Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

20:15, 16/11/2020

BHG - Chiều 16.11, MTTQ tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 – 2020). Dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo một số ban, ngành; lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gặp gỡ các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gặp gỡ các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

Ôn lại kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón nêu rõ: Cùng với quá trình hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh đã tập hợp, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển KT – XH của tỉnh. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng; tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam phát động. Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội. Công tác dân tộc và tôn giáo được MTTQ các cấp phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở triển khai hiệu quả, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024; tích cực, chủ động, có nhiều hình thức tổ chức, tuyên truyền, giáo dục hiệu quả, giúp cho các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về truyền thống vẻ vang của đất nước, của dân tộc, đặt niềm tin vững chắc vào sự phát triển của đất nước, của tỉnh trong những năm tới. Tiếp tục đổi mới, đa dạng hoá các hình thức tập hợp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón tặng quà nguyên lãnh đạo tỉnh và MTTQ tỉnh qua các thời kỳ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón tặng quà nguyên lãnh đạo tỉnh và MTTQ tỉnh qua các thời kỳ.
Một tiết mục văn nghệ tại buổi tọa đàm.
Một tiết mục văn nghệ tại buổi tọa đàm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Năm 2021 diễn ra kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, MTTQ các cấp cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiến hành đồng bộ sáu nội dung công tác Mặt trận tham gia bầu cử được quy định trong Luật MTTQ Việt Nam, trọng tâm là công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả việc giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung xây dựng tổ chức MTTQ các cấp vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; coi trọng đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, hướng trọng tâm hoạt động về cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức thành viên. Đẩy mạnh việc tham mưu, phối hợp thực hiện công tác làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, người tàn tật, neo đơn, công tác an sinh xã hội và công tác thăm hỏi, động viên nhân dân khi bị thiên tai. Củng cố đội ngũ cán bộ Mặt trận chuyên trách có đủ năng lực, trình độ, bảo đảm tính năng động, sáng tạo, hiệu quả…

Tin, ảnh: Kim Tiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 15 triệu người mắc Covid-19 tại châu Á

Theo thống kê của Worldometers, tính đến 8 giờ ngày 16-11 (giờ Việt Nam), có 54.804.194 người mắc Covid-19 trên toàn cầu, trong đó 1.324.025 người đã tử vong và 38.129.282 người đã hoàn toàn bình phục. Châu Á đã vượt mốc 15 triệu người mắc Covid-19.

16/11/2020
Tôn vinh 183 nhà giáo Việt Nam tiêu biểu năm 2020

Chương trình tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2020 tôn vinh 183 nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên khắp mọi miền đất nước.

16/11/2020
Tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2020 Cụm thi đua số II – Bộ Công an

BHG - Sáng ngày 16.11, tại huyện Đồng Văn, Cụm thi đua số II – Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an; lãnh đạo công an 7 tỉnh trong Cụm thi đua; lãnh đạo Báo Hà Giang, huyện Đồng Văn.

 

16/11/2020
Trưởng ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh Nguyễn Minh Tiến dự Ngày hội đại đoàn kết tại xã Thắng Mố

BHG - Vừa qua, thôn Sủa Chải, xã Thắng Mố, huyện Yên Minh tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Minh.

 

16/11/2020