Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

16:32, 02/08/2018

BHG - Ngày 1.8, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với UBND huyện Vị Xuyên về kiểm tra tiến độ, công tác phối hợp giải quyết bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Thủy điện Sông Lô 2. Cùng dự có lãnh đạo các sở Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và sở Tài chính; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và đại diện chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện bồi thường GPMB Dự án Thủy điện Sông lô 2. Theo đó, huyện đã đẩy nhanh việc thực hiện giải phóng mặt bằng các hạng mục: Mặt bằng nhà máy và các công trình phụ trợ; đê bao bờ trái; đê bao bờ phải. Riêng với hạng mục lòng hồ, hiện còn 38 hộ đã kiểm kê, Ban bồi thường đã lập phương án trình Hội đồng thẩm định, thẩm định kinh phí. Hiện kinh phí còn lại chưa thanh toán là trên 2 tỷ 431 triệu đồng... Đối với phần thiệt hại do Thủy điện Sông Lô 2 sau khi dâng nước lòng hồ gây ảnh hưởng đến các hộ dân thuộc 2 xã Đạo Đức và Phú Linh, UBND huyện đã thành lập Tổ công tác kiểm tra, đo đạc, kiểm đếm đất dai và tài sản, hoa màu trên đất của các hộ gia đình chịu ảnh hưởng. Tính đến ngày 28.6.2018, qua rà soát, kiểm đếm tổng số hộ bị ảnh hưởng thiệt hại là 254 hộ gia đình, thuộc 2 xã Đạo Đức và Phú Linh, với tổng diện tích là 180.105,3m2. Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng và thiệt hại là trên 17 tỷ 601 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, sau khi lãnh đạo các ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và đại diện công ty TNHH Thanh Bình có những ý kiến, kiến nghị đề xuất, tháo gỡ vướng mắc trong việc giải quyết bồi thường, GPMB dự án thủy điện Sông Lô 2.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Các sở, ngành của tỉnh cần nâng cao công tác quản lý giám sát việc vận hành của Thủy điện Sông Lô 2, phải có hướng dẫn đề xuất, chỉ rõ từng nhiệm vụ và phần việc cụ thể cho các ngành và địa phương cũng như đơn vị thi công. Đối với Công ty TNHH Thanh Bình, cần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa đê bao để hạn chế những thiệt hại phát sinh và đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, khẩn trương bố trí kinh phí thanh toán 1 lần cho người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của việc dâng nước thủy điện Sông Lô 2. Đối với các tuyến đường liên xã từ Đạo Đức đi xã Phú Linh bị hư hỏng do quá trình thi công thủy điện Sông Lô 2 gây ra, Công ty TNHH Thanh Bình cần có phương án khắc phục khẩn trương để tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho nhân dân và đặc biệt là các em học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới.

Hà Trang (huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban báo chí tháng 7

BHG - Sáng 31.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 7. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở thông tin và Truyền thông, Hội Nhà Báo tỉnh; các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn. Trong tháng 7.2018, các cơ quan báo chí, tạp chí, bản tin, trang thông tin điện tử của tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phản ánh kịp thời các sự kiện thời sự, chính trị của tỉnh; các chuyến thăm, làm việc của các đoàn công tác bộ, ngành T.Ư.

 

31/07/2018
Thủ tướng chủ trì Hội nghị thúc đẩy đầu tư vào nông nghiệp

Ngày 30.7, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị toàn quốc về các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

 

31/07/2018
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Vị Xuyên

BHG - Thực hiện kế hoạch của Tổ đại biểu HĐND tỉnh về việc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, ngày 30.7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Vị Xuyên gồm các đồng chí: Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên, Tổ trưởng Tổ đại biểu; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong Tổ đại biểu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Minh Tân và Phong Quang (Vị Xuyên).

31/07/2018
Bàn giải pháp tăng cường công tác quản lý các công trình Thủy điện trên địa bàn tỉnh

BHG - Chiều 30.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị bàn giải pháp tăng cường công tác quản lý các công trình Thủy điện trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; Hiệp Hội Doanh nghiệp, Hội Thủy điện tỉnh; các chủ đầu tư và Giám đốc điều hành các Nhà máy Thủy điện trên địa bàn tỉnh.

 

30/07/2018