Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Yên Minh, khóa XIX

10:11, 21/12/2017

BHG- Trong 2 ngày 19 và 20.12, HĐND huyện Yên Minh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức kỳ họp thứ 4. Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh; Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Yên Minh; đại diện các phòng, ban, chuyên môn; đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn.

Toàn cảnh kỳ họp.
Toàn cảnh kỳ họp.

Trong năm 2017, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện Yên Minh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; các hoạt động giám sát đạt chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm. Tình hình KT-XH tiếp tục có những chuyển biến tích cực; các phương án, đề án, kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã được cụ thể hóa, triển khai sâu rộng. Phát triển sản xuất được chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu; chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao. Công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phòng chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh; tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội và đối ngoại được đảm bảo…

Kỳ họp đã nghe 21 báo cáo, tờ trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2017 như: Báo cáo phát triển KT-XH, QP-AN; báo cáo về việc tham gia xây dựng chính quyền; báo cáo dự toán thu chi ngân sách địa phương năm 2017; báo cáo giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri… Các đại biểu HĐND huyện đã thực hiện chất vấn tại kỳ họp; các ý kiến chất vấn tập chung vào các vấn đề: Về đầu tư phát triển kinh tế, quản lý đất công; phương án xây dựng thị trấn Yên Minh đạt đô thị loại IV; những bất cập trong việc xây dựng, sử dụng đường điện, nước sạch tại  một số xã; vấn đề môi trường, quản lý và sử dụng thuốc trừ sâu; tuyển dụng giáo viên… Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng trả lời thỏa đáng; làm rõ những khuyết điểm, nguyên nhân, trách nhiệm của từng tập thể và cá nhân.

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết về: Bổ sung dự toán thu chi ngân sách địa phương năm 2017; chủ trương xã hội hóa xây dựng chợ trung tâm thị trấn Yên Minh; phân bổ vốn đầu tư năm 2018; nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2018…

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

BHG- Ngày 20.12, tại UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác đối ngoại năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. 

21/12/2017
Sở Tài chính triển khai nhiệm vụ năm 2018

BHG- Ngày 20.12, Sở Tài chính đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá nhiệm vụ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tới dự và phát biểu giao nhiệm vụ cho ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: trong năm 2018 ngành Tài chính cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách. Dự Hội nghị có đại diện các sở, ngành, Phòng Tài chính Kế hoạch các huyện, thành phố.

21/12/2017
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

BHG- Chiều 20.12, các đồng chí:Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn nhằm nắm bắt kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2017. 

21/12/2017
Khai mạc Hội chợ Nông đặc sản vùng miền, quà tặng Noel năm 2017 và tuần lễ cam Sành Hà Giang tại Hà Nội.

BHG - Tối ngày 19.12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đã tổ chức Khai mạc Hội chợ Nông đặc sản vùng miền, quà tặng Noel và phối hợp với Sở Công thương Hà Giang tổ chức tuần lễ cam Sành Hà Giang năm 2017. Tới dự về phía T.Ư có đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; các cục, vụ đại diện Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Khoa học và công nghệ; lãnh đạo một số cơ quan thông tấn báo chí của T.Ư và địa phương. 

20/12/2017