Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản

17:59, 20/10/2022

BHG - Chiều 20.10, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản về việc nghiên cứu, đề xuất hợp tác phát triển nguyên liệu sinh khối và đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo có một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Công ty Cổ phần EREX là doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về năng lượng tái tạo, trong đó chủ yếu là đầu tư xây dựng các nhà máy điện sinh khối. Hiện, công ty có 5 nhà máy điện sinh khối tại Nhật Bản với tổng công suất 500 MW và đang có kế hoạch nâng lên 1.000 MW. Tại Việt Nam, Công ty có kế hoạch phát triển các nhà máy điện sinh khối, dự kiến đến năm 2035 sẽ có tổng công suất 1.500 MW, trong đó mong muốn xây dựng 1 nhà máy tại Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tại buổi làm việc.

Đại diện Công ty cho biết: Nhiên liệu hoạt động cho các nhà máy hoàn toàn từ thực vật như rơm rạ, vỏ trấu, dăm gỗ, thân ngô, các phế phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp… Ngoài thu gom, nhà máy đã triển khai những vùng trồng nguyên liệu rộng lớn, theo nguyên tắc không cạnh tranh vùng trồng lương thực, không làm ảnh hưởng đến diện tích rừng. Công ty mong muốn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ phía lãnh đạo tỉnh trong việc tìm hiểu, xúc tiến đầu tư dự án nhà máy điện sinh khối tại địa phương. Đề xuất tỉnh hỗ trợ thông tin về khả năng cung cấp nguồn sinh khối cho nhà máy (bã mía, rơm rạ, vỏ trấu, mùn cưa, phế phẩm nông nghiệp…); thông tin về các nhà máy điện đang hoạt động hoặc đang xây dựng trên địa bàn…

Đại diện Công ty giới thiệu về việc phát triển dự án điện sinh khối tại Hà Giang.
Đại diện Công ty giới thiệu về việc phát triển dự án điện sinh khối tại Hà Giang.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã giới thiệu khái quát về đặc điểm địa hình, tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Đặc biệt, Hà Giang có tiềm năng rất lớn về các phế phụ phẩm nông nghiệp phục vụ làm năng lượng sinh khối. Với lợi thế sẵn có, tỉnh nhất trí chủ trương để Công ty tiến hành khảo sát nhằm triển khai đầu tư nhà máy điện sinh khối trên địa bàn với công suất phù hợp. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong quá trình phát triển KT-XH của tỉnh, Hà Giang luôn coi phát triển năng lượng sạch là ưu tiên quan trọng. Ngoài tiềm năng, lợi thế phát triển năng lượng sạch, hiện nay hạ tầng giao thông của tỉnh cũng dần hoàn thiện với hệ thống đường cao tốc nối Hà Giang với tuyến Nội Bài – Lào Cai đang chuẩn bị được đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai các dự án…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng đại diện Công ty một số sản phẩm đặc sản của Hà Giang.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng đại diện Công ty một số sản phẩm đặc sản của Hà Giang.

Để có cơ sở triển khai xây dựng nhà máy theo đề nghị của Công ty, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các sở: Công thương, KH&ĐT, Nông nghiệp &PTNT và các ngành liên quan tích cực phối hợp, cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho công ty tiến hành khảo sát thực tế tại các huyện về địa điểm xây dựng nhà máy, khả năng cung cấp nguồn sinh khối, các thủ tục đầu tư… Tỉnh cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án, bảo đảm dự án phát huy hiệu quả, đem lại lợi ích cho người lao động và người dân địa phương.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại Pố Lồ và Tụ Nhân (Hoàng Su Phì)
BHG - Chiều 19 và sáng 20.10, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng uỷ 2 xã: Pố Lồ và Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì, nhằm nắm bắt kết quả triển khai, thực hiện các mặt công tác theo Nghị quyết 07 của Tỉnh uỷ về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025”.
20/10/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân theo định kỳ
BHG - Sáng 20.10, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp công dân theo định kỳ để xem xét, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Tham gia buổi tiếp có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Bắc; UBND huyện Bắc Quang.
20/10/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Công bố các Quyết định của Bộ Quốc phòng
BHG - Chiều 19.10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức buổi lễ gặp mặt, chia tay, chúc mừng thủ trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh được nghỉ hưu và bổ nhiệm chức vụ. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; nguyên thủ trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh…
19/10/2022
Trên 170 tác phẩm tham dự Giải Báo chí của Đảng bộ tỉnh về xây dựng Đảng năm 2022
BHG - Ngay sau khi Tỉnh ủy phát động Giải Báo chí của Đảng bộ tỉnh Hà Giang về xây dựng Đảng năm 2022, đã ghi nhận sự tham gia tích cực từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tính đến ngày 1.10.2022, là hạn chót thu bài dự thi, Ban Tổ chức Giải đã nhận được trên 170 tác phẩm báo chí thuộc các thể loại: Báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Theo ghi nhận, mặc dù là lần đầu tiên được tổ chức, nhưng Giải Báo chí của Đảng bộ tỉnh Hà Giang về xây dựng Đảng năm nay thu hút được nhiều tác phẩm với nhiều mảng đề tài phong phú phản ánh về công tác xây dựng Đảng.
19/10/2022