Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Vị Xuyên

08:19, 29/07/2018

BHG - Ngày 27.7, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có các buổi làm việc với xã Kim Linh, Kim Thạch, Phú Linh (huyện Vị Xuyên), nhằm kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2018; công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh. Cùng dự có Thường trực Huyện ủy Vị Xuyên.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với xã Kim Thạch.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với xã Kim Thạch.

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo xã Kim Linh, Kim Thạch, Phú Linh đã báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2018. Theo đó, ngay từ đầu năm cấp ủy, chính quyền các xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên về nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và các nhiệm vụ khác… Qua hơn 2 năm thực hiện, đa số chỉ tiêu quan trọng Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của các xã đều đạt và vượt chỉ tiêu; tình hình phát triển KT-XH của 3 xã có bước phát triển ổn định… Cũng tại các buổi làm việc, Bí thư Chi bộ các thôn, đại diện MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đã báo cáo tình hình hoạt động tại cơ sở… Qua thực tế cho thấy, hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể còn gặp nhiều khó khăn do nguồn kinh phí hạn hẹn, đoàn viên, hội viên thường xuyên đi làm xa. Tinh thần phê và tự phê bình tại các buổi sinh hoạt của Chi bộ  chưa cao, nội dung sinh hoạt thiếu hấp dẫn, nặng về thông báo tình hình…

Phát biểu tại buổi làm việc với xã Kim Linh, Kim Thạch, Phú Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Đảng bộ các xã tập trung chỉ đạo các chi bộ tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo đặc thù của từng thôn, trong đó chú trọng lồng ghép việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình; tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức sinh hoạt chuyên đề về Điều lệ Đảng và những việc đảng viên không được làm; phát huy tính gương mẫu, vai trò của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong việc “Nói đi đôi với làm”; đổi mới hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội theo hướng gần dân… Về phát triển kinh tế, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các xã chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; kết nối, phối hợp với các doanh nghiệp để tái cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa bền vững; rà soát, cải tạo đồi rừng tạp để phát triển kinh tế rừng; tập trung đánh giá các mô hình kinh tế có hiệu quả để nhân rộng. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2018 – 2019, phát động phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo; lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo chất lượng hoạt động công vụ, chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Quyết định về công tác cán bộ

BHG - Chiều 27.7, tại Ban Nội chính Tỉnh ủy và Hội Nông dân tỉnh, BTV Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ. 

28/07/2018
Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân Liệt sỹ Lưu Minh Thức

BHG - Ngày 27.7, tại xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, Công an tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Huyện ủy, UBND huyện Yên Minh trang trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao Bằng "Tổ quốc ghi công"  cho thân nhân Liệt sỹ Lưu Minh Thức. Đến dự có các đồng chí, đồng đội và nhân dân xã Bạch Đích.

 

27/07/2018
Hội nghị công bố Quyết định Cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh

BHG - Chiều 26.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Quyết định Cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh năm 2018. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo Đổi mới, phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể tỉnh; cán bộ và nhân viên 4 đơn vị thuộc diện Cổ phần hóa theo quyết định của UBND tỉnh.

 

27/07/2018
Hội nghị quán triệt trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, xã trong công tác bảo vệ rừng và phòng, chống thiên tai

BHG - Ngày 26.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh quán triệt trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, xã trong công tác bảo vệ rừng và phòng, chống thiên tai. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 

27/07/2018