Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai BHYT cho các đối tượng được ngân sách tỉnh đóng và hỗ trợ đóng BHYT năm 2018

15:37, 16/10/2017

BHG - Ngày 16.10, tại Phòng họp trực tuyến, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 192 điểm cầu tại các huyện, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh để tập huấn triển khai Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho các đối tượng được ngân sách tỉnh đóng và hỗ trợ đóng BHYT năm 2018. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị; dự Hội nghị còn có lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi tập huấn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận tại Hội nghị

Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã làm tốt công tác BHYT cho các đối tượng được ngân sách tỉnh đóng và hỗ trợ đóng BHYT, góp phần phần nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT của tỉnh lên 97,8%, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng tham gia BHYT, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, như: Các xã, thị trấn chưa nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh, huyện; việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của các cơ quan chuyên môn chưa thường xuyên và sát sao. Đặc biệt, ở tất cả các huyện, thành phố vẫn còn tình trạng cấp sai nhóm đối tượng theo theo quy định của Luật BHYT. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn triển khai thực hiện BHYT cho các đối tượng, như: Người có công, cựu chiến binh, trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ gia đình nghèo, dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, thân nhân người có công với cách mạng…

Kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh các ngành, các huyện, thành phố cần: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT tới người dân trên địa bàn; chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện chế độ BHYT theo quy định; tổ chức thực hiện thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo về BHYT. Các ngành căn cứ nhiệm vụ của mình, chủ động hướng dẫn các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ quy trình xác định, quản lý đối tượng tham gia BHYT; phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức triển khai việc mua và cấp thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc ngành quản lý… Đồng chí cũng đề nghị: Các ngành, các địa phương tăng cường công tác truyền thông, giáo dục để nhân dân hiểu được vai trò, tác dụng của BHYT; Sở Lao động - TBXH tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác thông tin báo cáo về thực hiện chế độ BHYT tại cơ sở; quan tâm bố trí đội ngũ cán bộ làm công tác lao động, thương binh và xã hội tại các xã, phường, thị trấn đảm bảo yêu cầu và hoàn thành nhiệm vụ.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ X

BHG - Ngày 15.10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tham dự có các đồng chí: Phạm Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn NHNN; Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang; Lò Thị Mỷ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn tỉnh và 42 đại biểu chính thức. 

15/10/2017
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tiếp xã giao Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

BHG- Chiều 15.10, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao đại diện 38 doanh nghiệp và nhà đầu tư cá nhân của Nhật Bản ...

15/10/2017
Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát lần thứ Nhất năm 2017

BHG - Nhằm giúp cho cấp ủy, các tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra cấp cơ sở nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cấp mình; Vừa qua, Huyện ủy Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ công tác giám sát lần thứ Nhất năm 2017. 

15/10/2017
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Tập đoàn TH True Milk

BHG - Ngày 13.10, tại phòng họp UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với với Đoàn công tác của Tập đoàn TH True Milk do bà Lưu Thị Thu Hiền, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn TH True Milk làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

14/10/2017