Hà Giang

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn TXCT thôn Cường Thịnh, xã Phương Tiến (Vị Xuyên)

18:48, 17/08/2021

BHG - Chiều 17.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII gồm các ông: Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Nguyễn Chí Thâm, Giám đốc Sở Nội vụ… đã TXCT tại thôn Cường Thịnh, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên.

Toàn cảnh buổi TXCT.
Toàn cảnh buổi TXCT.

Ngay sau khi Tổ đại biểu báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ Hai HĐND tỉnh, các bậc cử tri đã thảo luận, kiến nghị với các đại biểu những nội dung sau: Đề nghị Nhà nước đẩy nhanh tiến độ kéo điện cho các nhóm hộ gia đình ở những thôn vùng cao của xã; hoàn thiện hệ thống kênh mương tưới tiêu phục vụ cho sản xuất; tiếp tục có chương trình hỗ trợ hoàn thiện các tuyến đường liên thôn, xóm; cần có cơ chế đào tạo đội ngũ cán bộ thôn, bản kế cận. Tiếp tục có những chương trình, chính sách hỗ trợ cho người dân đẩy mạnh phát triển du lịch xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở vật chất cho hệ thống trường học của xã cũng như có thêm chế độ cho học sinh bán trú; cần có hỗ trợ thẻ BHYT cho những hộ nghèo, khó khăn trong xã; tiếp tục có cơ chế hỗ trợ vay vốn để người dân phát triển sản xuất...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trả lời ý kiến cử tri.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trả lời ý kiến cử tri.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện, đại diện UBND huyện đã trả lời, giải đáp với các bậc cử tri ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đề nghị huyện Vị Xuyên cần tập trung nghiên cứu trả lời, giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri trong thẩm quyền. Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp để gửi tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Cử tri xã Phương Tiến ý kiến tại Hội nghị.
Cử tri xã Phương Tiến ý kiến tại hội nghị.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà cho 3 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Phương Tiến (Vị Xuyên).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà cho 3 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Phương Tiến (Vị Xuyên).

Tin, ảnh: Phi Anh


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri xã Lao Chải (Vị Xuyên)

BHG - Sáng 17.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Nguyễn Chí Thâm, Giám đốc Sở Nội vụ… đã tiếp xúc cử trí (TXCT) tại xã Lao Chải, huyện Vị Xuyên.

17/08/2021
Họp Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG - Chiều 17.8, họp Ban tổ chức (BTC) Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang" giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

17/08/2021
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra Dự án Làng thanh niên lập nghiệp biên giới tại xã Minh Tân

BHG - Sáng 17.8, các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Vị Xuyên đi kiểm tra tiến độ Dự án Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Minh Tân (Vị Xuyên).

17/08/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Vị Xuyên

BHG - Ngày 16.8, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2021 - 2022 tại một số xã biên giới của huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở GD&ĐT và huyện Vị Xuyên.

17/08/2021