Khai mạc Trại sáng tác thơ, văn xuôi tuổi học trò và Lễ trao giải "Cây bút Tuổi hồng" lần thứ VIII

20:14, 30/09/2018

BHG - Từ ngày 28 – 30.9, tại tỉnh đã diễn ra Lễ Khai mạc Trại sáng tác thơ, văn xuôi tuổi học trò và Lễ trao giải  “Cây bút Tuổi hồng” lần thứ VIII năm 2018, chương trình do Trung ương Đoàn, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương, Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp với Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang tổ chức.

Các đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn và Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao học bổng Vừa A Dính cho các em học sinh của tỉnh.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Trung ương Đoàn trao học bổng Vừa A Dính cho các em học sinh của tỉnh.

Dự Lễ Khai mạc và Lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; Nhà thơ Nguyễn Đức Quang, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong, Giám đốc Quỹ học bổng Vừ A Dính; Nguyễn Thái An, Ủy viên BCH Trung ương đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương. Dự Lễ Khai mạc Trại sáng tác về phía tỉnh ta  có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Cùng các gương mặt tiêu biểu xuất sắc được nhận giải “Cây bút Tuổi hồng” lần thứ VIII và các anh chị phụ trách đến từ 12 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Phùng Thị Hằng, lớp 7A4 trường THCS Minh Khai, thành phố Hà Giang
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Phùng Thị Hằng, lớp 7A4 trường THCS Minh Khai, thành phố Hà Giang.

Giải thưởng “Cây bút Tuổi hồng” năm nay có hơn 1.000 tác phẩm của 300 tác giả nhỏ tuổi (từ 7 – 16 tuổi) tham gia. Quá trình xét, chấm giải, Ban giám khảo đã lựa chọn ra 30 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Tham dự Trại sáng tác năm nay có 120 cây bút nhỏ tiêu biểu, đã có một hành trình đầy ý nghĩa đến với mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, như tham quan Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, Đồn biên phòng Lũng Cú, Bảo Tàng tỉnh… giao lưu với các nhà văn, nhà thơ. Qua đó, các em đã được chia sẻ, trao đổi, hướng dẫn, định hướng sáng tác văn, thơ cho lứa tuổi học trò. 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn và lãnh đạo tỉnh cùng Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trao giải B cho các các tác giả.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn và lãnh đạo tỉnh cùng Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trao giải B cho các tác giả.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, bày tỏ vui mừng khi Trung ương Đoàn đã chọn Hà Giang là nơi tổ chức Trại sáng tác thơ, văn tuổi học trò. Đây là cơ hội để giới thiệu với các em thiếu niên, nhi đồng trong cả nước về thiên nhiên, con người, văn hóa truyền thống các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc. Mong rằng Trung ương Đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động tạo điều kiện cho thiếu nhi vùng xuôi và vùng cao có cơ hội được giao lưu, học hỏi, gắn kết tình cảm. Qua đây, mong các em tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, trở thành con ngoan, trò giỏi, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam giao lưu, trao đổi với các em thiếu niên, nhi đồng của Trại sáng tác.
Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam giao lưu, trao đổi với các em thiếu niên, nhi đồng của Trại sáng tác.

Biểu dương và chúc mừng thành công bước đầu của các em, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các em sẽ ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu để thực hiện ước mơ cao đẹp của mình. Đồng thời, đề nghị Hội đồng Đội Trung ương, Báo Thiếu niên Tiền phong sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa để giải thưởng này ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo ra phong trào sáng tác sâu rộng, góp phần quan trọng giúp các em hình thành lối sống đẹp, tâm hồn trong sáng, có ước mơ, hoài bão đẹp, sống có lý tưởng, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam.  

Tại buổi lễ, Ban tổ đã chức quyết định trao một giải A (Văn) cho em Lê Trần Khôi Nguyên, lớp 10A4 trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội; và trao 10 giải thưởng cuộc thi sáng tác nhanh về Hà Giang. Hội đồng Đội Trung ương cũng trao 2 tủ sách và 10.000 cuốn vở cho các em thiếu nhi tỉnh Hà Giang. Tặng 2 công trình máy lọc nước và sơn, sửa nhà vệ sinh cho 2 trường Tiểu học trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, trị giá 80 triệu đồng. Trao tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ, trị giá 50 triệu đồng cho em Phùng Thị Hằng, lớp 7A4 trường THCS Minh Khai, thành phố Hà Giang, có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham dự trình diễn Lễ hội Bàn Vương tại xã Hồ Thầu

BHG - Chiều 29.9, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức trình diễn Lễ hội Bàn Vương tại xã Hồ Thầu. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì và một số huyện bạn cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn. Lễ hội Bàn Vương là Lễ hội đặc sắc của cộng đồng người Dao, được phục dựng và tổ chức hàng năm tại các địa phương có người Dao sinh sống tập trung nhằm lưu giữ nguồn gốc lịch sử, văn hóa của dân tộc. 

30/09/2018
Hội thảo "Gặp gỡ những người con ưu tú hướng về quê hương, vì Hồ Thầu phát triển"

BHG - Ngày 29.9, UBND xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) tổ chức Hội thảo "Gặp gỡ những người con ưu tú hướng về quê hương, vì Hồ Thầu phát triển". Tới dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và 73 người con ưu tú của xã Hồ Thầu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo T.Ư, tỉnh, huyện qua các thời kỳ. Hồ Thầu là xã phía Nam của huyện Hoàng Su Phì, cách trung tâm huyện 32 km. Toàn xã có 428 hộ, 2.160 khẩu, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao. 

30/09/2018
Khai mạc Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2018

BHG - Tối 28.9, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Sở Văn hóa TT&DL tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao TP Hà Nội tổ chức Khai mạc Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2018. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Sở Du lịch TP Hà Nội; các Công ty lữ hành trong nước và quốc tế cùng đông đảo người dân.

 

29/09/2018
Hoàng Su Phì khai mạc Tuần Văn hóa du lịch "Qua miền di sản Ruộng bậc thang" năm 2018

BHG - Tối 28.9, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa du lịch "Qua miền di sản Ruộng bậc thang" năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh; đại diện các Ban xây dựng Đảng T.Ư; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện Sa Pa, Bắc Hà (Lào Cai) và lãnh đạo các huyện Hoàng Su Phì, Quang Bình, Xín Mần, cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

29/09/2018