Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo ATGT 6 tháng đầu năm

15:04, 05/07/2018

BHG - Ngày 5.7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến Toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ủy ban ATGT tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình trật tự ATGT trên cả nước có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Công tác vận tải trong các dịp cao điểm tiếp tục được đảm bảo, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ được nâng cao. Tình hình an ninh, trật tự tại các bến, nhà ga, cảng hàng không được duy trì ổn định. Tuy nhiên, cả nước vẫn xảy ra gần 9.000 vụ TNGT, làm chết trên 4.100 người, bị thương trên 7.000 người.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 12 vụ TNGT, làm chết 17 người, bị thương 5 người. So với cùng kỳ năm 2017 đã giảm 7 vụ TNGT, 3 người chết và 4 người bị thương. Ban ATGT tỉnh và các huyện, thành phố đã chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Kết luận hội nghị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu: Trong 6 tháng cuối năm, Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình để tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT; Tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về thực hiện kế hoạch ATGT trong năm 2018, nhất là các địa phương hiện có 3 tiêu chí về TNGT tăng. Đối với các bộ, ngành trung ương và các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới về công tác đảm bảo Trật tự ATGT tới mọi người dân; đẩy nhanh tiến độ lắp đặt, vận hành các trạm kiểm tra tải trọng xe cố định; đơn giản hóa thủ tục xử lý phương tiện bị tạm giữ quá thời hạn mà chủ phương tiện không thực hiện quyết định xử phạt; làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp và các cơ quan chức năng trong công tác phối hợp đảm bảo ATGT; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành chỉ thị yêu cầu toàn bộ công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về không uống rượu bia khi lái xe; Phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh tới trường” trong dịp đầu năm học mới.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉnh Lào Cai trao quà hỗ trợ đồng bào Hà Giang bị thiên tai

BHG - Chiều 29.6, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai, do đồng chí Tăng Ngọc Phòng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lào Cai làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, trao quà hỗ trợ cho đồng bào tỉnh Hà Giang bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian vừa qua. Đón đoàn và tiếp nhận hỗ trợ về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh …

30/06/2018
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Hoàng Văn Thắng chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh ta

BHG - Ngày 30.6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hoàng Văn Thắng dẫn đầu  Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. Dự buổi làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

 

 

30/06/2018
Hội nghị Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ 4 (mở rộng)

BHG - Sáng 5.7, tại Hội trường Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 4 (mở rộng). Tham dự có đại diện một số sở, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và Hội CCB các huyện, thành phố. Từ đầu năm đến nay, Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các hội viên CCB. Thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên, đặc biệt là gia đình có công với cách mạng; hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững...

05/07/2018
Công bố các Quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ

BHG - Sáng 5.7, tại huyện Mèo Vạc, BTV Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố các Quyết định về công tác cán bộ. Dự buổi Lễ có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Mèo Vạc; lãnh đạo các phòng, ban, xã, thị trấn và các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Mèo Vạc.

 

05/07/2018