Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chung vui với thiếu nhi nhân ngày 1.6

17:59, 01/06/2020

UBHG - *Chiều 1.6, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã tới thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội nhân dịp Tết thiếu nhi. Cùng đi có đồng chí Hầu Minh Lợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo thành phố Hà Giang, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng quà cho các cháu thiếu nhi.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo thành phố Hà Giang, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng quà cho các cháu thiếu nhi.

Hiện nay, Trung tâm Công tác xã hội đang nuôi dưỡng, chăm sóc 58 cháu học sinh, 9 người tàn tật, người già neo đơn không nơi nương tựa. Vui Tết thiếu nhi cùng các cháu tại Trung tâm, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đã tặng quà, động viên, chia sẻ với các cháu và mong muốn các cháu chăm ngoan, cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống trở thành những người có ích cho xã hội. Đồng thời yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, thành phố Hà Giang và các tổ chức, cá nhân quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất về trang thiết bị, kinh phí dành cho Trung tâm để thực thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dạy các cháu và các đối tượng.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm hỏi, động viên các cháu.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm hỏi, động viên các cháu.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, thành phố Hà Giang, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, BIDV Hà Giang, Công ty TNHH 1 TV Xổ số kiến thiết Hà Giang, phường Quang Trung... đã tặng quà và gửi quà tặng các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh kiểm tra bếp ăn, khẩu phần ăn hàng ngày Trung tâm Công tác xã hội
Đồng chí Đặng Quốc Khánh kiểm tra bếp ăn, khẩu phần ăn hàng ngày tại Trung tâm Công tác xã hội

Sau khi tặng quà cho các cháu, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đã kiểm tra cơ sở vật chất của Trung tâm Công tác xã hội. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Trung tâm căn cứ điều kiện thực tế, cố gắng bổ sung khẩu phần ăn, dinh dưỡng cho các cháu, nhất là sữa tươi để nâng cao thể trạng cho các cháu; Trung tâm cũng cần quy hoạch, bố trí khuôn viên hài hòa, hợp lý, tăng cường vệ sinh môi trường, tích cực tăng gia sản xuất để có thêm rau xanh, thực phẩm phục vụ nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng bảo trợ và tạo môi trường cho các cháu thiếu nhi rèn luyện, lao động, tích lũy kỹ năng sống…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Hà Giang kiểm tra cơ sở hạ tầng và khu tăng gia sản xuất của Trung tâm Công tác xã hội
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Hà Giang kiểm tra cơ sở hạ tầng và khu tăng gia sản xuất của Trung tâm Công tác xã hội

Tin, ảnh: Duy Tuấn

 

* Nhân dịp Tết thiếu nhi 1.6, chiều 1.6, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu học sinh trường Mầm non xã Phương Độ, thành phố Hà Giang.

Phó Chủ tịch HĐND Hoàng Văn Vịnh tặng quà chúc mừng các cháu học sinh trường Mầm non xã Phương Độ.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh tặng quà chúc mừng các cháu học sinh trường Mầm non xã Phương Độ.

Trường Mầm non xã Phương Độ hiện có 10 nhóm lớp với 294 học sinh. Trong đó, tại điểm trường chính có 7 nhóm, với 234 cháu. Năm học 2019-2020, nhà trường luôn duy trì tốt sỹ số trẻ mẫu giáo, đạt 100%; chất lượng dạy và học đạt được những thành tích khích lệ; nhiều học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ…

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh đã trao quà và gửi lời thăm hỏi, động viên tới các cô giáo và học sinh trường Mầm non xã Phương Độ; chúc các cháu luôn chăm ngoan, nghe lời cha mẹ, ông bà và thầy cô giáo, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời mong muốn, các cô giáo tiếp tục nỗ lực, cố gắng không ngừng bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh trong xã khi gửi gắm con em mình. Đối với cấp ủy, chính quyền xã cần tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền các tổ chức, đoàn thể, công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tạo môi trường học tập tốt nhất cho các cháu.

Tin, ảnh: My Ly

* Sáng 1.6, Trường Mầm non Hoa Lan, thành phố Hà Giang tổ chức Chương trình “Vui Tết Thiếu nhi ngày 1.6” cho các em học sinh. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho thầy và trò Trường Mầm non Hoa Lan nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho thầy và trò Trường Mầm non Hoa Lan nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Trường Mần non Hoa Lan gồm 13 lớp với 350 học sinh, trong năm học 2019 – 2020 trường có 98% các bé đạt danh hiệu “Bé chăm, bé ngoan”, 326 cháu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Tại buổi lễ, thầy và trò nhà trường đã cùng ôn lại ý nghĩa ngày Tết Thiếu nhi 1.6, giao lưu văn nghệ và tổ chức phá cỗ.

Văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi do các em học sinh Trường Mầm non Hoa Lan biểu diễn.
Văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi do các em học sinh Trường Mầm non Hoa Lan biểu diễn.

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho thầy, trò nhà trường và phát kẹo cho các em học sinh. Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố đã trao tặng 2 suất hỗ trợ trị giá 2 triệu đồng/suất cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Kết thúc buổi lễ nhà trường đã tổ chức lễ chia tay 76 em là học sinh lớp 5 tuổi chuẩn bị bước vào lớp 1.

Tin, ảnh: Hoàng Yến

* Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, sáng 1.6, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non Quang Trung, thành phố Hà Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chia quà cho các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Quang Trung.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chia quà cho các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Quang Trung.

Nói chuyện và trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho cô và trò nhà trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh ghi nhận, biểu dương kết quả, nỗ lực của nhà trường trong những năm qua đã tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; đảm bảo môi trường, điều kiện giúp trẻ phát triển hài hòa cả về trí tuệ và thể chất. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương, nhà trường và phụ huynh tiếp tục chung tay, quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi. Đối với các cháu thiếu nhi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chúc các cháu luôn mạnh khỏe, chăm ngoan, vâng lời ông bà, bố mẹ, cô giáo, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Tin, ảnh: Nguyễn Tâm – Quỳnh Hương (Đài PT-TH tỉnh)

*Nhân tháng hành động Vì trẻ em và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, ngày 31.5, Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup phối hợp với Trung ương Hội bảo trợ người khuyết tật trẻ mồ côi Việt Nam và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức tặng quà các em thiếu nhi tại trường PTDTBT Tiểu học Lao Và Chải (Yên Minh).

Đại diện Quỹ Thiên Tâm trao những suất quà cho các em học sinh trường PTDTBT Tiểu học Lao Và Chải
Đại diện Quỹ Thiên Tâm trao những suất quà cho các em học sinh trường PTDTBT Tiểu học Lao Và Chải

Tại đây, đoàn đã trao tặng 200 suất quà cho 200 em học sinh thuộc diện mồ côi, khuyết tật và hộ nghèo tại trường với giá trị mỗi suất quà 300 nghìn đồng. Toàn bộ kinh phí do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ. Những suất quà ý nghĩa được trao đến tay các em học sinh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 đã góp phần động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và học tập; đồng thời thể hiện sự quan tâm chăm lo của cộng đồng xã hội đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin, nh: Hồng C

Sáng 1.6, đại diện các công ty: TNHH một thành viên Quý Lộc Vượng và Công ty TNHH Tích Hữu có trụ sở tại tỉnh Bình Dương đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Thanh Thủy (Vị Xuyên).

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Quý Lộc Vượng, Công ty TNHH Tích Hữu và lãnh đạo xã Thanh Thủy trao tặng quà cho các em học sinh.
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Quý Lộc Vượng, Công ty TNHH Tích Hữu và lãnh đạo xã Thanh Thủy trao tặng quà cho các em học sinh.

Tại buổi tặng quà, đại diện 2 công ty đã trực tiếp trao các phần quà cho các em học sinh bao gồm: 16 chiếc quạt cây, 1.200 quyển vở viết, 345 chiếc áo với tổng giá trị quà tặng là 50 triệu đồng. Các món quà thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, nhân viên 2 công ty với những khó khăn của các em học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Thanh Thủy.

Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa dự Lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú

BHG - Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh, trong 2 ngày 29 – 30.5, đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; Chủ nhiệm Câu lạc bộ vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu cùng đoàn công tác Văn phòng T.Ư Đảng đã đến thăm và dự Lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú; tham quan một số địa danh trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

30/05/2020
Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng), lần thứ V - năm 2020

BHG - Thực hiện Kế hoạch số 255-KH/BTCTW, ngày 18.3.2020 của Ban Tổ chức Trung ương về tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020); Công văn số 11021-CV/BTCTW, ngày 31.3.2020 của Ban Tổ chức Trung ương về việc hưởng ứng Giải Búa liềm vàng - năm 2020. Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 576-KH/TU hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng), lần thứ V - năm 2020. Dưới đây là nội dung Kế hoạch số 576-KH/TU.

30/05/2020
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát trước Kỳ họp HĐND tỉnh thứ 13 (bất thường)

BHG - Thực hiện sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh về thẩm tra dự thảo các Nghị quyết của UBND tỉnh trình tại Kỳ họp thứ 13 (bất thường), trong 3 ngày 27-29.5, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Ngô Xuân Nam, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã thực hiện khảo sát các dự án đầu tư khởi công mới năm 2020 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì và huyện Quản Bạ.

29/05/2020
Vì sự phát triển của vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Ngày 28.5 vừa qua, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, Chính phủ đã trình Quốc hội Dự thảo Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 – 2030. Với đặc thù một tỉnh có phần lớn dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số, chương trình khi được triển khai sẽ có ý nghĩa, tác động lớn tới các chủ trương, chính sách của tỉnh với các địa phương đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

29/05/2020