồng nàn, lãng mạn  của một loài hoa bé nhỏ nhưng quyến rũ và có sức hút đến lạ kỳ: Loài hoa Tam giác mạch!

12/11/2015
Mèo Vạc, điểm đến lý tưởng

BHG- Mặc dù không phải địa bàn chính diễn ra Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2015, nhưng chắc chắn du khách sẽ tiếc nuối nếu không ghé thăm Mèo Vạc. Bởi nằm giữa vùng lõi Công viên ĐCTC-CNĐ Đồng Văn, Mèo Vạc không chỉ thừa hưởng nhiều di sản địa chất, văn hóa độc đáo mà từ sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng trùng điệp với loài hoa Tam giác mạch kiêu sa, cùng với nghệ thuật tạo hình của những người nông dân đã tạo nên "bức tranh" thiên nhiên tuyệt mỹ.

11/11/2015