Tích cực kiến nghị những giải pháp, chính sách để phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

19:05, 10/05/2021

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào Quốc hội. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa XV, bà Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy cơ quan văn phòng Quốc hội; Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội:

Bà Phạm Thúy Chinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy cơ quan văn phòng Quốc hội; Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội:
Bà Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội; Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội:

Trở thành ĐBQH là nguyện vọng từ nhiều năm nay của tôi, bởi khi là người đại biểu của nhân dân, tôi có nhiều cơ hội lắng nghe, phản ánh yêu cầu, nguyện vọng của cử tri với cấp có thẩm quyền và tại diễn đàn Quốc hội, để ý Đảng, lòng dân được thể hiện nhuần nhuyễn trong mọi quyết định của Quốc hội, để hoạt động của Quốc hội ngày càng dân chủ, đổi mới, gắn bó với dân hơn và tạo không khí dân chủ, đổi mới hơn trong xã hội. Tôi mong muốn được cử tri Hà Giang ủng hộ bầu chọn tôi là đại biểu Quốc hội khóa XV, để tôi có thêm cơ hội, điều kiện thực hiện tốt Chương trình hành động gồm các nội dung sau:

Thứ nhất, phát huy vai trò ĐBQH hoạt động chuyên trách, tham gia đầy đủ, tích cực với tinh thần trách nhiệm cao nhất mọi hoạt động của Quốc hội trên cả 3 chức năng: Lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Trong quá trình đó, tôi sẽ chú ý kết hợp và tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm sau:

 (1) Tích cực kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương những giải pháp hữu hiệu, những chính sách thiết thực, phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng. Thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện các nghị quyết Quốc hội về Đề án tổng thể phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030 và chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn, nhằm tạo điều kiện để Hà Giang phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế, nỗ lực vượt khó vươn lên, trở thành tỉnh khá trong khu vực.

(2) Kiến nghị những giải pháp tích cực nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân lao động nói chung, đặc biệt quan tâm đến gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số; chăm sóc sức khỏe nhân dân trong đó chú trọng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em; nâng cao chất lượng giáo dục ở các tất cả các bậc học. Nỗ lực tối đa trong việc tham gia huy động các nguồn lực để hỗ trợ, góp phần hiện thực hoá quyết tâm chính trị của tỉnh về Chương trình xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, người nghèo có khó khăn về nhà ở giai đoạn II, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc ngày càng vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên cương của Tổ quốc

 (3) Là đại biểu nữ, tôi sẽ quan tâm kiến nghị, giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan đến phụ nữ như: Bình đẳng giới, đào tạo, chăm sóc sức khỏe phụ nữ, chính sách việc làm đối với lao động nữ... Kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, lên án, ngăn chặn và đẩy lùi tệ bạo lực gia đình; thật sự coi trọng và phát huy đúng mức vai trò của người phụ nữ trong gia đình.

(4) Góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

 Thứ hai, liên hệ chặt chẽ, gắn bó mật thiết với cử tri, thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri. Luôn luôn tôn trọng, lắng nghe, chia sẻ, tiếp thu và phản ánh đầy đủ, trung thực những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị chính đáng của cử tri tới Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền. Tích cực đôn đốc, giám sát cơ quan chức năng giải quyết đến nơi, đến chốn kiến nghị của cử tri, kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri. Tham gia, kiến nghị, đề xuất với Quốc hội đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, đảm bảo nguyên tắc nhà nước của nhân dân phải được thể hiện rõ nhất ở các cuộc tiếp xúc cử tri.

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp tục triển khai nhiệm vụ quyết liệt trong phòng, chống Covid-19

BHG - Nhằm tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt, đồng bộ trong phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khoẻ cho nhân dân; ngày 9.5.2021, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn hoả tốc số 1339/UBND-VHXH gửi các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc tiếp tục triển khai nhiệm vụ quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

ngày 6.5.2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 08-CT/TU, về nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 – 2025.

10/05/2021
Phát huy hết năng lực, phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân tỉnh nhà

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào Quốc hội...

10/05/2021
Chủ tịch UBBC tỉnh chỉ đạo tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến

BHG - Ngày 9.5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Giang có văn bản hỏa tốc số 80, về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong vận động bầu cử. Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh yêu cầu Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, Chủ tịch UBBC các huyện, thành phố phối hợp, chỉ đạo:

 

09/05/2021
Khẩn trương rà soát, cập nhật danh sách cử tri, phát thẻ cử tri trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 8-5, Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia (HĐBCQG) đã có Văn bản số 214/VPHĐBCQG-TT gửi Ủy ban bầu cử (UBBC) các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc rà soát, cập nhật danh sách cử tri, phát thẻ cử tri trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

08/05/2021