Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" năm 2019

17:22, 30/04/2019

BHG - Sáng 30.4, tại Sân vận động Trung tâm huyện Đồng Văn, Ban Tổ chức (BTC) các ngày lễ lớn của tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần đường đua mới tổ chức Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” lần thứ 3, năm 2019. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Đồng Văn…

Các VĐV chạy cự ly 10km xuất phát
Các VĐV chạy cự ly 10km xuất phát

Phát biểu tại Giải Marathon quốc tế, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào mừng các VĐV tham dự giải; mong muốn các VĐV với tinh thần thể thao, cố gắng hết mình trong các cự ly chạy. Sau giải Marathon, mỗi VĐV sẽ là những tuyên truyền viên tích cực quảng bá về mảnh đất, con người Hà Giang đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó góp phần xây dựng, phát triển du lịch của tỉnh nói chung, cả nước nói riêng.

Tham dự giải lần này có 1.000 VĐV trong nước và quốc tế, trong đó có 91 VĐV người nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các VĐV tham dự giải đăng ký thi chạy ở các cự ly 42 km, 21km, 10km và 5km với điểm xuất phát từ thị trấn Đồng Văn qua đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc) sau đó chạy ngược về Đồng Văn. Ở các cự ly chạy dài, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các VĐV, BTC bố trí cứ 2km đường chạy có 1 trạm cung cấp nước điện giải và y tế lưu động. Giám sát quá trình thi đấu, các VĐV dự thi chạy đều được gắn chíp điện tử tính giờ để đo thành tích và đảm bảo tính công bằng, chính xác.

Đồng chí Trần Đức quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV nữ chung cuộc cự ly chạy 42km.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV nữ chung cuộc cự ly chạy 42km.

Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ 3 năm 2019 là một trong những sự kiện nổi bật trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 44 năm, Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4. 2019) và kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1.5. Đây là cơ hội nhằm gắn kết, tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển thể dục thể thao giữa tỉnh Hà Giang với các tỉnh, thành trong cả nước và các đoàn VĐV quốc tế.

Kết thúc giải, BTC trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV ở nội dung chạy: Nam, nữ trên và dưới 40 tuổi; nam, nữ trên và dưới 16 tuổi; Nam, nữ chung cuộc các cự ly 21km, 42km…

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tr2.	Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV nữ chạy cự ly 10km.ao giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV nữ chạy cự ly 10km.
 Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV nữ chạy cự ly 10km.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn trao giải Nhất, Nhì, Ba cự ly 10km cho các VĐV Nam trên 16 tuổi.
Lãnh đạo huyện Đồng Văn trao giải Nhất, Nhì, Ba cự ly 10km cho các VĐV Nam trên 16 tuổi.

 Một số hình ảnh tại giải Marathon Quốc tế lần thứ 3, tỉnh Hà Giang năm 2019

VĐV nước ngoài thích thú khi được chạy trải nghiệm trên cung đường Hạnh Phúc.
VĐV nước ngoài chạy trên cung đường Hạnh Phúc.

 

Các VĐV luôn thể hiện quyết tâm hoàn thành cự ly chạy đã đăng ký.
Các VĐV quyết tâm hoàn thành cự ly chạy đã đăng ký.

 

Những cung đường quanh co tạo sự thú vị cho các vận động viên.
Cung đường quanh co mang lại trải nghiệm thú vị cho các VĐV.

   Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký ức người lính

BHG - Tháng Tư này,  tôi may mắn được gặp một trong những người con của Hà Giang, anh là người may mắn và tự hào được tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân 1975, Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Anh là Hoàng Long Hính, dân tộc Tày, quê huyện Bắc Quang, nguyên Trung đoàn phó Chính trị, Trung đoàn 247 bộ đội địa phương Hà Giang; nguyên Chủ tịch Hội CCB tỉnh. Hiện nay sinh sống tại phường Minh Khai, thành phố Hà Giang.  

30/04/2019
Giá trị trường tồn của chiến thắng lịch sử

BHG - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc ta; đó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng; đỉnh cao của khí phách và trí tuệ Việt Nam; mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và phát triển.

30/04/2019
Khai mạc Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Tối 29.4, tại khu vực Mê cung đá thuộc xã Khâu Vai (Mèo Vạc), UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu ...

30/04/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tiếp Đại sứ Liên bang Nga

BHG - Ngày 28.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao ngài Konstantin Vnukov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam, cùng đại diện Thông tấn xã TASS Nga nhân dịp đoàn đến thăm tỉnh và dự Lễ kỷ niệm 100 năm Chợ tình Khâu Vai và Công bố Bằng tái công nhận tư cách thành viên mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Cùng dự tiếp có lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Sở Ngoại Vụ và huyện Xín Mần.

28/04/2019