Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Bắc Quang

15:36, 28/05/2018

BHG - Ngày 28.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo 2 xã Tiên Kiều và Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, nhằm nắm bắt tình hình kết quả thực hiện công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 tháng đầu năm 2018.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại xã Tiên Kiều.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại xã Tiên Kiều.

Sau khi nghe lãnh đạo 2 xã Tiên Kiều và Vĩnh Hảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2018. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã ghi nhận những kết quả mà 2 xã đã thực hiện trong thời gian qua về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, các chỉ tiêu nhiệm vụ lớn trong nhiệm kỳ. Cùng với đó, công tác đảm bảo an sinh xã hội, công tác xóa đói giảm nghèo đã được các xã quan tâm. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ ra một số hạn chế của các xã như: Chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt của các tổ chức chính trị ở thôn bản chưa sâu, tinh thần phê và tự phê chưa cao…

Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tập thể lãnh đạo 2 xã Tiên Kiều và Vĩnh Hảo cần có các chương trình, giải pháp cụ thể để tháo gỡ những khó khăn hiện tại để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong nửa nhiệm kỳ tiếp theo; quan tâm đến việc đưa đảng viên sinh hoạt tại xã xuống sinh hoạt cùng với các chi bộ thôn để từ đó nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt. Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt vì thế các xã cần gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; Lãnh đạo các xã cũng cần quan tâm đến việc hỗ trợ, củng cố các HTX trên địa bàn để thực hiện sản xuất kinh doanh có hiệu quả; Tiếp tục phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa gắn với thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn; đoàn thanh niên xã cần nghiên cứu việc ghép các chi đoàn ít đoàn viên sinh hoạt vào với nhau. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị xã Vĩnh Hảo tập chung các nguồn lực, chỉ đạo các ngành tiếp tục hoàn thành 4 tiêu chí chưa đạt để hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới trong năm 2018.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 5 năm 2018

BHG - Ngày 28.5, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5 năm 2018, đánh giá tình hình phát triển KT – XH tháng 5, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 6.2018...

28/05/2018
Công bố Chỉ số CCHC năm 2017 của các sở, ban, ngành; các cơ quan T.Ư tại tỉnh và UBND các huyện, thành phố

BHG - Ngày 28.5, tại phiên họp tháng 5.2018, UBND tỉnh đã Công bố Chỉ số CCHC năm 2017 của các sở, ban ngành; các cơ quan Trung ương tại tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

28/05/2018
Quốc hội thảo luận quản lý vốn, tài sản, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước

Ngày 28.5, Quốc hội tiến hành thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2016.

 

28/05/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG - Trong 2 ngày từ 26 – 27.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ 2 xã Đạo Đức và Linh Hồ (Vị Xuyên) nhằm nắm bắt tình hình công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Cùng dự các buổi làm việc có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; các đồng chí Thường trực Huyện ủy và đại diện một số phòng, ban của huyện.

 

28/05/2018