Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng dự buổi sinh hoạt Chi bộ 3, Đảng bộ thị trấn Yên Bình (Quang Bình)

10:24, 03/10/2018

BHG - Tối 2.10, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự sinh hoạt Chi bộ 3, Đảng bộ thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình. Cùng dự có lãnh đạo huyện Quang Bình; lãnh đạo thị trấn cùng các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ 3.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ 3.

Chi bộ 3, Đảng bộ thị trấn Yên Bình có tổng số đảng viên là 54 đồng chí, đảng viên miễn sinh hoạt là 7 đồng chí và 8 đảng viên đi làm ăn xa. Tại buổi sinh hoạt, sau khi nghe phổ biến các Văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết cấp trên; thông báo tình hình tư tưởng cán bộ đảng viên. Chi bộ đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và phương hướng nhiệm vụ tháng 10 năm 2018 của Chi bộ. Các đảng viên trong Chi bộ đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung của buổi sinh hoạt. Đặc biệt là tham gia vào dự thảo Nghị quyết của Chi bộ và tiến hành biểu quyết thông qua nghị quyết của chi bộ lãnh đạo công tác trong tháng 10.

Qua theo dõi nội dung sinh hoạt của Chi bộ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các đồng chí đảng viên trong buổi sinh hoạt. Việc tổ chức sinh hoạt đúng điều lệ, đúng quy định, hướng dẫn; các nội dung sinh hoạt và ý kiến đóng góp của đảng viên đều sâu sát, thẳng thắn, mang tính xây dựng cao. Tuy nhiên, Chi bộ cũng cần nghiên cứu rút kinh nghiệm như: Trong nội dung sinh hoạt, cần đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang; đưa Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI, XII vào nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ. Mặt khác, vai trò của Bí thư Chi bộ trong sinh hoạt Chi bộ rất quan trọng, nhất là việc lựa chọn vấn đề, liều lượng, nội dung tổ chức sinh hoạt; các văn bản cần tóm lược gắn gọn những vấn đề chính. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng nhấn mạnh trong mỗi buổi sinh hoạt cần đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo nguyên tắc tự phê bình và phê bình của Đảng; cần có ít nhất 60% các đồng chí đảng viên trong Chi bộ tham gia phát biểu ý kiến; làm sao phải đánh thức tiềm năng, sự sáng tạo, tính chủ động của các đảng viên; mỗi đảng viên cần không ngừng tự làm mới mình, năng động hơn để tránh khô cứng, máy móc...

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Trại sáng tác thơ, văn xuôi tuổi học trò và Lễ trao giải "Cây bút Tuổi hồng" lần thứ VIII

BHG - Từ ngày 28 – 30.9, tại tỉnh đã diễn ra Lễ Khai mạc Trại sáng tác thơ, văn xuôi tuổi học trò và Lễ trao giải  "Cây bút Tuổi hồng" lần thứ VIII năm 2018, chương trình do Trung ương Đoàn...

30/09/2018
Hội thảo "Gặp gỡ những người con ưu tú hướng về quê hương, vì Hồ Thầu phát triển"

BHG - Ngày 29.9, UBND xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) tổ chức Hội thảo "Gặp gỡ những người con ưu tú hướng về quê hương, vì Hồ Thầu phát triển". Tới dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và 73 người con ưu tú của xã Hồ Thầu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo T.Ư, tỉnh, huyện qua các thời kỳ. Hồ Thầu là xã phía Nam của huyện Hoàng Su Phì, cách trung tâm huyện 32 km. Toàn xã có 428 hộ, 2.160 khẩu, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao. 

30/09/2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham dự trình diễn Lễ hội Bàn Vương tại xã Hồ Thầu

BHG - Chiều 29.9, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức trình diễn Lễ hội Bàn Vương tại xã Hồ Thầu. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì và một số huyện bạn cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn. Lễ hội Bàn Vương là Lễ hội đặc sắc của cộng đồng người Dao, được phục dựng và tổ chức hàng năm tại các địa phương có người Dao sinh sống tập trung nhằm lưu giữ nguồn gốc lịch sử, văn hóa của dân tộc. 

30/09/2018
Khai mạc Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2018

BHG - Tối 28.9, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Sở Văn hóa TT&DL tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao TP Hà Nội tổ chức Khai mạc Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2018. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Sở Du lịch TP Hà Nội; các Công ty lữ hành trong nước và quốc tế cùng đông đảo người dân.

 

29/09/2018