Hội đồng lý luận tỉnh họp cho ý kiến vào các dự thảo qui chế, chương trình, kế hoạch hoạt động

19:28, 18/08/2021
 

BHG - Chiều 18.8, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng lý luận (HĐLL) tỉnh chủ trì cuộc họp đóng góp ý kiến vào các dự thảo về Qui chế hoạt động, Chương trình hoạt động giai đoạn 2021 - 2025 và Kế hoạch hoạt động quí IV năm 2021 và năm 2022. Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng cùng các đồng chí thành viên của Hội đồng.

Toàn cảnh Phiên họp.
 

 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kết luận Phiên họp.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kết luận tại cuộc họp.

Tại cuộc họp đã thông qua dự thảo về Quy chế hoạt động của HĐLL tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025; Chương trình hoạt động của HĐLL tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025; Kế hoạch hoạt động của HĐLL tỉnh Quý IV/2021 và năm 2022. Theo đó, HĐLL tỉnh có chức năng là cơ quan tư vấn cho BCH Đảng bộ tỉnh, BTV, Thường trực Tỉnh ủy về các vấn đề lý luận làm cơ sở cho việc hoạch định, xây dựng cơ chế, chính sách của tỉnh; các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch, đề tài, đề án cấp tỉnh quan trọng, phục vụ cho công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh. Nghiên cứu, đề xuất những vấn đề lý luận nhằm đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái với đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tư vấn, thẩm định những đề tài, đề án và các dự thảo văn bản của BTV, BCH Đảng bộ tỉnh có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của HĐLL do BTV, Thường trực Tỉnh ủy giao…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thảo luận tại phiên họp.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thảo luận tại phiên họp.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà thảo luận tại phiên họp.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà thảo luận tại phiên họp.

Thảo luận tại phiên họp, các đồng chí thành viên HĐLL đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến trí tuệ, tâm huyết, có chất lượng vào các nội dung của phiên họp, tập trung vào hoàn thiện Qui chế hoạt động và các nhiệm vụ trong Chương trình hoạt động giai đoạn 2021 - 2025 và các nhiệm vụ của quí IV năm 2021 và trong năm 2022.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long thảo luận tại phiên họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long thảo luận tại phiên họp.

Thay mặt Thường trực HĐLL, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh ghi nhận tinh thần trách nhiệm của các thành viên đã dành nhiều tâm huyết, tích cực nghiên cứu, thảo luận các nội dung của phiên họp. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐLL tỉnh, đề nghị các thành viên HĐLL nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất, phát huy trí tuệ tập thể trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời, HĐLL tỉnh, từng thành viên và các Tiểu ban làm tốt công tác tham mưu ban hành các chính sách phù hợp với thực tiễn; đề xuất các hoạt động trong năm 2021, là năm có nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của tỉnh. Cùng với đó, các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy cung cấp cho Thường trực HĐLL và các Tiểu ban những báo cáo, thông tin, tư liệu có liên quan đến việc nghiên cứu lý luận phục vụ công tác lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh. Các hoạt động của Hội đồng phải bám sát nhiệm vụ, chương trình làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh đã, đang triển khai; bám sát đánh giá, tổng kết việc thực hiện các chính sách, nghị quyết của tỉnh, nhất là các chương trình trọng tâm, khâu đột phá...  Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, những vấn đề lý luận phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy. Phải lựa chọn đúng, có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời những vấn đề cần thiết, theo chức năng, thẩm quyền quy định trong Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh để bàn và quyết định…

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh thảo luận tại phiên họp.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh thảo luận tại phiên họp.

 

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến thảo luận tại phiên họp.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến thảo luận tại phiên họp.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thảo luận tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thảo luận tại phiên họp.

 

Tổng biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu thảo luận tại phiên họp.
Tổng biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu thảo luận tại phiên họp.

Tin, ảnh: Phi Anh


Cùng chuyên mục

Sức mạnh nhân dân là cội nguồn của thắng lợi

Thành quả của Cách mạng Tháng Tám bắt nguồn từ bản lĩnh trí tuệ, tinh thần độc lập, tự chủ và sáng tạo của Ðảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, là sự vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, trong điều kiện cụ thể của nước ta một cách đúng đắn, độc lập, tự chủ và sáng tạo xử lý đúng đắn những vấn đề căn bản của cách mạng dân tộc, dân chủ ở Việt Nam, mở đường đi lên chủ nghĩa xã hội, để lại những bài học vô giá trong quá trình cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước.

18/08/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chúc mừng Ngày truyền thống Công an Nhân dân

BHG - Sáng 18.8, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19.8.1945 – 19.8.2021), 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

18/08/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra một số dự án tại Xín Mần

BHG - Sáng 18.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra một số dự án trên địa bàn huyện Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Xín Mần. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo đường từ km 90 (đường Bắc Quang – Xín Mần) đi cửa khẩu Xín Mần (giai đoạn 2)...

18/08/2021
Khắc sâu trong tim lời Bác Hồ dạy năm xưa - Kỳ 2: Những lời dạy của Hồ Chủ tịch về công tác cán bộ ở Hà Giang
BHG - Sinh thời, Hồ Chủ tịch luôn khẳng định, “Cán bộ là gốc của mọi công việc”. Người nhấn mạnh, “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Vì thế, trong những năm tháng hoạt động cách mạng, lãnh đạo đất nước, về với các địa phương, các bộ, ngành, Người luôn nhắc đến công tác cán bộ, công tác lãnh đạo. Chuyến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Giang tháng 3.1961 là chuyến thăm đầu tiên và duy nhất của Người đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc. Nhưng, trong lần lên thăm duy nhất ấy, Người đã để lại những lời căn dặn hết sức quý báu, trong đó có những lời dạy liên quan đến công tác cán bộ, lãnh đạo ở Hà Giang.
18/08/2021