Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16

15:50, 16/04/2020

BHG - Ngày 16.4, UBND tỉnh có Công văn số 1126/UBND-VHXH về việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị số 16).

Công an phường Nguyễn Trãi xử lý, nhắc nhở người tham gia giao thông không đeo khẩu trang y tế.
Công an phường Nguyễn Trãi xử lý, nhắc nhở người tham gia giao thông không đeo khẩu trang y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện quyết liệt, nghiêm túc việc chấp hành cách ly xã hội theo nội dung Chỉ thị số 16 và Chỉ thị số 43-CT/TU, ngày 31.3.2020 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian tiếp theo thực hiện nghiêm túc các nội dung sau: Người dân ở nhà, không ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết; tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ kiểm tra, giám sát, hỗ trợ phòng, chống dịch tại các tổ dân phố, thôn bản; tiếp tục phát huy vai trò của các chốt kiểm dịch y tế tạm thời; đặc biệt các chốt nội địa phải kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn, nhất là những người đến từ địa phương có dịch, khai thác thông tin nơi đi, đến và khai báo y tế bắt buộc, với những trường hợp nghi ngờ phải tiến hành ngay các biện pháp cách ly; thời gian thực hiện cho đến khi có thông báo mới của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngành Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt khoanh vùng cách ly những địa bàn có nguy cơ cao; chuẩn bị các phương án cho việc cách ly và tập trung điều trị ca bệnh xuất hiện trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch các cấp độ dịch đã được UBND tỉnh phê duyệt; trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về cách ly xã hội; tăng cường kiểm tra, giám sát quản lý chặt biên giới và nội địa, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và theo Công văn số 1067/UBND-NCPC, ngày 10.4.2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, nhất là các trường hợp ra ngoài sau 22 giờ mà không có việc cấp bách cần thiết.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh

BHG - Ngay sau khi nhận kết quả của Viện Vệ sinh dịch tể T.Ư về một trường hợp trên địa bàn huyện Đồng Văn dương tính với Covid-19 vào tối 15.4, đây là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 268 trong cả nước. Sáng 16.4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ban, ngành,

16/04/2020
Tăng cường một số biện pháp quản lý chất thải để phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngày 14.4, UBND tỉnh có Công văn số 1097/UBND-KTTH về việc tăng cường thực hiện một số biện pháp quản lý chất thải để phòng, chống dịch Covid-19.

15/04/2020
Thủ tướng đồng ý chia 63 tỉnh, thành phố thành 3 nhóm nguy cơ

BHG - Quyết định này vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra cách đây ít phút tại cuộc họp Thường trực Chính phủ hàng tuần về phòng chống đại dịch COVID-19 chiều 15.4.

15/04/2020
Thống nhất kiến nghị Thủ tướng về việc tiếp tục thực hiện 'cách ly xã hội'

Trong cuộc họp sáng 15/4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) đã bàn thảo và thống nhất kiến nghị Thủ tướng về việc tiếp tục thực hiện 'cách ly xã hội' để phòng, chống dịch bệnh.

 
15/04/2020