Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã Cốc Rế (Xín Mần) và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

16:26, 16/11/2017

BHG - Ngày 16.11, xã Cốc Rế (Xín Mần) tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đảng bộ (15.12.1962 - 15.12.2017) và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2017). Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các cơ quan, đơn vị phụ trách xã; đại diện Đảng ủy một số xã lân cận và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn...

Lãnh đạo xã Cốc Rế tặng Giấy khen cho các gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư năm 2017.
Lãnh đạo xã Cốc Rế tặng Giấy khen cho các gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư năm 2017.

 

Thi kéo co giữa các thôn  trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.
Thi kéo co giữa các thôn trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử và truyền thống vẻ vang của Mặt trận thống nhất Việt Nam; 55 năm quá trình xây dựng, phát triển và truyền thống yêu nước của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Cốc Rế. Ngày 15.12.1962, xã Cốc Rế và Chi bộ Đảng xã Cốc Rế được thành lập trên cơ sở tách ra từ xã Chế Là theo Quyết định số 211 - CP của Chính phủ. Đến năm 1985, Huyện ủy Xín Mần đã cho chủ trương thành lập từ Chi thành Đảng bộ xã. Ngay sau khi thành lập, Đảng bộ đã khẳng định vai trò hạt nhân trong phong trào cách mạng, xây dựng và củng cố chính quyền. Sau những năm đổi mới, Đảng bộ xã tiếp tục được củng cố, tăng cường cả về tư tưởng, chính trị và tổ chức. Hiện nay, Đảng bộ xã Cốc Rế có 273 đảng viên, sinh hoạt ở 14 Chi bộ. Vai trò lãnh đạo của Đảng luôn được phát huy và vận dụng sáng tạo, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Cụ thể, cơ cấu kinh tế dịch chuyển đúng hướng, tổng sản lượng lương thực đạt 1.655 tấn, thu nhập bình quân đầu người 15 triệu đồng/người/năm. Nhiều mô hình phát triển kinh tế được nhân rộng, các Chương trình, Nghị quyết được thực hiện có hiệu quả. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, AN - QP được quan tâm, duy trì và giữ vững...

Tại buổi Lễ, UBND xã Cốc Rế đã tặng Giấy khen cho 22 hộ tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư năm 2017; 285 hộ được công nhận "Gia đình văn hóa" và trao Giấy chứng nhận cho 125 hộ đạt 3 năm liên tiếp "Gia đình văn hóa". Trong khuôn khổ của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao giữa các thôn đã được xã tổ chức. Qua đó, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư trên địa bàn.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Công thương và các ngành liên quan về tiến độ các dự án thủy điện.

BHG - Ngày 16.11, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã họp với lãnh đạo Sở Công thương và các ngành liên quan; các huyện, thành phố nghe báo cáo kết quả kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với các nhà máy thủy điện đang vận hành và các công trình thủy điện đang đầu tư xây dựng trên địa bàn. Dự buổi làm việc có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

16/11/2017
Khai mạc Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Sáng 16.11, Quốc hội đã khai mạc Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Phiên họp diễn ra trong 3 ngày làm việc, từ ngày 16- 18.11 và sẽ được phát thanh- truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi, giám sát. 

16/11/2017
Chánh Văn phòng T.Ư Đảng Nguyễn Văn Nên làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Quản Bạ, Đồn Biên phòng Lũng Cú

BHG - Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Hà Giang, sáng 15.11, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng đã đến thăm và làm việc với cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy. 

16/11/2017
Thành đoàn Hà Giang tuyên dương cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, đội trường học

BHG - Tối 15.11, Thành đoàn Hà Giang tổ chức Lễ tuyên dương cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội trường học nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017). Đến dự có lãnh đạo Thành ủy, Ban Giám hiệu các trường học và đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố.

16/11/2017