Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh

10:48, 18/07/2020

BHG - Chiều 17.7, tại khách sạn Continental, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang. Tham dự có các đồng chí: Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, công ty lữ hành trong cả nước. Dự hội nghị về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH,TT&DL; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu khai mạc hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: 5 năm trở lại đây, lượng khách du lịch đến Hà Giang luôn duy trì tăng trưởng bình quân 15%. Năm 2019 đã đạt mốc 1,4 triệu lượt khách. Đặc biệt mới đây, Hà Giang đã được bình chọn là 1 trong 5 điểm đến của Việt Nam lọt top các điểm đến tốt nhất năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội nghị sẽ tăng cường mối quan hệ, hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Giang với Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh khu vực miền Nam, Tây nguyên và các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành trong cả nước. Đồng thời, mong muốn các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, đại biểu các tỉnh, thành phố sẽ chia sẻ kinh nghiệm, cách làm trong xây dựng sản phẩm du lịch, thu hút đầu tư cũng như các giải pháp thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch đến với Hà Giang năm 2020 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Gợi ý nội dung thảo luận tại hội nghị, đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng Hà Giang có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Tuy nhiên, du lịch Hà Giang vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch muốn các doanh nghiệp giúp các sản phẩm du lịch của Hà Giang được định hình rõ nét hơn, quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm du lịch Hà Giang trong nước và quốc tế.

Đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch Hà Giang tại hội nghị.
Đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch Hà Giang tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch khẳng định các sản phẩm du lịch của Hà Giang mang đến nhiều ấn tượng và thu hút sự quan tâm của du khách. Để khai thác tối đa tiềm năng lợi thế, đại diện các doanh nghiệp đề xuất: Hà Giang cần đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; tăng cường liên kết vùng trong phát triển du lịch; đầu tư thêm các trạm dừng chân; phát triển du lịch đường thủy trên các dòng sông, lòng hồ; thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực  nhà hàng - khách sạn; đổi mới hình thức quảng bá du lịch; cập nhật liên tục những điểm đến, chỗ nghỉ, các dự án thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch trên các trang web quảng bá du lịch của tỉnh; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch; thông tin sớm các lễ hội để đơn vị lữ hành kết nối tour, tuyến…

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Hà Giang với Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch Gia Lai.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Hà Giang với Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch Gia Lai.

Hội nghị đã trình chiếu Video Clip giới thiệu toàn cảnh những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Hà Giang cũng như tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh; giới thiệu chương trình kích cầu du lịch nội địa của Hà Giang năm 2020; giới thiệu các dự án thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch... Tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch của tỉnh đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch và kích cầu du lịch nội địa đến Hà Giang với các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của một số tỉnh, thành trong cả nước.

Đại diện các đơn vị ký kết hợp đồng kích cầu du lịch đến Hà Giang năm 2020.
Đại diện các đơn vị ký kết hợp đồng kích cầu du lịch đến Hà Giang năm 2020.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Họp Hội đồng Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh

BHG - Chiều 17.7, tại trụ sở UBND tỉnh, Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh (sau đây gọi tắt là Quỹ) tổ chức họp triển khai các nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan là thành viên Hội đồng quản lý Quỹ.

 

18/07/2020
Hỗ trợ tốt nhất cho sỹ tử vượt "vũ môn"

BHG - Năm nay, Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tốt nghiệp THPT tại địa phương. Hiện, tỉnh đang huy động tối đa nguồn lực, tập trung chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra thành công.

17/07/2020
Sở Tư pháp, Kho bạc Nhà nước tỉnh và Công ty Cổ phần in Hà Giang sơ kết 6 tháng đầu năm

BHG - Sáng 17.7, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm tới 63 tỉnh, thành trên cả nước. Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ Trưởng Bộ Tư pháp dự và chủ trì hội nghị. Dự điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, đại diện một số ban, ngành của tỉnh.

17/07/2020
Hội nghị lần thứ 3 Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV

BHG - Sáng 17.7, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 3, khóa XIV nhiệm kỳ 2019-2024, nhằm đánh giá kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và chương trình, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đến dự có các đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh...

17/07/2020