Đồng Văn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện với nhân dân

10:01, 07/05/2021

BHG - Chiều 6.5, Huyện uỷ Đồng Văn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện với nhân dân trên địa bàn thị trấn Đồng Văn. 

Các đại biểu và bà con nhân dân dự hội nghị
Các đại biểu và bà con nhân dân dự hội nghị

Tại hội nghị, đã có trên 30 ý kiến của nhân dân tập trung vào các vấn đề như: Chính sách đất đai, giải phóng mặt bằng; vấn đề sử dụng nước sạch; nâng cấp các tuyến đường liên thôn; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quản lý các sản phẩm du lịch của địa phương; phát triển du lịch bền vững; vấn đề giải phóng mặt bằng, hành lang đường bộ, giá thuê gian hàng tại khu vực phố cổ; đề xuất xây dựng cầu thay thế cầu đã cũ; quy hoạch các điểm bán hàng trong chợ Đồng Văn,... 

Cử tri thôn Đoàn Kết, thị trấn Đồng Văn phát biểu ý kiến về vấn đề quyền sử dụng đất
Cử tri thôn Đoàn Kết, thị trấn Đồng Văn phát biểu ý kiến về vấn đề quyền sử dụng đất

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo huyện Đồng Văn cùng các cơ quan chức năng đã tiếp thu, trao đổi, trả lời và giải đáp tất cả các ý kiến của nhân dân. Quá trình đối thoại đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định về quy chế đối thoại.

Kết luận Hội nghị đối thoại, đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. Đồng thời đề nghị cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở ngoài việc tổ chức đối thoại định kỳ, khi cần thiết tổ chức đối thoại đột xuất với nhân dân để kịp thời giải quyết vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Đặc biệt, tổ chức đối thoại trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị, trách nhiệm, giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc mà người dân quan tâm. Từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả của việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân; đồng thời tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo các cấp. Mong muốn nhân dân trong huyện tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền; tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng huyện Đồng Văn ngày càng phát triển. 

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng đáp ứng tình huống dịch bùng phát

BHG - Dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, trong khu vực và một số nước láng giềng đang rất phức tạp. Trong nước, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao, không chỉ ở phía Tây Nam mà tất cả các tỉnh, thành phố. Từ ngày 29.4 đến sáng ngày 30.4 đã xuất hiện ca bệnh do lây nhiễm trong nước tại các tỉnh Hà Nam, TP Hà Nội, Hưng Yên và TP Hồ Chí Minh. Trước tình hình đó, ngày 30.4, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc 1273/UBND-VHXH, yêu cầu:...

30/04/2021
Đại thắng 30/4/1975 – Đỉnh cao chói lọi của sự nghiệp giải phóng dân tộc

Năm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. Trang sử chói lọi ấy đã và đang được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta biến thành khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

30/04/2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp khẩn về phòng chống COVID-19

Sáng 30/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn về các biện pháp phòng chống COVID-19 khi dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp.

30/04/2021
Công điện của Thường trực Tỉnh ủy về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và các ca lây nhiễm trong cộng đồng mới phát hiện tại Việt Nam, ngày 29.4, Thường trực Tỉnh ủy đã có Công điện gửi: Các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các đảng đoàn, ban cán sự Đảng;  Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; các sở, ban ngành... về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Dưới đây là toàn văn của Công điện.

30/04/2021