Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB tỉnh Hà Giang và tổng kết 5 năm phong trào "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi"

13:58, 05/10/2021

BHG - Sáng 5.10, Hội CCB tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập Hội CCB tỉnh Hà Giang (11.11.1991 – 11.11.2021) và tổng kết 5 năm phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” lần thứ V, giai đoạn 2016 – 2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Hội CCB qua các thời kỳ...

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội CCB tỉnh Hà Giang. Theo đó, Hội CCB tỉnh Hà Giang tiền thân là Hội CCB tỉnh Hà Tuyên được chia tách và thành lập mới từ ngày 11.11.1991. Từ những ngày đầu chỉ với 10/11 huyện có tổ chức hội, 94 hội cấp cơ sở, 3.700 hội viên. Đến nay toàn tỉnh đã có 12/12 tổ chức hội cấp huyện và tương đương; 253 tổ chức hội cấp cơ sở, có tổng số gần 26.000 hội viên CCB trong toàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Trải qua 30 năm trưởng thành và phát triển, qua 6 lần Đại hội, hội CCB tỉnh Hà Giang luôn thể hiện những phẩm chất, truyền thống quý báu của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn là lực lượng tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Hội CCB tỉnh thực sự là ngôi nhà chung để các thế hệ CCB tin tưởng, gửi gắm những tình cảm, trách nhiệm trong các hoạt động. Bước vào thời kỳ mới, cùng với CCB cả nước, Hội CCB tỉnh đã phát huy truyền thống tốt đẹp, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; giúp nhau cải thiện đời sống; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần quan trọng trong phát triển KT - XH, củng cố QP - AN của tỉnh.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn  2016 – 2021, cán bộ hội viên CCB trong tỉnh đã có những cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động phát triển kinh tế, tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; mạnh dạn vay vốn và sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả; ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, sản xuất, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình đồng chí, đồng đội. Nhiều cựu chiến binh với ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất – kinh doanh, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng. Nhiều phong trào được các cấp hội trong tỉnh hưởng ứng tích cực như: Phong trào xây nhà cho người có công, CCB nghèo khó khăn về nhà ở, hộ nghèo các xã biên giới được trên 5.000 ngôi nhà; phong trào cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân; phong trào xoá bỏ các hủ tục lạc hậu...

Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội CCB cho các tập thể.
Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội CCB cho các tập thể.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả đã đạt được của các cấp hội CCB, đặc biệt là thành tích trong phát triển kinh tế thời gian qua. Đồng thời thẳng thắn nhìn nhận: Phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” của CCB trong tỉnh những năm qua đã có sự phát triển đáng kể, nhưng sự phát triển đó vẫn còn mang tính tự phát, nhỏ lẻ, thiếu liên kết, hỗ trợ, tương tác giúp đỡ lẫn nhau; doanh thu từ các hoạt động kinh tế của các CCB còn hạn chế; sản phẩm hàng hóa làm ra chưa phong phú về chủng loại, số lượng còn ít, tính cạnh tranh chưa cao, chưa xây dựng được thương hiệu nổi bật mang tính đại diện cho vùng hoặc một tập thể hay cá nhân…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các cấp hội CCB tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo và làm kinh tế giỏi” trong thời gian tiếp theo; thật sự đưa phong trào đi vào từng vùng, miền, từng đối tượng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, biên giới; đồng thời động viên cựu chiến binh làm giàu chính đáng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến ra toàn Hội; tích cực tham gia thực hiện các chương trình KT - XH ở địa phương; làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa", công tác từ thiện, giúp đỡ đồng bào, đồng chí gặp khó khăn, hoạn nạn, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam. Phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, phù hợp, nhằm giáo dục lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ, giúp thanh niên thấm nhuần chủ nghĩa anh hùng cách mạng, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trước mắt và lâu dài. Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phát huy vai trò cùa Hội CCB trong tình hình mới; gắn việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với các phong trào của hội; phối hợp thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội.

Tại lễ kỷ niệm, nhiều tổ chức, cá nhân xuất sắc trong hoạt động công tác Hội được Trung ương Hội CCB, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội nghị Trung ương 4

Sáng 4/10, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị.

04/10/2021
Đại biểu Quốc hội làm việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang

BHG - Chiều 4.10, Đoàn Đại biểu QH khóa XV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang nhằm nắm bắt kết quả nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2021. Dự buổi làm việc có đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV, đơn vị tỉnh Hà Giang, Giám đốc Sở Ngoại vụ; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

04/10/2021
Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị khôi phục sản xuất công nghiệp

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 3/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

04/10/2021
Chủ động phòng, chống lợi dụng tự do ngôn luận trên không gian mạng

BHG - Ở mỗi quốc gia, tùy thuộc vào từng điều kiện và bối cảnh cụ thể mà Nhà nước đưa ra những giới hạn nhất định trong lĩnh vực tự do ngôn luận của công dân. Bên cạnh việc đề cao tự do ngôn luận vì lợi ích chung, các quốc gia đều không cho phép lợi dụng tự do ngôn luận để xuyên tạc với ý đồ xấu, bất chấp luật pháp...

04/10/2021