Cách làm giò sống bằng máy xay sinh tố chia sẻ từ VietReview

08:42, 26/08/2021

Món giò chả từ lâu đã trở thành món ăn không thể thiếu của người Việt trong những bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là trong dịp lễ Tết.

Tuy nhiên, việc mua giò chả bên ngoài lại khiến không ít người lo sợ thịt bẩn, chứa hàn the gây hại. Vậy tại sao bạn không làm giò ngay tại nhà với cách làm giò sống bằng máy xay sinh tố đơn giản từ hướng dẫn của VietReview.

Nguyên liệu làm giò sống bằng máy xay sinh tố

Nguyên liệu làm giò sống bằng máy xay sinh tố

Tưởng chừng như làm giò sống cần phải có các nguyên liệu hết sức phức tạp. Nhưng theo chia sẻ từ VietReview, việc này lại vô cùng đơn giản:

  • 1kg thịt lợn nạc (chọn thịt mới mổ, còn nóng ấm và tươi)

  • 60g da lợn (đã làm sạch lông)

  • 300g mỡ miếng (mỡ trắng, không lẫn gân)

  • ½ bát nước đá lạnh

  • 5 thìa bột năng hoặc bột khoai tây

  • Lá chuối

  • Gia vị: 4 muỗng dầu ăn, 6 thìa nước mắm, ½ thìa đường, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu xay

  • Máy xay sinh tố

Hướng dẫn cách làm giò sống bằng máy xay sinh tố

Để làm được giò sống thơm ngon bằng máy xay sinh tố, bạn làm theo hướng dẫn cơ bản dưới đây nhé

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn thái thịt nạc và phần mỡ thật nhỏ rồi bịt kín lại bằng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn đá khoảng 1 tiếng. 

Đối với da lợn bạn rửa sạch, mang đi thái nhỏ rồi để cho ráo nước.

Bước 2: Xay thịt lần thứ nhất

Xay thịt bằng máy xay sinh tố

Cho 2 - 3 thìa thịt vào cối xay cứ 15 giây tắt 1 lần. Bạn cho máy nghỉ khoảng 10 giây giữa các lần xay. Lặp lại 3 lần là được. Cứ như thế bạn xay hết phần thịt đã chuẩn bị.

Thịt xay xong bạn chia làm 3 phần bằng nhau, tiếp tục xay lại với nước đá đập nhuyễn. Bạn xay lặp lại như trên, xay 3 lần mỗi lần xay 15 giây nghỉ 10 giây. Kiên nhận xay đến khi hết 3 phần thịt.

Bước 3: Ướp thịt

Ướp thịt

Bạn trộn bột khoai/ bột năng với 6 thìa nước lạnh rồi khuấy đều. Dùng găng tay, trộn đều tất cả gia vị cùng với thịt xay. Hãy đảm bảo bạn đã trộn thật kỹ để gia vị ngấm hết vào thịt.

Sau khi đã trộn đều đến độ mịn và dẻo, dùng màng bọc thực phẩm hoặc túi bóng để bọc kín phần thịt rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2.5 tiếng.

 Bước 4: Xay thịt lần 2

Sau 2.5 tiếng để trong tủ lạnh, bạn lấy ra và xay tiếp tương tự như cách xay ở bước 2. Xay đến khi thịt quyện dẻo lại với nhau, màu trắng hồng là được.

Bước 5: Bó giò

Bó giò và hấp cách thủy

Bạn dùng 3 lá chuối đã được rửa sạch và lau khô, trả ra một cái nâm. Cho thịt vào giữa lá rồi cuộn tròn thịt lại, dùng dây lạt buộc chặt. Chú ý buộc kín 2 đầu chuối để tránh nước ngon của thịt sẽ bị chảy da, gì sẽ mất độ dai.

Bước 6: Hấp giò

Các bạn cho giò vào nồi hấp cách thủy trong khoảng 40 - 45 phút là chín. Lưu ý khi hấp phải đậy kín nắp. Giò càng gói chặt tay thì khi hấp xong thịt sẽ căng lên rất đẹp.

Một số lưu ý khi làm giò sống bằng máy xay sinh tố

  • Nên chọn thịt ở phần mông hoặc đùi sẽ ngon hơn

  • Cần gói giò thật chắc tay và thật kín với nhiều lớp lá chuối. Nhờ vậy giờ mới không bị bung trong lúc hấp

  • Bạn có thể dùng tăm chọc để xem thử giò đã chín chưa. Nếu tăm rút ra khô, nắn giò thấy chắc tay thì giò đã chín. Nếu cắm tăm vào mà thấy giò mềm, rút ra còn nước thì giò chưa chín.

  • Không nên dùng máy xay sinh tố liên tục, điều này sẽ làm nóng máy, giảm tuổi thọ của máy, làm chết giò và khiến món ăn thất bại. Vì vậy, sau mỗi 15 giây dùng máy, bạn nên cho máy nghỉ 10 giây.

Kết luận

Hy vọng rằng, với những chia sẻ về cách làm giò sống bằng máy xay sinh tố, bạn có thể làm được món ăn ngon chiêu đãi cả gia đình. Những bước làm giò không hề khó nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ. Chúc bạn thành công!


Cùng chuyên mục

BANER "Chúc mừng năm mới 2019"

BANER "Chúc mừng năm mới 2019" kèm link "Thu chúc mừng của Chủ tịch"

31/12/2018
Thay pin iPad Air 2 được không và những lưu ý khi thay pin

Theo thời gian, pin trên iPad Air 2 bị chai khiến thời lượng sử dụng và hiệu năng của máy không còn tốt nữa. Chính điều này đã khiến một số người dùng đặt ra câu hỏi liệu có thể thay pin iPad Air 2 không và cần lưu ý gì khi tiến hành thay pin? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên.

30/01/2019
Trải nghiệm trào lưu đắp Mặt nạ viên nén miniso 100v giúp da mềm mịn tức thì

Không tốn tiền đi spa, bạn vẫn có thể tận hưởng sự chăm sóc da vô cùng tuyệt vời ngay tại nhà với kiểu mặt nạ này! Chỉ cần mua gói mặt nạ viên nén Miniso 100v là bạn có thể thoải mái chăm sóc da hiệu quả ngay tại nhà không khác gì như Spa.

29/11/2018
LOGO

Em gửi anh nội dung baner mừng xuân

28/01/2019