Giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống Covid-19

15:24, 19/02/2021

BHG - Sáng 19.2, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc nhằm cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 và triển khai một số hoạt động trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên BCĐ và lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị có liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chủ trì cuộc họp tại điểm cầu tỉnh ta.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chủ trì cuộc họp tại điểm cầu tỉnh ta.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Y tế dự phòng đã thông báo về tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam; thông tin về các hoạt động đã được nước ta triển khai và hoạt động trọng tâm triển khai trong thời gian tới. Tính đến hết ngày 18.2, thế giới ghi nhận 110 triệu trường hợp mắc và 2.442.672 trường hợp tử vong do Covid-19 tại 221 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các ca mắc mới đã giảm 44,5% tuy nhiên số mắc mới mỗi ngày vẫn ở mức rất cao và có những biến chứng mới, tăng khả năng lây truyền và giảm miễn dịch của người mắc. Việt Nam hiện đứng thứ 172 trên thế giới về số ca mắc Covid-19, trong đó từ ngày 25.1 đến ngày 18.2.2021 ghi nhận 755 trường hợp mắc trong nước, tập trung tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội,… với 3 biến chủng mới. Đặc biệt, biến chủng Anh B.1.1.7 (Hải Dương) được xác định có khả năng lây lan nhanh.

Tại Hà Giang, tính đến sáng ngày 19.2, ca bệnh 1976 (tại huyện Xín Mần) đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần thứ 2; các trường hợp F1, F2 có liên quan đến ca bệnh 1976 cũng đã được cách ly, xét nghiệm đầy đủ. Tỉnh cũng đã thực hiện cách ly tập trung 195 trường hợp, cách ly tại nhà 1.227 trường hợp đối với người dân đi từ vùng dịch Hải Dương về; lấy mẫu xét nghiệm 536 trường hợp và đều cho kết quả âm tính lần thứ 2.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu các tỉnh đã đưa ra nhiều biện pháp tích cực để từng bước khống chế dịch lây lan ra diện rộng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu: Trong thời gian tới, các địa phương, người dân cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ. Tăng cường truyền thông nhằm thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K”; tiếp tục rà soát các trường hợp đi từ địa phương có dịch; yêu cầu người đi từ vùng dịch về cần thực hiện khai báo y tế trung thực; xử lý nghiêm những người không khai báo hoặc khai báo không trung thực. Các địa phương, các ngành thực hiện sẵn sàng “4 tại chỗ” đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế được cung ứng đầy đủ cho công tác phòng, chống dịch.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Y tế đã giới thiệu và triển khai Hệ thống quản lý Khai báo y tế - QR CODE, nhằm hỗ trợ các địa phương trong công tác quản lý, khai thác dữ liệu phục vụ công tác phân tích, truy vết và dự báo dịch hiệu quả hơn.

                             Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Tiểu ban Hậu cần phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

BHG - Sáng 19.2, Tiểu ban Hậu cần phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 họp cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch phục vụ cuộc bầu cử. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp. 

19/02/2021
Đoàn công tác số 10 của tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Quang Bình

BHG - Sáng 19.2, Đoàn công tác số 10 theo Quyết định 198 của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức cuộc họp trực tuyến với Thường trực  Huyện ủy Quang Bình nhằm bàn kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ trong Quý I và cả năm 2021. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Quang Bình và đại diện một số sở, ngành thành viên đoàn công tác.

 

19/02/2021
Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng từ trần

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng vừa từ trần ở quê nhà Bến Tre, hưởng thọ 79 tuổi. Rạng sáng 19/2, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã từ trần do tuổi cao sức yếu tại quê nhà Bến Tre, hưởng thọ 79 tuổi.

 

19/02/2021
Thủ tướng Chính phủ: Không để tình trạng "tháng Giêng là tháng ăn chơi"

Không để tình trạng "tháng Giêng là tháng ăn chơi" mà tháng Giêng là tháng làm việc cật lực để bắt tay ngay vào nhiệm vụ năm 2021. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần nhấn mạnh thông điệp này tại phiên họp Thường trực Chính phủ ngày 17/2 về các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết.

18/02/2021