Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quang Bình

08:59, 17/05/2018

BHG - Trong 2 ngày 15 - 16.5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Quang Bình đã có các buổi giám sát tại các xã Tiên Yên, Nà Khương, Tân Bắc và UBND huyện về việc thực hiện các chính sách giáo dục tại các trường học, giai đoạn 2015 - 2018.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các chính sách giáo dục tại UBND huyện Quang Bình.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các chính sách giáo dục tại UBND huyện Quang Bình.

Qua giám sát cho thấy các đơn vị trường học tại các xã đã triển khai, thực hiện đúng và đầy đủ chính sách theo Nghị định của Chính phủ và Quyết định của HĐND tỉnh đối với học sinh các cấp: Mầm non, tiểu học, THCS. Trong giai đoạn từ năm 2015 - 2018, toàn huyện có 727 học sinh được hỗ trợ tiền nhà trọ; 9.232 em được hỗ trợ tiền ăn bán trú; 8.794 học sinh được cấp, phát gạo nấu ăn; 9.787 học sinh thuộc hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số vùng kinh tế - xã đặc biệt khó khăn được miễn giảm học phí. Nhờ có nhiều chính sách đầu tư cho giáo dục vùng dân tộc và miền núi, nên các em đã có điều kiện học tập tốt hơn, đảm bảo duy trì sỹ số, tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng đã giảm hẳn, chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, nhất là việc triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về cơ chế chi trả, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục. Điều kiện sinh hoạt, học tập, nhà ở bán trú, bếp ăn cho học sinh các trường bán trú còn thiếu thốn.

Đoàn giám sát đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các xã, UBND huyện trong quá trình thực thi các chế độ chính sách đối với học sinh. Đoàn đề nghị UBND huyện phối hợp chặt chẽ với HĐND huyện và các ban, ngành liên quan cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở tăng cường công tác kiểm tra việc tổ chức, thực hiện tốt các chính sách cho con em địa phương những năm học tiếp theo. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung Nghị quyết 86 của Chính phủ đến với phụ huynh và học sinh; công khai các chính sách, quy chế của nhà trường tại các phòng học và nhà lưu trú theo đúng quy định.

                             Tin, ảnh: MỘC LAN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn hướng dẫn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ

BHG - Chiều 16.5, Ban chỉ đạo Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh (BCĐ 1237) tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến với các huyện, xã, thị trấn trong tỉnh về Hướng dẫn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh  là thành viên Ban chỉ đạo 1237.

 

16/05/2018
Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

BHG - Ngày 16.5, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

16/05/2018
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty TNHH Mckinsey&Company Việt Nam

BHG - Ngày 15.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH Mckinsey&Company Việt Nam bàn một số nội dung liên quan đến Quy hoạch phát triển du lịch Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn và thành phố Hà Giang. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

16/05/2018
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh dự Lễ công bố các Quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ

BHG - Chiều 15.5, tại Hội trường trung tâm huyện, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã long trọng tổ chức Lễ Công bố các Quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Hà Giang dự và phát biểu chỉ đạo...

15/05/2018