Hà Giang

Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ bầu cử

11:53, 07/05/2021

BHG - Sáng 7.5, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự có các thành viên UBBC tỉnh, điểm cầu các huyện, thành phố và 193 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

 
Lãnh đạo Sở Nội vụ quán triệt một số nội dung chuẩn bị cho ngày bầu cử
Lãnh đạo Sở Nội vụ quán triệt một số nội dung chuẩn bị cho ngày bầu cử

Tại hội nghị, UBBC tỉnh tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử, giúp các đại biểu nắm rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử, đặc biệt là tổ bầu cử. Đồng thời, tiếp thu các nội dung về trình tự các công việc thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử; khâu bố trí địa điểm bỏ phiếu, quy trình bỏ phiếu, chốt số liệu cử tri; tổng hợp, báo cáo số liệu, hướng dẫn kiểm phiếu, tổng hợp và kiểm tra kết quả bầu cử, lập các biên bản bầu cử; cách xử lý tình huống có thể phát sinh trong bầu cử. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung trao đổi, thảo luận và giải đáp những vướng mắc của tổ phụ trách bầu cử và của địa phương liên quan đến nghiệp vụ khi triển khai công tác bầu cử.

UBBC tỉnh yêu cầu ngay sau hội nghị, các tổ chức phụ trách bầu cử ở từng cấp chủ động triển khai các nội dung đã được tập huấn theo trình tự, quy định của Luật bầu cử, nhằm đảm bảo tính chính xác, hiệu quả cuộc bầu cử. Các địa phương cần rà soát kỹ lưỡng toàn bộ cơ sở vật chất, có phương án đảm bảo an ninh trật tự, thông tin liên lạc, cung cấp điện và phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng đáp ứng tình huống dịch bùng phát

BHG - Dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, trong khu vực và một số nước láng giềng đang rất phức tạp. Trong nước, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao, không chỉ ở phía Tây Nam mà tất cả các tỉnh, thành phố. Từ ngày 29.4 đến sáng ngày 30.4 đã xuất hiện ca bệnh do lây nhiễm trong nước tại các tỉnh Hà Nam, TP Hà Nội, Hưng Yên và TP Hồ Chí Minh. Trước tình hình đó, ngày 30.4, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc 1273/UBND-VHXH, yêu cầu:...

30/04/2021
Đại thắng 30/4/1975 – Đỉnh cao chói lọi của sự nghiệp giải phóng dân tộc

Năm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. Trang sử chói lọi ấy đã và đang được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta biến thành khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

30/04/2021
Phát huy tinh thần của chiến thắng Điện Biên Phủ

Cách đây 67 năm (7/5/1954-7/5/2021), tại Điện Biên Phủ - trên cánh đồng lòng chảo Mường Thanh, thuộc miền rừng núi Tây Bắc, diễn ra trận quyết chiến chiến lược với kẻ thù xâm lược, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Chiến thắng này để lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho hậu thế.

07/05/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra xây dựng NTM tại xã Thanh Thủy

BHG - Sáng 7.5, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, huyện Vị Xuyên.

07/05/2021