Hội thảo "Gặp gỡ những người con ưu tú hướng về quê hương, vì Hồ Thầu phát triển"

14:16, 30/09/2018

BHG - Ngày 29.9, UBND xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) tổ chức Hội thảo “Gặp gỡ những người con ưu tú hướng về quê hương, vì Hồ Thầu phát triển”. Tới dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và 73 người con ưu tú của xã Hồ Thầu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo T.Ư, tỉnh, huyện qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội thảo.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội thảo.

Hồ Thầu là xã phía Nam của huyện Hoàng Su Phì, cách trung tâm huyện 32 km. Toàn xã có 428 hộ, 2.160 khẩu, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao. Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung huy động mọi nguồn lực, lãnh, chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển KT – XH, xây dựng Nông thôn mới. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 26 triệu đồng/người/năm, tăng 16,7 triệu đồng so với năm 2010. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Tại Hội thảo, những người con ưu tú của quê hương là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cấp đã có nhiều ý kiến đóng góp cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công cuộc phát triển KT – XH, xây dựng Nông thôn mới.

Là một người con ưu tú của quê hương Hồ Thầu, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh, xã có nhiều tiềm năng trong phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, tuy nhiên chưa phát huy được hết những thế mạnh của địa phương. Đồng chí đề nghị, cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân thay đổi tư duy, không được trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, huyện. Củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh nội lực trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới. Đẩy mạnh thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh, hướng tới sản xuất hàng hóa nâng cao thu nhập cho người dân. Kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức xã theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời cần quan tâm, chú trọng giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội…

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham dự trình diễn Lễ hội Bàn Vương tại xã Hồ Thầu

BHG - Chiều 29.9, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức trình diễn Lễ hội Bàn Vương tại xã Hồ Thầu. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì và một số huyện bạn cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn. Lễ hội Bàn Vương là Lễ hội đặc sắc của cộng đồng người Dao, được phục dựng và tổ chức hàng năm tại các địa phương có người Dao sinh sống tập trung nhằm lưu giữ nguồn gốc lịch sử, văn hóa của dân tộc. 

30/09/2018
Khai mạc Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2018

BHG - Tối 28.9, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Sở Văn hóa TT&DL tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao TP Hà Nội tổ chức Khai mạc Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2018. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Sở Du lịch TP Hà Nội; các Công ty lữ hành trong nước và quốc tế cùng đông đảo người dân.

 

29/09/2018
Hoàng Su Phì khai mạc Tuần Văn hóa du lịch "Qua miền di sản Ruộng bậc thang" năm 2018

BHG - Tối 28.9, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa du lịch "Qua miền di sản Ruộng bậc thang" năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh; đại diện các Ban xây dựng Đảng T.Ư; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện Sa Pa, Bắc Hà (Lào Cai) và lãnh đạo các huyện Hoàng Su Phì, Quang Bình, Xín Mần, cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

29/09/2018
Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 và Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị khóa X

BHG - Ngày 28.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28, ngày 22.9.2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh...

28/09/2018