Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc tại Quang Bình

18:02, 20/10/2022

BHG - Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quang Bình về tiến độ thi công các công trình thủy điện trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra tiến độ thi công nhà máy thủy điện tại xã Xuân Minh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra tiến độ thi công nhà máy thủy điện tại xã Xuân Minh.

Những năm qua, huyện Quang Bình nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành, cơ quan, đơn vị của tỉnh trong việc thu hút đầu tư phát triển thủy điện. Đến nay, trên địa bàn huyện có 12 dự án thủy điện vừa và nhỏ với mục đích tận dụng khai thác tối đa nguồn nước, điều tiết lũ, tạo điều kiện cho nhân dân địa phương phát triển kinh tế, khai thác nguồn lợi nuôi trồng thủy sản tại chỗ, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương. Các thủy điện đang xây dựng và đi vào hoạt động ổn định, cuộc sống nhân dân địa bàn các xã không bị tác động, ảnh hưởng đến việc xây dựng, vận hành hoạt động của nhà máy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long khẳng định, việc phát triển các nhà máy thủy điện có công suất vừa và nhỏ đã và đang mang lại hiệu quả cho địa phương và trực tiếp là cho người dân. Đồng chí đề nghị việc xây dựng cần đảm bảo công tác quản lý nhà nước, UBND huyện phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành trong thực hiện các nhiệm vụ, nhất là đối với lĩnh vực năng lượng điện trên địa bàn. Trong đó, đánh giá việc thực hiện các quy định pháp luật hiện hành của chủ đầu tư về quản lý an toàn đập, phương án trồng rừng thay thế, chi trả tiền dịch vụ môi trường. Quy trình vận hành hồ chứa, giấy phép khai thác nước mặt, giấy phép hoạt động điện lực và các yêu cầu khác về môi trường. Việc đền bù đất ở và đất canh tác của các hộ dân phải luôn được quan tâm chú trọng. Các ngành chuyên môn của huyện, UBND xã có liên quan phối kết hợp tiến hành rà soát quỹ đất hiện có, nhu cầu sử dụng đất, xác định vị trí các khu đất giao cho các hộ tái định cư nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống lâu dài cho người dân.

Tin, ảnh: Đức Trọng – Quỳnh Hoa (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
BHG - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20.10.1930  - 20.10.2022), chiều 20.10, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới thăm, tặng hoa, chúc mừng tập thể cán bộ Hội LHPN tỉnh.
20/10/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân theo định kỳ
BHG - Sáng 20.10, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp công dân theo định kỳ để xem xét, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Tham gia buổi tiếp có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Bắc; UBND huyện Bắc Quang.
20/10/2022
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại Pố Lồ và Tụ Nhân (Hoàng Su Phì)
BHG - Chiều 19 và sáng 20.10, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng uỷ 2 xã: Pố Lồ và Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì, nhằm nắm bắt kết quả triển khai, thực hiện các mặt công tác theo Nghị quyết 07 của Tỉnh uỷ về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025”.
20/10/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản
BHG - Chiều 20.10, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản về việc nghiên cứu, đề xuất hợp tác phát triển nguyên liệu sinh khối và đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo có một số sở, ngành của tỉnh.
20/10/2022