Hà Giang

Hội thảo kinh nghiệm hoạt động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ

16:12, 29/05/2020

BHG - Sáng 29.5, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Văn phòng T.Ư Đảng phối hợp với UBND tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Hà Giang tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm hoạt động về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, với chủ đề: “Bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị hướng tới đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Tham dự có các đồng chí: Trần Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng; Trần Đức Quý, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh. Cùng dự có đại biểu các cơ quan T.Ư; các ngành thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh.

Đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng phát biểu khai mạc hội thảo.
Đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng khẳng định: Đảng ta luôn quan tâm đến công tác phụ nữ, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng về công tác phụ nữ, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội về công tác phụ nữ, vấn đề bình đẳng giới. Do đó, hội thảo lần này có ý nghĩa thiết thực trong việc cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư về công tác phụ nữ và bình đẳng giới, hướng tới mục tiêu nâng cao trình độ mọi mặt cho phụ nữ, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội thảo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Vai trò của phụ nữ được nâng lên, tham gia nhiều hơn vào các vị trí quản lý, lãnh đạo trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục. Tuy nhiên, việc thực hiện các nghị quyết, chính sách liên quan về phụ nữ và bình đẳng giới ở một số nơi chưa đạt hiệu quả cao; trình độ dân trí, hiểu biết thực thi pháp luật của đồng bào dân tộc thiểu số không đồng đều, tư tưởng trọng nam, khinh nữ vẫn còn; nhiều phụ nữ và bé gái bị phân biệt đối xử, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần. Các ý kiến, kinh nghiệm được trao đổi thảo luận của đại biểu tại hội thảo là cơ sở để Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh học tập, áp dụng triển khai thực hiện tại địa phương, góp phần mang lại những tác động tích cực, rõ nét trong công tác bình đẳng giới.

Chuyên gia Phạm Thu Hiền, chia sẻ chuyên đề “Bình đẳng giới trong lãnh đạo, quản lý trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0”.
Chuyên gia Phạm Thu Hiền, chia sẻ chuyên đề “Bình đẳng giới trong lãnh đạo, quản lý trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0”.

Tại hội thảo, chuyên gia Phạm Thu Hiền, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giới và lãnh đạo nữ, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ chuyên đề “Bình đẳng giới trong lãnh đạo, quản lý trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0”. Các đại biểu đã dành nhiều thời gian trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác bình đẳng giới của Văn phòng T.Ư Đảng, của tỉnh. Đồng thời, đề ra các giải pháp nâng cao năng lực cho nữ giới; chuyển đổi hành vi của đồng bào các dân tộc thiểu số về bình đẳng giới, tiến tới xóa bỏ hành vi định kiến, quan niệm lạc hậu về giới, lồng ghép vào các chương trình dự án, kế hoạch phát triển KT - XH; tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia hoạt động xã hội, nhất là quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ nữ. Qua đó, thúc đẩy phụ nữ phấn đấu học tập, lao động tốt, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa dự khánh thành nhà lớp học tại huyện Quản Bạ

BHG - Sáng 29.5, tại xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính...

29/05/2020
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng và kiểm tra một số HTX tại Vị Xuyên

BHG - *Sáng 29.5, tại Phòng họp Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng, nhằm thống nhất trình tự, thủ tục đầu tư các dự án của Công ty đang triển khai tại tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Quang Bình.

29/05/2020
Bàn giải pháp nâng cao các chỉ số về cải cách hành chính

BHG - Sáng 29.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp bàn giải pháp nâng cao hiệu quả các chỉ số về cải cách hành chính (CCHC). Dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

29/05/2020
Vì sự phát triển của vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Ngày 28.5 vừa qua, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, Chính phủ đã trình Quốc hội Dự thảo Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 – 2030. Với đặc thù một tỉnh có phần lớn dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số, chương trình khi được triển khai sẽ có ý nghĩa, tác động lớn tới các chủ trương, chính sách của tỉnh với các địa phương đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

29/05/2020