Bí thư Huyện ủy Yên Minh đối thoại với nhân dân

07:55, 18/05/2018

BHG - Ngày 17.5, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh đã tiếp xúc, đối thoại với cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Đông Minh. Cùng đi, có Thường trực HĐND – UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

Tại buổi đối thoại với nhân dân xã Đông Minh đã kiến nghị người đứng đầu cấp ủy huyện Yên Minh làm rõ một số nội dung: Nhiều hộ chưa nhận được tiền đền bù đất làm đường từ thị trấn Yên Minh đi xã Ngam La; công trình điện Đông Mơ - Bản Sương nhiều năm chưa hoàn thành; có cơ chế hỗ trợ đầu tư một số cầu, cống, cột điện bê tông cho người dân để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ; thực hiện tinh giản các chức danh bán chuyên trách cấp xã, thôn khiến các cán bộ kiêm nhiều nhiệm vụ, phụ cấp thấp, khó đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm kiểm tra mô hình nuôi gà trống thiến trên địa bàn xã Đông Minh
Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm kiểm tra mô hình nuôi gà trống thiến trên địa bàn xã Đông Minh

Qua các ý kiến của nhân dân, Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm đã yêu cầu lãnh đạo xã Đông Minh, các phòng, ban của huyện và Thường trực HĐND – UBND huyện làm rõ các kiến nghị của nhân dân. Đồng thời thẳng thắn trao đổi, đối thoại cởi mở về các chủ trương của Đảng, nhà nước, các chương trình, chính sách, đề án của tỉnh, huyện đang triển khai trên địa bàn huyện đặc biệt khó khăn như Yên Minh cần sự chia sẻ, đồng lòng, hưởng ứng và đóng góp của nhân dân. Bí thư Huyện ủy Yên Minh cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của cấp ủy, chính quyền xã Đông Minh trong nắm bắt các chủ trương của Đảng, nhà nước và trách nhiệm giải quyết các vấn đề của nhân dân kiến nghị, đề xuất; yêu cầu các cấp, ngành của huyện cần đổi mới phương pháp tuyên truyền, niêm yết công khai các chính sách đang triển khai mà người dân được thụ hưởng tại trụ sở thôn, xã; tăng cường và nâng cao trách nhiệm trong quản lý đất đai...

Trước khi tiếp xúc, đối thoại Bí thư Huyện ủy Yên Minh đã đi kiểm tra thực tế một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã Đông Minh.

Tin, ảnh: Duy Tuấn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại phường Nguyễn Trãi

BHG - Chiều 17.5, Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ phường Nguyễn Trãi (TPHG) nhằm tìm hiểu tình hình xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh 4 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng tiếp theo; việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo thành phố Hà Giang.

18/05/2018
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

BHG - Ngày 17.5, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Tập thể lãnh đạo Đảng bộ Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh về công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh có 10 chi bộ trực thuộc, với 51 đảng viên. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành đến cán bộ, đảng viên. 

18/05/2018
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát điểm du lịch tại xã Bản Luốc

BHG - Ngày 16.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã đi khảo sát điểm xây dựng nhà nghỉ phục vụ du lịch tại xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nội vụ, huyện Hoàng Su Phì và Văn phòng Tỉnh ủy.

17/05/2018
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Sở Lao động TB&XH

BHG - Ngày 16.5, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Sở Lao động TB&XH trong chương trình theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng đối với Đảng bộ, Chi bộ các sở, ngành cấp tỉnh. Đảng ủy Sở Lao động TB&XH có 7 Chi bộ với tổng số 112 đảng viên. Từ đầu năm 2018 đến nay, công tác xây dựng Đảng đã được tập thể cấp ủy Đảng và các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc nghiêm túc thực hiện. 

17/05/2018