Các cơ quan, tổ chức chung tay phòng, chống Covid-19

17:33, 17/04/2020

BHG - *Chiều 17.4, tại Hội trường UBND tỉnh, đại diện Hội Đồng hương Hà Giang tại Thủ đô Hà Nội đã đến trao 16.000 khẩu trang cho tỉnh Hà Giang để phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp đoàn và nhận ủng hộ về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế.

Hội Đồng hương Hà Giang tại Thủ đô Hà Nội trao khẩu trang cho tỉnh ta.
Hội Đồng hương Hà Giang tại Thủ đô Hà Nội trao khẩu trang cho tỉnh ta.

Đại diện Hội Đồng hương Hà Giang tại Thủ đô Hà Nội đã trao 16.000 khẩu trang cho tỉnh ta và nhấn mạnh, đây là tấm lòng của những người con Hà Giang sống tại Hà Nội quyên góp ủng hộ, nhằm chia sẻ những khó khăn trong công tác chống dịch tại Hà Giang.

Tiếp và nhận quà ủng hộ của đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn tấm lòng của những người con Hà Giang sống tại Hà Nội đã chung tay, góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang trong công tác phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là món quà hết sức ý nghĩa trong lúc dịch Covid-19 có diễn biến mới tại Hà Giang. Đồng thời giao Sở Y tế tiếp nhận quà chuyển lên huyện Đồng Văn và sử dụng hiệu quả.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

 

*Sáng 17.4, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tặng một số nhu yếu phẩm, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch cho người dân thôn Pín Tủng, xã Phố Là và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. 

Theo đó, Cục quản lý thị trường tỉnh đã tặng mỗi gia đình trong thôn Pín Tủng 10kg gạo, 2 thùng mỳ tôm, một chai dầu ăn, hỗ trợ người dân trong thời gian toàn thôn bị phong tỏa. Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng tặng cán bộ, y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn 1.500 khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước súc miệng...

Lãnh đạo xã Phố Là nhận quà của Cục Quản lý thị trường gửi tặng người dân thôn Pín Tủng.
Lãnh đạo xã Phố Là nhận quà của Cục Quản lý thị trường gửi tặng người dân thôn Pín Tủng.
 
Tin, ảnh: D.Tuấn – K.Tiến
 

* Để hỗ trợ cho bà con thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, khi thôn đang thực hiện lệnh phong tỏa để phòng, chống Covid-19, sáng 17.4, tại UBND xã Phố Là, Đồn Biên phòng Phố Bảng hỗ trợ một số nhu yếu phẩm cho bà con thôn Pín Tủng, gồm: Mì tôm, muối, dầu ăn, bột canh, khẩu trang, gel rửa tay trị giá khoảng 4 triệu đồng.

Đồn Biên phòng Phố Bảng tặng nhu yếu phẩm cho thôn Pín Tủng
Đồn Biên phòng Phố Bảng tặng nhu yếu phẩm cho thôn Pín Tủng

Cùng với đó, Đồn tích cực phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiến hành phun khử khuẩn môi trường; khu vực cách ly tập trung của thôn Pín Tủng; tiếp tục rà soát các trường hợp có tiếp xúc với người tiếp xúc gần; tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người trong gia đình bệnh nhân tại khu vực cách ly tập trung theo quy định.

Lê Hợp (Đồn Biên phòng Phố Bảng)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc tại xã Nà Khương

BHG - Chiều 16.4, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã có buổi làm việc với với cấp ủy, chính quyền xã Nà Khương, huyện Quang BìnhQua nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; việc thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

17/04/2020
Công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ

BHG - Chiều 17.4, Bộ Công an tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ tại 3 điểm cầu: Bộ Công an, Công an tỉnh Phú Thọ và Công an tỉnh Hà Giang... 

17/04/2020
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Chiều 16.4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Công điện số 1140/CĐ-UBND tỉnh gửi các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố yêu cầu triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

16/04/2020
Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với Hội Nhà báo

BHG - Ngày 13.4, Báo Hà Giang nhận được Công văn 83/CV-HNBVN của Hội Nhà báo Việt Nam về việc tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới. Đây là chỉ thị rất quan trọng đối với Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước.

Báo Hà Giang điện tử trân trọng đăng toàn văn Chỉ thị này:

16/04/2020