Nhu cầu mua bán nhà phố TP. HCM hy vọng tăng trở lại trong quý III/2021

16:19, 19/08/2021

Dịch bệnh Covid tại TPHCM diễn biến cực kỳ phức tạp. Chưa bao giờ nhà phố TPHCM có mặt bằng giá trị khủng, có vị trí đắc địa lại được rao bán nhiều và tấp nập như hiện nay.

Trong những năm 2018 - 2019, thị trường mua bán nhà phố TPHCM được đánh giá cực kỳ đắt hàng, nhất là khu vực trung tâm thành phố tăng giá mạnh, mặt bằng chung tăng khoảng 49%, có những vị trí đắc địa còn tăng gấp đôi. Chính điều này đã giúp thị trường BĐS tại thành phố này trở nên sôi động, nhộn nhịp và được dự đoán sẽ ngày càng “hot”.

Tuy nhiên, đến năm 2020, khi dịch Covid-19 ập đến, thị trường BĐS tại Việt Nam bắt đầu lao đao. Tại TPHCM cũng không ngoại lệ, nhất là phân khúc nhà mặt phố bắt đầu có xu hướng lao dốc khi số lượng nhà bỏ trống mặt bằng lên tới 40%, giá cho thuê cũng giảm hơn một nửa. Cho đến năm 2021, TPHCM lại tiếp tục đón đợt dịch bệnh căng thẳng hơn bao giờ hết, điều này đã gây ra biến động lớn cho thị trường BĐS, nhất là những BĐS giá trị như nhà phố được rao bán tăng một cách đột biến.

Điển hình, đi dọc tuyến đường như Nguyễn Cư Trinh, Trần Hưng Đạo,… chắc hẳn mọi người sẽ phải ngạc nhiên khi 10 căn nhà phố thì có tới 5 căn đăng bảng rao bán. Tuy nhiên, số lượng giao dịch mua bán nhà phố TPHCM theo thống kê từ năm 2020 đến nay chỉ được một vài giao dịch, nhưng số lượng rao bán nhà thì ngày càng nhiều.

Trước tình trạng này, nhiều nhà đầu tư BĐS nhận định, đây là lần đầu tiên trong lịch sử thị trường BĐS Việt Nam nói chung, tại TPHCM nói riêng mà hàng loạt dự án rao bán giá tốt, vị trí chiến lược nhưng vẫn ế khách. Trong khí đó, các khoản tiền thất thu mà các chủ căn nhà này phải bỏ ra rất lớn, thậm chí nhiều người bán lỗ để xoay sở cuộc sống trong mùa dịch. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư vài năm trước hy vọng đây là kênh giúp họ mang lại nguồn lãi lớn, nhưng trước tình hình này giá cả bị xuống một cách dữ dội.

Theo ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, đây không chỉ là thực trạng chung ở TPHCM mà dịch Covid-19 đã tác động đến hầu hết thị trường chung. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế, mặc dù số lượng giao dịch vào BĐS ít hơn, nhưng tổng nguồn tiền đổ vào được đánh giá lại có dấu hiệu tăng. Nhất là dòng tiền nhà đầu tư bản lĩnh đổ vào những dự án tiềm năng, trước giá nhà phố TPHCM giảm thì nhiều người vẫn sẵn sàng rót tiền để găm giữ tài sản, tạo áp lực để tăng giá bán sau này.

Bên cạnh đó, lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2021 của thị trường nhà phố tại TPHCM giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái, số giao dịch tổng cộng chỉ có 770 căn (thấp nhất trong 5 năm qua). Tuy nhiên, nguồn cung mặt hàng sơ cấp lại có sự tăng nhẹ lên 49% so với quý trước, chủ yếu ở nguồn cung mới. Trong đó, tại Gò Vấp và Thủ Đức chiếm cao nhất khi đạt gần 90% giao dịch. Còn với những dự án đã mở bán từ các quý trước thì hầu như đã bán hơn 80%, trước tình hình dịch bệnh người mua không có nhiều lựa chọn dẫn đến tình trạng tồn kho lên tới 2 triệu USD.

Đứng trước tình hình này, nhiều chuyên gia BĐS đánh giá nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn thì trong thời gian ngắn thị trường mua bán nhà phố TPHCM sẽ nhanh chóng lấy lại sự nhộn nhịp vốn có. Bởi trong riêng quý II.2021, giá nhà phố thứ cấp tại TPHCM đã tăng nhẹ 13%. Nhất là khu vực Gò Vấp, Nhà Bè, Thủ Đức tăng từ 13% lên 19%.

Bên cạnh đó, TPHCM hiện đang tiếp tục triển khai và cải thiện khu vực sân bay Long Thành, các tuyến đường vành đai. Hứa hẹn đây sẽ là cơ hội giúp thị trường BĐS tại TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ vực dậy sau tình hình dịch bệnh.

Chính những điều này, dự đoán bất động sản TP HCM nói chung, dự án nhà phố nói riêng sẽ nhanh chóng ổn định sau khi dịch bệnh kiểm soát tốt. Có thể trong quý II/2021 sẽ là thời điểm tốt để các nhà đầu tư xem xét lựa chọn cơ hội tốt nhất cho riêng mình.

Để cập nhật thêm nhiều thông tin về thị trường BĐS Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng, bạn đọc có thể truy cập tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND

- Địa chỉ: M2 đường số 38, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

- Email:  info.batdongsanonline@gmail.com

- Website: https://batdongsanonline.vn/


Cùng chuyên mục

BANER "Chúc mừng năm mới 2019"

BANER "Chúc mừng năm mới 2019" kèm link "Thu chúc mừng của Chủ tịch"

31/12/2018
Thay pin iPad Air 2 được không và những lưu ý khi thay pin

Theo thời gian, pin trên iPad Air 2 bị chai khiến thời lượng sử dụng và hiệu năng của máy không còn tốt nữa. Chính điều này đã khiến một số người dùng đặt ra câu hỏi liệu có thể thay pin iPad Air 2 không và cần lưu ý gì khi tiến hành thay pin? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên.

30/01/2019
Trải nghiệm trào lưu đắp Mặt nạ viên nén miniso 100v giúp da mềm mịn tức thì

Không tốn tiền đi spa, bạn vẫn có thể tận hưởng sự chăm sóc da vô cùng tuyệt vời ngay tại nhà với kiểu mặt nạ này! Chỉ cần mua gói mặt nạ viên nén Miniso 100v là bạn có thể thoải mái chăm sóc da hiệu quả ngay tại nhà không khác gì như Spa.

29/11/2018
LOGO

Em gửi anh nội dung baner mừng xuân

28/01/2019