Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại Pố Lồ và Tụ Nhân (Hoàng Su Phì)

14:35, 20/10/2022

BHG - Chiều 19 và sáng 20.10, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng uỷ 2 xã: Pố Lồ và Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì, nhằm nắm bắt kết quả triển khai, thực hiện các mặt công tác theo Nghị quyết 07 của Tỉnh uỷ về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biệu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Pố Lồ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Pố Lồ.

Qua nghe báo cáo của Đảng ủy 2 xã về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy trên địa bàn, cùng ý kiến tham gia thảo luận của các đồng chí thành viên đoàn công tác, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá cao cách thức triển khai, thực hiện các nội dung Nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy trên địa bàn 2 xã, trong đó nổi bật có những cách làm đã được nhân rộng trong cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Tụ Nhân.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Tụ Nhân.

Để thực hiện tốt hơn Nghị quyết 07 trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Thường trực Đảng uỷ 2 xã cần tổ chức giao ban với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên, để đánh giá kịp thời những kết quả đạt được, những tồn tại, từ đó có giải pháp khắc phục; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm kết nạp hội viên mới để xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Cán bộ của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần thường xuyên xuống thôn, bản, gần gũi với nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những kiến nghị của đoàn viên, hội viên, góp phần giảm thiểu các đơn, thư vượt cấp. Đồng thời, quan tâm đẩy mạnh thực hiện các phong trào, cuộc vận động, chương trình, nghị quyết của tỉnh, huyện đang triển khai quyết liệt như: cải tạo vườn tạp, bài trừ các hủ tục, phong tục tâp quán lạc hậu, xây dựng tuyến đường “sáng, xanh, sạch, đẹp”; phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội, cộng đồng, gia đình học tập trong các thôn bản. Coi trọng và mở rộng các hình thức, mô hình tự quản trong nhân dân, như: Nhóm sở thích, tổ hợp tác… Đào tạo, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên ưu tú để giới thiệu kết nạp Đảng; phát huy vai trò người có uy tín trong tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; tiếp tục thể hiện vai trò giám sát trong quá trình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng NTM, các chương trình phát triển KT - XH ở địa phương; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, đoàn, hội… với những nội dung thiết thực, liên quan đến thực tế đời sống nhân dân. Đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền...

Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ Thủy điện Sông Chảy 3.
Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ Thủy điện Sông Chảy 3.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân theo định kỳ
BHG - Sáng 20.10, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp công dân theo định kỳ để xem xét, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Tham gia buổi tiếp có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Bắc; UBND huyện Bắc Quang.
20/10/2022
Hà Giang đã hỗ trợ làm được trên 6.000 ngôi nhà theo Quyết định 1953
Mục tiêu ban đầu theo Quyết định 1953 của tỉnh là hỗ trợ làm 2.000 căn nhà mới kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Tuy nhiên từ thực tế triển khai và tính nhân văn sâu sắc của chương trình, cùng với sự chung tay của cả cộng đồng trong và ngoài tỉnh, đến hết giữa tháng 10 năm 2022 đã có 6.010 căn nhà được hoàn thành trong niềm vui chung của các đối tượng thụ hưởng và cả xã hội.
20/10/2022
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam
BHG - Chiều 19.10, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Hội LHPN tỉnh nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. Cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh
19/10/2022
Chiến thắng Tây Bắc 1952 - Bài học về xây dựng nền quốc phòng toàn dân
Tháng 9/1952, Trung ương Đảng quyết định mở Chiến dịch Tây Bắc, nhằm: Tiêu diệt sinh lực địch, tranh thủ nhân dân; giải phóng một bộ phận đất đai có tính chất quan trọng về chiến lược.
19/10/2022