Những điều cần biết trước khi chọn mua xi măng

17:03, 24/12/2018

Để cho ngôi nhà tốt thì trước hết nền móng cần vững chắc. Vì thế, xi măng và cách pha trộn xi măng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng ngôi nhà. Hãy đọc ngay bài này để tìm hiểu về xi măng cũng như chọn lựa loại xi măng phù hợp và chất lượng nhất nhé!

Xi măng là gì?

Xi măng là một trong những thành phần cơ bản của bê tông. Xi măng phản ứng thủy hóa với nước tạo thành một chất keo, có tác dụng kết dính các cốt liệu như cát và đá thành một khối bê tông. Từ đó tạo nên những công trình vững chắc hiện nay.

Xi măng Insee - Giải pháp toàn diện cho tổ ấm của bạn
Xi măng Insee - Giải pháp toàn diện cho tổ ấm của bạn

Xi măng được chế xuất từ sự kết hợp hóa học chặt chẽ giữa canxi, silic, nhôm, sắt và các thành phần khác.

Thông thường xi măng được chế tạo từ các cốt liệu bao gồm đá vôi, vỏ sò, đá phấn hoặc đá cẩm thạch cùng với đá phiến sét, đá phiến, cát silica và quặng sắt. Sau đó, những thành phần này sẽ được nung nóng ở nhiệt độ cao để tạo thành một chất dạng đá giống như chất bột mịn mà chúng ta thường gọi là là xi măng.

Công dụng của xi măng

Xi măng là vật liệu được ứng dụng khá rộng rãi trong nhiều ngành bởi những điểm mạnh là dễ dàng sử dụng, có sẵn cốt liệu ban đầu, có tính chất cơ học tốt và tuổi thọ cao. Trong ngành xây dựng công trình dân dụng, đây là vật liệu chính để xây cầu đường, nhà cao tầng, con kênh hoặc cống rãnh... Hơn nữa, trong việc xử lý các chất thải hạt nhân, đây còn là vật liệu đóng vai trò thực hiện thủy hóa, cho phép bất động hóa các chất phóng xạ một cách triệt để trong môi trường vi cấu trúc.

Loại xi măng phổ biến hiện nay

Hiện nay xi măng được sản xuất dưới hai dạng là xi măng Portland PC (không phụ gia) và xi măng Portland hỗn hợp PCB (có chứa phụ gia khoáng). Xi măng tốt đồng nghĩa có chỉ số cường độ nén cao. Tiêu chuẩn hiện nay của xi măng thường bao gồm 3 mác chính yếu: 30, 40, 50, nghĩa là cường độ nén của mẫu sau 28 ngày đêm cao hơn hoặc bằng 30, 40, 50 N/mm2.

Thị trường hiện nay thường lưu hành PCB 30 và PCB 40, trong đó xi măng PCB 30 sẽ được sử dụng cho xây dựng dân dụng và cao ốc, còn xi măng PCB 40 (hoặc PC 40, PC 50) sẽ được sử dụng cho các dự án đòi hỏi cấu trúc bê tông chịu lực cao.

Là một trong những nhãn hiệu xi măng hàng đầu tại Việt Nam, xi măng INSEE bao gồm hai dòng xi măng phù hợp với từng nhu cầu của bạn như xi măng đa dụng INSEE Power-S với tính năng chắc móng, bền tường và xi măng xây tô INSEE Wall Pro với tính năng chống nứt, đẹp tường. Đây là những sản phẩm luôn được các nhà thầu tin dùng để đảm bảo chất lượng của các công trình xây dựng.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích trong việc chọn lựa xi măng. Để tìm hiểu về giá xi măng hiện nay trên thị trường hãy truy cập vungxaycuocsong.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Theo: http://vungxaycuocsong.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trải nghiệm trào lưu đắp Mặt nạ viên nén miniso 100v giúp da mềm mịn tức thì

Không tốn tiền đi spa, bạn vẫn có thể tận hưởng sự chăm sóc da vô cùng tuyệt vời ngay tại nhà với kiểu mặt nạ này! Chỉ cần mua gói mặt nạ viên nén Miniso 100v là bạn có thể thoải mái chăm sóc da hiệu quả ngay tại nhà không khác gì như Spa.

29/11/2018
BÍ QUYẾT CHĂM SÓC TÓC HƯ TỔN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Đối với mọi cô gái, việc thay đổi và tạo kiểu tóc sẽ là điểm nhấn giúp bản thân trở nên xinh đẹp và tự tin hơn, tuy nhiên vì lý do ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài như nắng, bụi cũng như hoá chất khi làm tóc sẽ khiến mái tóc dần trở nên hư tổn theo thời gian. Đừng lo lắng, vì bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc và phục hồi mái tóc hư tổn ngay tại nhà với những cách vô cùng đơn giản như sau:

28/08/2018
Cửa hàng Giấy vở Hà Giang - Lấy uy tín xây tương lai!

Nhân dịp năm học mới 2018 – 2019, Công ty CP In Hà Giang khai trương cửa hàng Giấy vở Hà Giang, tại số 01, phố Hà Tuyên, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, T.p Hà Giang.

Cửa hàng chuyên bán các sản phẩm:

- Giấy, vở được sản xuất tại Công ty CP In Hà Giang với giá cả cạnh tranh, chất lượng đảm bảo.

- Sản phẩm sách giáo khoa, sách phục vụ dạy và học các cấp.

- Văn phòng phẩm, đồ dùng học tập, giảng dạy dành cho học sinh và giáo viên.

25/07/2018
Giảm thâm mụn hiệu quả với sản phẩm từ Narguerite

Mụn luôn là vấn đề  khiến cho chị em thiếu tự tin trong các hoạt động thường ngày của mình. Tệ hơn cả, sau mụn vết thâm xấu xí luôn là nỗi ám ảnh là kẻ thụ số một của nhan sắc. Một trong những bí kíp tốt nhất để giúp chị em có thể giảm thâm mụn hiệu quả chính là sản phẩm của Narguerite.

24/08/2018