UBND tỉnh triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

14:08, 21/02/2021

BHG - Sáng 21.2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; lãnh đạo các huyện, thành phố dự tại các điểm cầu.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu áp dụng khai báo y tế và giám sát chặt chẽ 100% người nhập cảnh; duy trì 64 chốt kiểm soát cố định tại các xã biên giới; thành lập và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch của 11 chốt kiểm dịch y tế liên ngành. Tính đến 20.2, đã rà soát được 27.149 người Hà Giang về từ các địa điểm liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh đang có ca bệnh; trong đó, 1.517 người về từ Hải Dương, 761 người về từ Quảng Ninh, 8.457 người về từ Hà Nội, 16.414 người về từ các tỉnh khác đang có dịch. Hiện cách ly tại nhà 4.100 người, cách ly tại bệnh viện 9 người, cách ly tại khu cách ly tập trung 567 người. Riêng ca bệnh 1976 tại xã Tả Nhìu (Xín Mần), qua quá trình điều trị, sau 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, tình hình sức khỏe ổn định, không có biểu hiện sốt, ho; tuy nhiên, ngày 18.2.2021 xét nghiệm cho kết quả dương tính. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

Đối với ngành GD&ĐT, để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại vào ngày 22.2, ngành đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch của các cấp có thẩm quyền; tổ chức khử khuẩn khuôn viên các nhà trường; chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang cho các cán bộ, giáo viên và học sinh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc “5K” trong phòng, chống dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc “5K” trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của các sở, ngành, huyện, thành phố, đã tiến hành rà soát, theo dõi chặt chẽ các trường hợp về từ các tỉnh có dịch; đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh 1976, đã khoanh vùng, truy vết, giám sát và cách ly tập trung các trường hợp F1, cách ly tại nhà các trường hợp F2. Các địa phương tuyên truyền hạn chế tập trung đông người; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; xử phạt người dân không đeo khẩu trang theo quy định; tuy nhiên, có trường hợp cách ly tại nhà ý thức, trách nhiệm chưa tốt. Còn tình trạng công dân trốn, tránh khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực khi qua các chốt kiểm dịch…

Giám đốc Sở Y tế Lương Viết Thuần cho biết, còn tình trạng công dân trốn, tránh khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.
Giám đốc Sở Y tế Lương Viết Thuần cho biết, còn tình trạng công dân trốn, tránh khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao tinh thần, sự chủ động vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện mục tiêu “kép” – vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển KT - XH, nhất là đội ngũ trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Khẳng định, đến thời điểm này, tỉnh đã khống chế và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; không có thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng. Dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo về phòng, chống dịch của T.Ư, của tỉnh, ngành và hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K”; rà soát, duy trì các chốt kiểm dịch, nhất là tuyến biên giới; rà soát công dân về tỉnh từ các địa phương có dịch. Các địa phương rà soát kinh phí bổ sung kịp thời cho công tác phòng, chống dịch; tăng cường quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, khai báo tạm trú, tạm vắng. Đối với cán bộ, giáo viên ra khỏi địa bàn tỉnh, khi về trả phép phải khai báo y tế; những giáo viên đi về từ vùng dịch phải thực hiện cách ly theo quy định; đội ngũ y tế cơ sở phối hợp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến trường. 

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình cho biết các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại từ ngày 22.2.
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình cho biết các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại từ ngày 22.2.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch; nêu cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị; người dân cần nâng cao ý thức khai báo y tế; xử lý nghiêm các trường hợp trốn, tránh khai báo y tế, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các địa phương tích cực vào cuộc vận động học sinh, bảo đảm duy trì sỹ số ngay từ đầu thời điểm học sinh quay trở lại trường… 

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho rằng cần mở rộng các trường hợp lấy mẫu xét nghiệm, nhất là những người có biểu hiện sốt, ho.
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho rằng cần mở rộng các trường hợp lấy mẫu xét nghiệm, nhất là những người có biểu hiện sốt, ho.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà tại Đồng Văn và Mèo Vạc

BHG - Ngày 20.2, các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV của tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng... 

20/02/2021
Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực hiện Nghị quyết cải tạo vườn tạp tại xã Sính Lủng

BHG - Chiều 19.2, các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV của tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn... 

19/02/2021
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà làm việc với BTV Huyện ủy Yên Minh

BHG - Sáng 19.2, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, Trưởng đoàn công tác theo Quyết định 198 của BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Yên Minh. 

 

19/02/2021
Giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống Covid-19

BHG - Sáng 19.2, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc nhằm cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 và triển khai một số hoạt động trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị...

19/02/2021