"Chắp cánh" ước mơ từ một công trình ý nghĩa

08:19, 21/05/2015

BHG- Mặc dù dưới cái nắng gay gắt của những ngày cuối tháng 4, nhưng người dân địa phương, các cô giáo cùng nhiều em học sinh đã có mặt đông đủ ở điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ, xã Lũng Táo (Đồng Văn) từ rất sớm. Bởi chiều hôm ấy (ngày 25.4.2014) ở đây sẽ tổ chức một buổi lễ đặc biệt, đó là Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ. Đây là công trình được đầu tư xây dựng với nguồn tài trợ của Agribank Hà Giang và Agribank Chi nhánh Phan Đình Phùng, Chi nhánh Gia Định (thành phố Hồ Chí Minh) đã mang lại nhiều ý nghĩa cho người dân Mã Sồ nói riêng và xã Lũng Táo nói chung.

Lãnh đạo Agribank Hà Giang và Agribank Chi nhánh Phan Đình Phùng tặng quà cho giáo viên và học sinh trong Lễ khánh thành, bàn giao điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ, xã Lũng Táo (Đồng Văn).
Lãnh đạo Agribank Hà Giang và Agribank Chi nhánh Phan Đình Phùng tặng quà cho giáo viên và học sinh trong Lễ khánh thành, bàn giao điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ, xã Lũng Táo (Đồng Văn).

Lũng Táo là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đồng Văn, toàn xã hiện có hơn 60% hộ nghèo. Các điểm trường Mầm non ở nhiều thôn vẫn còn đang học trong nhà tạm hoặc học nhờ hội trường thôn. Trong những lần công tác ở Đồng Văn, cán bộ Agribank Hà Giang đã đi xuống các thôn, biết được những khó khăn ở điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ, các em nhỏ đang phải học trong một ngôi nhà tạm bợ, thiếu an toàn, nhất là những ngày mưa gió. Chính vì vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc duy trì sĩ số học sinh đến tuổi đến trường, gây nhiều khó khăn trong công tác giáo dục ở địa phương...

 Phát biểu trong lễ cắt băng khánh thành điểm trường, ông Nguyễn Văn Lý, Phó Giám đốc Agribank Hà Giang tâm sự: Đây là một công trình có ý nghĩa mà Agribank muốn mang đến cho người dân Mã Sồ nhằm chăm lo công tác giáo dục ở địa phương. Để thực hiện, cán bộ nhân viên Agribank Hà Giang đã tổ chức quyên góp ủng hộ để hỗ trợ xây điểm trường. Đồng thời qua bày tỏ khó khăn ở Mã Sồ, Agribank Hà Giang đã làm nhịp cầu nối đến Agribank các chi nhánh khu vực thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể có Agribank Chi nhánh Phan Đình Phùng, Chi nhánh Gia Định và một số nhà hảo tâm khác cùng chung tay hỗ trợ xây dựng điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ.

Cùng chung vui trong lễ cắt băng khánh thành điểm trường có lãnh đạo các Agribank khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ. Mặc dù đi quãng đường xa, gần 2.000km nhưng 8 thành viên trong đoàn đã không giấu được niềm vui khi được có mặt tại đây. Anh Nguyễn Thiện Thuật, Giám đốc Agribank Chi nhánh Phan Đình Phùng, là người đến với Hà Giang lần thứ 2, đã không kìm nén được cảm xúc cho biết: Với mong muốn góp một phần để giúp đỡ cho trẻ em vùng cao, cùng với các tổ chức tài trợ chung tay xây dựng cho công tác giáo dục vùng cao ngày được cải thiện và phát triển.

Điểm trường bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 6.2014, đến nay, công trình đạt chuẩn thiết kế nhà cấp IV đã được hoàn thành. Tổng kinh phí công trình là 500 triệu đồng được hỗ trợ bởi Agribank Hà Giang 200 triệu đồng và 300 triệu từ Agribank Chi nhánh Phan Đình Phùng và Chi nhánh Gia Định. Ngôi trường gồm 2 phòng học rộng rãi, mái lợp tôn lạnh, xây dựng kiên cố đã được hoàn thành và được đưa vào sử dụng phục vụ cho giáo dục. Ngoài ra, Agribank các chi nhánh cũng trao tặng cho điểm trường nhiều bàn ghế, trang thiết bị học tập và nhiều phần quà cho các em học sinh.

Cô giáo Giàng Thị Cáy, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Lũng Táo cho biết: Điểm trường thôn Mã Sồ có 4 giáo viên và 96 học sinh, đều là người dân tộc Mông, có điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Những năm trước, khi điểm trường chưa được xây mới, giáo viên và học sinh phải học tập trong điều kiện thiếu thốn, vất vả nhất là những lúc trời mưa thì bị nước nhỏ giọt, trời nắng ngước mắt thấy ánh mặt trời, đồ dùng phục vụ cho dạy học không có, bàn ghế chông chênh nên gây nhiều khó khăn cho công tác dạy và học. Công trình lớp học mới hoàn thành quả thực đã mang lại niềm vui và đổi thay diện mạo mới cho giáo dục Mầm non ở Mã Sồ.

Giờ đây, các em nhỏ và giáo viên ở điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ sẽ được học tập trong một ngôi trường mới khang trang, kiên cố vững chắc không còn lo lắng mỗi khi mưa gió. Đó luôn là niềm vui mà Agribank Hà Giang và Agribank Chi nhánh khu vực thành phố Hồ Chí Minh muốn và đã mang lại cho người dân thôn Mã Sồ.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết rút kinh nghiệm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành "Con đường Hạnh phúc"

BHG- Chiều 19.5, tại Sở Văn hóa TT&DL, Ban chỉ đạo (BCĐ) tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành "Con đường Hạnh phúc" tỉnh Hà Giang tổ chức họp rút kinh nghiệm. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành thành viên trong BCĐ.

20/05/2015
Thay đổi cách quảng bá - Chưa đủ!

Ngày 15-5, Tổng cục Du lịch đã công bố kết quả điều tra về khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2014. Kết quả cho thấy, du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần đặt ra như: Nâng cao chất lượng điểm đến, thay đổi cách quảng bá hình ảnh đất nước... để thu hút nhiều hơn nữa khách quốc tế đến nước ta.

20/05/2015
Đại hội Nhà văn Việt Nam khu vực phía Bắc

BHG- Vừa qua tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Đại hội Nhà văn khu vực các tỉnh phía Bắc, chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Toàn quốc Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ IX tại Hà Nội. 

17/05/2015
Hội thi Bò đẹp và chọi chim Họa Mi huyện Mèo Vạc năm 2015

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động của "Tuần văn hóa, du lịch lễ hội Chợ tình Khau Vai năm 2015", sáng 14.5, tại thị trấn Mèo Vạc đã diễn Hội thi bò khỏe, bò đẹp lần thứ II với sự tham gia của 19 cặp bò mẹ con đến từ 18 xã, thị trấn trên địa bàn.

14/05/2015