Hội nghị sơ, tổng kết một số chỉ thị, nghị quyết, kết luận của T.Ư

14:30, 03/05/2019

BHG - Sáng 3.5, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của T.Ư gồm: Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9.6.2014 của BCH T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 1.7.2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 17.4.2009 của Ban Bí thư về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại hội nghị.

Trước khi tiến hành hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm trước lễ tang Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

Qua 5 năm triển khai Nghị quyết số 33, Nghị quyết số 36, 7 năm thực hiện Kết luận số 29 và 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của T.Ư, nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh được nâng lên rõ rệt. Công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, kết luận được triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở. Các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, lưu giữ và phát huy. Chỉ số ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan Nhà nước có bước tiến vượt bậc, xếp thứ 17/63 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực ngày càng được mở rộng, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trong tiến trình xây dựng chính quyền điện tử năng động, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Công tác quản lý báo, tạp chí của Đảng được các cấp ủy quan tâm thực hiện theo quy định. Nhiều chi bộ, cơ quan, đơn vị tổ chức việc đọc, học tập và làm theo báo, tạp chí của Đảng trở thành nề nếp; không có các điểm nóng về chính trị, tư tưởng, văn hóa; các vấn đề dân tộc, tôn giáo được quản lý phù hợp; trật tự an toàn xã hội được giữ vữngác 

Nhiều ý kiến phát biểu của lãnh đạo các ngành, huyện tại Hội nghị đã làm rõ thêm những mặt được, mặt hạn chế và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương trong thời gian tiếp theo.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao vai trò lãnh đạo; đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, đề ra các giải pháp khắc phục hạn chế để tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của T.Ư; đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt Tám lời căn dặn của Bác Hồ gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; quy định về nêu gương cán bộ, đảng viên. Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; coi trọng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ theo đúng vị trí, việc làm. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; nhất là định hướng cho thanh thiếu niên trong việc ngăn chặn các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội. Nâng cao chất lượng bình xét, công nhận danh hiệu làng văn hóa, gia đình văn hóa; kiên quyết đấu tranh bài trừ các hủ tục, mê tín dị đoan. Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động nguồn lực đầu tư cho phát triển văn hóa, CNTT; tập trung các nguồn lực hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI trong năm 2019.

3.	Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Nguyễn Trung Thu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Nguyễn Trung Thu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia đọc và làm theo báo Đảng; đưa việc đọc báo Đảng trở thành việc làm thường xuyên, nề nếp của tổ chức Đảng; công tác phát hành báo, tạp chí đến các địa chỉ cần được thực hiện nhanh chóng, kịp thời.

Tại Hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện tốt Chỉ thị 34, ngày 17.4.2009 của Ban Bí thư đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Tối 29.4, tại khu vực Mê cung đá thuộc xã Khâu Vai (Mèo Vạc), UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu ...

30/04/2019
Ký ức người lính

BHG - Tháng Tư này,  tôi may mắn được gặp một trong những người con của Hà Giang, anh là người may mắn và tự hào được tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân 1975, Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Anh là Hoàng Long Hính, dân tộc Tày, quê huyện Bắc Quang, nguyên Trung đoàn phó Chính trị, Trung đoàn 247 bộ đội địa phương Hà Giang; nguyên Chủ tịch Hội CCB tỉnh. Hiện nay sinh sống tại phường Minh Khai, thành phố Hà Giang.  

30/04/2019
Giá trị trường tồn của chiến thắng lịch sử

BHG - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc ta; đó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng; đỉnh cao của khí phách và trí tuệ Việt Nam; mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và phát triển.

30/04/2019
Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" năm 2019

BHG - Sáng 30.4, tại Sân vận động Trung tâm huyện Đồng Văn, Ban Tổ chức (BTC) các ngày lễ lớn của tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần đường đua mới tổ chức Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" lần thứ 3, năm 2019. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Đồng Văn…

30/04/2019