Các trường học tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

16:38, 19/11/2019

BHG - * Chiều 19.11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm, Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2019). Dự buổi lễ có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hiệu trưởng nhà trường; lãnh đạo nhiều đơn vị, cơ quan; các đại biểu nguyên là lãnh đạo, giảng viên, viên chức, người lao động của nhà trường đã nghỉ hưu...

Những tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Chính trị tỉnh.
Những tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Chính trị tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và ôn lại 62 năm ngày truyền thống của Trường Chính trị tỉnh. Trong những năm qua, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện đào tạo, bồi dưỡng hàng nghìn cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị cấp cơ sở và cán bộ quản lý các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Sèn Chỉnh Ly Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cho các đại biểu nguyên là lãnh đạo, giảng viên từng giảng dạy tại trường.
Đồng chí Sèn Chỉn Ly Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cho các đại biểu nguyên là lãnh đạo, giảng viên từng giảng dạy tại trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hiệu trưởng nhà trường đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến các nhà giáo; biểu dương ghi nhận, tri ân những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị của nhà trường. Đồng thời, mong muốn cán bộ, giảng viên của nhà trường tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó, mãi xứng đáng với sự tôn vinh, kính trọng mà xã hội dành cho nghề giáo.

Nhân dịp này, cô giáo Đinh Thị Loan, Trưởng khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị tỉnh vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân trong nhà trường được nhận Giấy khen trong hoạt động thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam do nhà trường phát động.

Tin, ảnh: Hoàng Yến

* Sáng 19.11, Trường CĐSP Hà Giang tổ chức kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và kỷ niệm 50 năm thành lập trường (10.1969 – 2019). Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên Đoàn lao động tỉnh, Sở GD&ĐT, Trường Chính trị tỉnh và thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên trường CĐSP Hà Giang qua các thời kỳ cùng thầy, cô giáo và các em sinh viên của trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang cho các cá nhân của Trường CĐSP Hà Giang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang cho các cá nhân của Trường CĐSP Hà Giang.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được ôn lại kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và truyền thống 50 năm thành lập và phát triển Trường CĐSP Hà Giang. Theo đó, Trường CĐSP Hà Giang tiền thân là Trường Trung học Sư phạm 7+3, được thành lập 10.1969. Mới thành lập, đội ngũ cán bộ, giáo viên chỉ hơn 20 người, đào đạo 2 ngành học. Đến nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên là 106 người, trong đó 4 tiến sỹ, 70 thạc sỹ, 24 đại học còn lại là trình độ cao đẳng; đào tạo 19 ngành, trong đó 15 ngành đào tạo hệ cao đẳng, 4 ngành hề trung cấp, liên kết đào tạo 19 ngành trình độ đại học và 4 ngành trình độ thạc sĩ... Tính đến nay nhà trường đã đào tạo và công nhận tốt nghiệp cho gần 20.500 học sinh, sinh viên…

Sinh viên Trường CĐSP Hà Giang tri ân thế hệ thầy giáo của nhà trường.
Sinh viên Trường CĐSP Hà Giang tri ân các thế hệ thầy giáo của nhà trường.

Bên cạnh những thành tích đạt được, hiện nay nhà trường gặp những khó khăn, thách thức. Đó là nhà trường tiếp tục duy trì mô hình trường CĐSP hay sáp nhập thành trường cao đẳng đa ngành của địa phương; hoặc đề xuất thành phân hiệu của trường đại học…

Phát biểu chia vui cùng với trường CĐSP Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên nhà trường 50 năm qua. Đồng chí cho biết, cũng như các trường CĐSP trên toàn quốc, Trường CĐSP Hà Giang những năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn về tuyển sinh, đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trường. Nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, Nhà trường đã liên kết với các trường đại học mở các lớp đại học hệ vừa học vừa làm, bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên mầm non, tiểu học và THCS toàn tỉnh. Về lâu dài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị một số nhiệm vụ sau: Hiện nay tỉnh ta chủ trương nghiên cứu sáp nhập các trường chuyên nghiệp thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ, tuy nhiên vẫn trong giai đoạn nghiên cứu, xem xét, vì vậy cần xác định rõ tinh thần và yên tâm công tác, dù có sáp nhập thì tỉnh cũng bố trí hợp lý về công việc và biên chế; nhà trường cần rà soát tinh giảm biên chế cán bộ quản lý và giáo viên; nghiên cứu sự phát triển của hệ CĐSP mầm non, liên kết với các trường đại học để đào tạo chuẩn giáo viên mầm non và phổ thông theo Luật Giáo dục mới; có những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì nền nếp, kỷ cương nhà trường; các bạn sinh viên phải tự hào vì đang được học dưới mái trường có bề dày thành tích 50 năm…

Tại lễ kỷ niệm nhiều tập thể, cá nhân được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển của tỉnh Hà Giang; Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Giấy khen của Sở GD&ĐT vì đã có thành tích trong năm 2018 – 2019.

Tin, ảnh: Lê Lâm

Sáng 20.11, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang tổ chức khai giảng năm học mới, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, truyền thông khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

 Ban giám hiệu nhà trường trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.
Ban giám hiệu nhà trường trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Năm học 2018 – 2019 vừa qua, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ đã đạt được nhiều kết quả trong công tác dạy và học, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao với kết quả xếp loại HSSV khá giỏi đạt trên 40%; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 98%. Nhà trường đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đa dạng hoá các ngành nghề, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh để giải quyết việc làm sau đào tạo cho HSSV. Những năm học gần đây, tỷ lệ HSSV có việc làm sau đào tạo của nhà trường đạt trên 70%. Năm 2019 – 2020, trường đã tuyển sinh được trên 1.700 HSSV với 63 lớp thuộc các hệ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng…

Tại buổi lễ, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em HSSV đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. Nhà trường đã công bố quyết định và trao bằng tốt nghiệp cho 809 HSSV và khen thưởng cho các thầy cô giáo, các em HSSV có thành tích tốt trong giảng dạy, học tập.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

Sáng 20.11, Trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 của học sinh nhà trường.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 của học sinh nhà trường.

Tại Lễ kỷ niệm, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Năm học 2019 – 2020, Trường THPT Chuyên có 75 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 744 em học sinh. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch có hiệu quả và tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được các thầy cô và các em sinh hưởng ứng; các tổ chuyên môn tích cực tổ chức thao giảng, dự giờ, đổi mới phương pháp dạy học, tích cực sử dụng Công nghệ thông tin, tham gia các cuộc thi chuyên môn, hội thảo, ôn thi học sinh giỏi. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12, nhà trường đạt 134 giải, trong đó có 14 giải Nhất, 57 giải Nhì, 38 giải Ba, 25 giải Khuyến khích, 8 giải đồng đội…; 4 giáo viên được Giám đốc Sở GD – ĐT tặng Giấy khen; 18 giáo viên, nhân viên được nhà trường khen thưởng dịp 20.11.

Tại buổi Lễ, nhiều tập thể, cá nhân được Sở GD – ĐT và nhà trường tặng Giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam.

Tin, ảnh: Thanh Thủy

* Sáng 20.11, Trường THCS Yên Biên (T.p Hà Giang) tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2019).

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 20.11 của các em học sinh và giáo viên.
Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 20.11 của các em học sinh và giáo viên.

Tại buổi lễ thầy, trò trường THCS Yên Biên cùng nhau giao lưu văn nghệ với các bài hát về chủ đề ngày nhà giáo Việt Nam, ca ngợi công ơn thầy, cô giáo; cùng ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 và tự hào về những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được. Trong những năm qua, số thầy cô giáo đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, giáo viên giỏi các cấp ngày càng tăng. Chất lượng giáo dục có nhiều khởi sắc, tỉ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp luôn đạt từ 99% trở lên. Trường duy trì, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Tập thể trường nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, được tặng cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT, được tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất.

Nhân dịp này, học sinh các khối lớp đã gửi đến các cựu giáo chức và các thầy cô giáo những bó hoa tươi thắm và nhiều giáo viên, học sinh nhà trường được nhận phần thưởng vì có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy và học tập, trong phong trào thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Văn phòng Điều phối NTM

BHG - Sáng 19.11, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh nhằm nghe báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM năm 2019; tiến độ thực hiện kế hoạch 5 xã đạt chuẩn NTM trong năm 2019 của tỉnh.

 

19/11/2019
Ấm áp những ngôi nhà Chữ thập đỏ

BHG - Trong căn nhà sàn còn nguyên màu tươi mới, cụ Hoàng Thị Tình – mẹ cựu chiến binh (CCB) Hoàng Văn Thành, thôn Bản Khò, xã Kim Thạch (Vị Xuyên) không giấu được những giọt nước mắt xúc động...

19/11/2019
Họp lấy ý kiến vào kế hoạch thực hiện đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2016 – 2020

BHG - Chiều 18.11, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp lấy ý kiến vào kế hoạch thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 và đề xuất giai đoạn 2021 – 2025 thuộc lĩnh vực Bộ NN&PTNT quản lý. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đại diện một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

 

19/11/2019
Công bố quyết định điều động và bổ nhiệm chức vụ Chánh án TAND tỉnh

BHG - Chiều 18.11, tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh (TAND), TAND tối cao tổ chức Lễ Công bố quyết định điều động và bổ nhiệm chức vụ Chánh án TAND tỉnh Hà Giang đối với đồng chí Chu Thành Quang, Thẩm phán cao cấp, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, TAND tối cao. Tham dự buổi lễ về phía TAND tối cao có đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TAND tối cao; lãnh đạo các Vụ, Cục trực thuộc TAND tối cao. 

19/11/2019