Đoàn công tác số 10 của tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Quang Bình

14:41, 19/02/2021

BHG - Sáng 19.2, Đoàn công tác số 10 theo Quyết định 198 của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức cuộc họp trực tuyến với Thường trực Huyện ủy Quang Bình nhằm bàn kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ trong Quý I và cả năm 2021. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Quang Bình và đại diện một số sở, ngành thành viên đoàn công tác.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Quang Bình đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo kế hoạch hoạt động năm 2021, Đoàn công tác 198 theo dõi, chỉ đạo đối với Đảng bộ huyện Quang Bình đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ theo từng quý và phân công cụ thể cho từng thành viên. Trong đó, tập trung làm việc với các xã được phân công phụ trách theo Quy chế hoạt động của Đoàn để nắm tình hình phát triển KT - XH, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn huyện; chủ động đưa ra các kiến nghị, giải pháp hỗ trợ huyện thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, phối hợp hỗ trợ xây dựng Đề án, lộ trình, giải pháp xây dựng Nông thôn mới (NTM) cụ thể với từng xã chưa đạt chuẩn; tăng giá trị sản phẩm nông sản trên địa bàn huyện.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để đảm bảo hoạt động của Đoàn công tác 198 và BTV huyện Quang Bình được thực hiện xuyên suốt, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Ngoài ra, các ngành thành viên của Đoàn cần tiếp tục giúp huyện xây dựng Đề án huyện Quang Bình đạt chuẩn NTM, nhất là đạt các chỉ tiêu trường đạt chuẩn Quốc gia và tỷ lệ người dân được sử dụng điện vào năm 2025.

Kết luận cuộc họp, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm mà Đoàn công tác đã đề ra trong Quý I và cả năm 2021. Kế hoạch chung của Đoàn công tác là để các thành viên có cơ sở triển khai, do vậy, các ngành thành viên cần xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể để tổ chức thực hiện theo từng quý trong năm. Trong 3 tháng đầu năm, theo kế hoạch đã phân công các thành viên cần làm việc ngay với các xã của huyện Quang Bình để nắm bắt tình hình chung. Đối với huyện Quang Bình cần cung cấp toàn bộ tài liệu cho Đoàn để cập nhật, theo dõi; các ngành thành viên cần xây dựng kế hoạch cá nhân, bố trí hài hòa với nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị; các tổ cần thống nhất nội dung, phương pháp làm việc với cấp ủy các xã, thị trấn của huyện để đảm bảo thực hiện hiệu quả các nội dung đề ra.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng từ trần

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng vừa từ trần ở quê nhà Bến Tre, hưởng thọ 79 tuổi. Rạng sáng 19/2, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã từ trần do tuổi cao sức yếu tại quê nhà Bến Tre, hưởng thọ 79 tuổi.

 

19/02/2021
Họp Tiểu ban Hậu cần phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

BHG - Sáng 19.2, Tiểu ban Hậu cần phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 họp cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch phục vụ cuộc bầu cử. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp. 

19/02/2021
Vào 'chiến dịch' phòng chống COVID-19 sau Tết

Ngoài tỉnh Hải Dương đang triển khai giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương đang khẩn trương triển khai các giải pháp phòng chống COVID-19 trước nguy cơ cao trong bối cảnh người dân trở lại Thủ đô và các địa phương để sinh hoạt, làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

18/02/2021
Thủ tướng Chính phủ: Không để tình trạng "tháng Giêng là tháng ăn chơi"

Không để tình trạng "tháng Giêng là tháng ăn chơi" mà tháng Giêng là tháng làm việc cật lực để bắt tay ngay vào nhiệm vụ năm 2021. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần nhấn mạnh thông điệp này tại phiên họp Thường trực Chính phủ ngày 17/2 về các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết.

18/02/2021