Hoàng Su Phì sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

15:40, 23/05/2015

BHG- Năm học 2014 – 2015 là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT áp dụng kỳ thi THPT Quốc gia với nhiều điểm mới từ hình thức tổ chức, đề thi, xét công nhận tốt nghiệp, xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Chỉ còn hơn một tháng nữa kỳ thi diễn ra nhưng thời gian này, các trường THPT trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã và đang gấp rút ôn tập cho các em để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Theo thống kê, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn huyện có 222 thí sinh đăng ký dự thi tại 2 cụm, trong đó có 39 thí sinh đăng ký thi tại cụm Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang), 183 đăng ký thi để xét tuyển tại địa phương. Có mặt tại trường THPT Thông Nguyên, xã Thông Nguyên, chúng tôi cảm nhận được không khí ôn luyện tích cực, nghiêm túc của các em học sinh khối 12. Trao đổi với chúng tôi về những đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, đa phần các em học sinh cho biết: Lúc đầu khá lo lắng, nhưng sau khi được các thầy, cô giáo tư vấn và giải đáp thắc mắc liên quan đến kỳ thi nên các em đã hiểu và thấy được những điểm tích cực từ những đổi mới của kỳ thi sắp tới. Em Hoàng Mai Dung, học sinh lớp 12A chia sẻ: Sau khi được các thầy cô tư vấn, giải đáp những thắc mắc em thấy kỳ thi năm nay có nhiều điều kiện cũng như cơ hội cho chúng em được vào các trường chuyên nghiệp. Hiện tại, em đang tích cực ôn thi để đạt được kết quả cao nhất.

Lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học sinh khối lớp 12 của trường THPT Thông Nguyên.
Lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học sinh khối lớp 12 của trường THPT Thông Nguyên.

Thầy giáo Nông Văn Hưng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Thông Nguyên cho biết: Ngoài việc tăng cường ôn tập trong các giờ chính khóa thì học sinh khối 12 còn được ôn thi vào 2 buổi chiều trong tuần. Đối với những lớp chỉ dự thi để xét tuyển thì giáo viên chỉ tập trung ôn tập cho các em nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình sách giáo khoa. Đối với những học sinh đăng ký dự thi tại cụm Trường Đại học Tân Trào để xét vào các trường Đại học, Cao đẳng thì ngoài phần kiến thức cơ bản, giáo viên còn mở rộng các dạng bài tập nâng cao, tập giải các đề thi để học sinh làm quen.

Cũng giống như trường THPT Thông Nguyên, các em học sinh lớp 12 của trường THPT Hoàng Su Phì cũng đang dồn sức ôn tập. Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau khi Bộ GD&ĐT công bố những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, nhà trường đã họp phụ huynh khối 12, đồng thời phổ biến quy chế cũng như những đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tới các em học sinh khối 12 nhằm định hướng, tư vấn giúp các em lựa chọn môn thi và phân nhóm đối tượng học sinh theo học lực để có kế hoạch ôn tập phù hợp, bổ sung thêm kiến thức cho các em có học lực yếu, trung bình. Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trường THPT Hoàng Su Phì đã chuẩn bị đầy đủ phòng thi với gần 20 phòng có đủ điện chiếu sáng, bàn ghế, quạt mát và các thiết bị đáp ứng cho các thí sinh tham dự kỳ thi và Hội đồng coi thi. Ngoài ra, trường đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng của huyện chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh trật tự để các em học sinh tham dự kỳ thi đạt kết quả cao.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ ôn luyện, củng cố kiến thức và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đến phụ huynh và các em học sinh, cùng với công tác chuẩn bị chu đáo về cơ vật chất, tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giành Huy chương Vàng Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2015

BHG- Chương trình Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Tiếng hát Làng Sen toàn quốc năm 2015 diễn ra trong 3 ngày (17 - 19/5) tại Nhà văn hoá Lao động tỉnh,  thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. 

22/05/2015
"Chắp cánh" ước mơ từ một công trình ý nghĩa

BHG- Mặc dù dưới cái nắng gay gắt của những ngày cuối tháng 4, nhưng người dân địa phương, các cô giáo cùng nhiều em học sinh đã có mặt đông đủ ở điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ, xã Lũng Táo (Đồng Văn) từ rất sớm. Bởi chiều hôm ấy (ngày 25.4.2014) ở đây sẽ tổ chức một buổi lễ đặc biệt, đó là Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ. 

21/05/2015
Tổng kết rút kinh nghiệm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành "Con đường Hạnh phúc"

BHG- Chiều 19.5, tại Sở Văn hóa TT&DL, Ban chỉ đạo (BCĐ) tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành "Con đường Hạnh phúc" tỉnh Hà Giang tổ chức họp rút kinh nghiệm. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành thành viên trong BCĐ.

20/05/2015
Thay đổi cách quảng bá - Chưa đủ!

Ngày 15-5, Tổng cục Du lịch đã công bố kết quả điều tra về khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2014. Kết quả cho thấy, du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần đặt ra như: Nâng cao chất lượng điểm đến, thay đổi cách quảng bá hình ảnh đất nước... để thu hút nhiều hơn nữa khách quốc tế đến nước ta.

20/05/2015