Đoàn nghệ thuật Quần chúng tỉnh Hà Giang:

Giành Huy chương Vàng Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2015

16:23, 22/05/2015

BHG- Chương trình Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Tiếng hát Làng Sen toàn quốc năm 2015 diễn ra trong 3 ngày (17 - 19/5) tại Nhà văn hoá Lao động tỉnh, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội Làng Sen năm 2015. Liên hoan năm nay thu hút 26 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 800 diễn viên, nhạc công của các tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt, tại liên hoan năm nay, còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật quần chúng nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào và Thái Lan.

Tiết mục
Tiết mục "Đi theo tiếng gọi Bác Hồ" của Đoàn NTQC tỉnh Hà Giang công diễn tại lễ tổng kết Lễ hội Làng Sen năm 2015.


Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho 3 đơn vị đạt giải A, B, C trong hoạt động Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung năm 2015; trao thưởng cho 35 tiết mục đạt Huy chương Vàng ở Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2015 và nhiều phần thưởng khác.Tham gia Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2015, tỉnh Hà Giang chọn đoàn Nghệ thuật bán chuyên nghiệp Hương trà Miền Tây, huyện Xín Mần để tham dự. Đoàn đã xây dựng một chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang chủ đề "Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh”, với 6 tiết mục được dàn dựng công phu, làm nổi bật giá trị nghệ thuật và chủ đề nội dung của chương trình liên hoan, được Ban tổ chức, Ban giám khảo và người xem đánh giá cao. Trong số 26 đoàn tham gia Liên hoan, chương trình của đoàn Hà Giang đã xuất sắc là 1 trong 10 đoàn được trao Huy chương Vàng. Ngoài ra, đoàn Hà Giang được Ban tổ chức chọn 1 tiết mục trong tổng số 8 tiết mục xuất sắc nhất của hơn 300 tiết mục tham gia Liên hoan để công diển tại buổi Lễ tổng kết Lễ Hội Làng Sen năm 2015.

                                                           Hạnh Nguyên (BBT trang TTĐT huyện Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chắp cánh" ước mơ từ một công trình ý nghĩa

BHG- Mặc dù dưới cái nắng gay gắt của những ngày cuối tháng 4, nhưng người dân địa phương, các cô giáo cùng nhiều em học sinh đã có mặt đông đủ ở điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ, xã Lũng Táo (Đồng Văn) từ rất sớm. Bởi chiều hôm ấy (ngày 25.4.2014) ở đây sẽ tổ chức một buổi lễ đặc biệt, đó là Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ. 

21/05/2015
Tổng kết rút kinh nghiệm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành "Con đường Hạnh phúc"

BHG- Chiều 19.5, tại Sở Văn hóa TT&DL, Ban chỉ đạo (BCĐ) tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành "Con đường Hạnh phúc" tỉnh Hà Giang tổ chức họp rút kinh nghiệm. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành thành viên trong BCĐ.

20/05/2015
Thay đổi cách quảng bá - Chưa đủ!

Ngày 15-5, Tổng cục Du lịch đã công bố kết quả điều tra về khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2014. Kết quả cho thấy, du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần đặt ra như: Nâng cao chất lượng điểm đến, thay đổi cách quảng bá hình ảnh đất nước... để thu hút nhiều hơn nữa khách quốc tế đến nước ta.

20/05/2015
Đại hội Nhà văn Việt Nam khu vực phía Bắc

BHG- Vừa qua tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Đại hội Nhà văn khu vực các tỉnh phía Bắc, chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Toàn quốc Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ IX tại Hà Nội. 

17/05/2015