Hà Giang

Báo chí góp phần quan trọng vào thành quả phát triển chung của tỉnh

17:34, 06/02/2018

Kính thưa: - Các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Kính thưa: - Các nhà báo lão thành, các nhà báo, nghệ sỹ, hội viên Hội Nhà báo!

Trong không khí phấn khởi, tin tưởng và tự hào cùng toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh mừng đất nước ta tiếp tục đổi mới, mừng Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh tròn 88 mùa Xuân, mừng Xuân Mậu Tuất 2018; hôm nay, Hội Nhà báo, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông, các cơ quan báo chí tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Hội Báo Xuân Mậu Tuất – 2018, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí nhà báo lão thành, các đồng chí hội viên, nhà báo, lãnh đạo các cơ quan báo chí; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, các vị khách quý cùng đông đảo bạn đọc và công chúng có mặt tại buổi lễ hôm nay.

Thưa các đồng chí!

Năm 2017 đã qua đi. Cùng với cả nước, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang đã vượt lên khó khăn giành được nhiều thắng lợi to lớn, tương đối toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng – anh ninh. Tiếp tục giữ vững ổn định; kinh tế tăng trưởng và thu ngân sách đạt mức độ cao, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể. Chủ quyền, lãnh thổ, anh ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững. Trong năm 2017, tỉnh ta tiếp tục được Đảng và Nhà nước quan tâm, cụ thể là các sự kiện như: Chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Hội nghị Xúc tiến đầu tư – Hợp tác và phát triển; Lễ động thổ Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa công nghệ cao; Khánh thành Nhà máy Thủy điện Thuận Hòa và Sông Lô 4; Công bố quy hoạch xây dựng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đến năm 2030 và Chiến lược Hội nhập quốc tế tỉnh Hà Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 v.v... là những sự kiện quan trọng để tỉnh ta tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo. Năm 2018, được đánh giá là năm có nhiều khó khăn, thách thức đối với cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng. Nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ, đồng bào nhân dân các dân tộc, chiến sỹ lực lượng vũ trang, biến khó khăn thành thuận lợi, không cam chịu đói nghèo, vì Hà Giang phát triển hãy làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn, nhất định sẽ giành được nhiều thành tựu mới.

Trong thành tích chung của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của báo chí tỉnh ta. Báo chí tỉnh ta đã tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế chính sách của tỉnh đến với đồng bào các dân tộc. Đặc biệt là Chương trình số 302/CTr-QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về tiếp sức khởi nghiệp tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020 và các cơ chế, chính sách hỗ trợ đồng bào phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi tạo ra hiệu quả kinh tế cao, nâng cao đời sống, xoá đói, giảm nghèo... Nhiều bài báo, phóng sự truyền hình tuyên truyền các điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, công tác, mô hình phát triển kinh tế, lãnh đạo và quản lý tốt đã tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong toàn Đảng, toàn dân vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, quốc phòng. Báo chí tỉnh ta đã phản ánh sâu rộng phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” gắn với 8 Lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang khi Người lên thăm trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân góp phần tạo lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của chính quyền các cấp.

Thưa các đồng chí!

Hội Báo xuân hàng năm là nét đẹp truyền thống của báo giới khi tết đến, xuân về. Hội Báo xuân năm nay được tổ chức giữa lúc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tưng bừng kỷ niệm lần thứ 88 ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, 72 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu cử Quốc hôi Việt Nam (06/01/1946 – 06/01/2018), chuẩn bị đón tết Mậu Tuất – 2018 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Nhân dịp này thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh tôi biểu dương thành tích của các cơ quan báo chí, anh chị em nhà báo, hội viên Hội Nhà báo tỉnh ta đã giành được trong năm qua, tiếp tục phát huy truyền thống của báo chí cách mạng, tích cực học tập tu dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, nắm chắc Nghị quyết của Đảng, bám sát phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân, có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao trong năm 2018. Tin tưởng rằng Hội Báo xuân Mậu Tuất 2018 của báo chí tỉnh nhà là nhành hoa đẹp trong vườn hao muôn mầu đón xuân, mừng Đảng, chào năm mới của nhân dân các dân tộc Hà Giang.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến xin chúc các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc, thành công, đón tết, vui xuân an toàn, gặp nhiều may mắn và thắng lợi.

Xin trân trọng cảm ơn!

(Bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Hà Giang 2018)

* Đầu đề của Báo Hà Giang.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị liên ngành tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế năm 2017

BHG - Chiều 6.2, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật (CSPL) thuế năm 2017, triển khai chương trình phối hợp năm 2018. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, cán bộ các đơn vị phối hợp.

06/02/2018
Triển khai công tác Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật năm 2018

BHG – Sáng 6.2, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai công tác năm 2018. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL của tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…

06/02/2018
Khai mạc Hội Báo Xuân Hà Giang năm 2018

BHG - Sáng ngày 6.2, tại Bảo tàng tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở VHTT&DL, Sở TT&TT và các cơ quan báo chí của tỉnh tổ chức Khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh...

06/02/2018
Chi bộ Báo Hà Giang kết nạp đảng viên mới

BHG - Sáng 5.2, Chi bộ Báo Hà Giang tổ chức Lễ kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Hà Giang và toàn thể đảng viên trong chi bộ. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trung Thu đã trao Quyết định kết nạp đảng của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho đảng viên mới Nguyễn Phi Anh

05/02/2018