Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại huyện Đồng Văn

08:43, 04/10/2017

BHG - Ngày 3.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra kết quả thực hiện các công trình xây dựng trên địa bàn xã Lũng Cú và kết quả trùng tu, bảo tồn Phố cổ Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo BQL ĐTXD các công trình trọng điểm tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT&DL; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu trong buổi làm việc với các đơn vị liên quan về việc thực hiện các công trình xây dựng trên địa bàn xã Lũng Cú.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu trong buổi làm việc với các đơn vị liên quan về việc thực hiện các công trình xây dựng trên địa bàn xã Lũng Cú.

Theo báo cáo của UBND huyện Đồng Văn, hiện nay đã di chuyển 97 ngôi mộ về nghĩa trang tập trung xã Lũng Cú và bàn giao mặt bằng 4,817ha cho chủ đầu tư để thi công công trình Chùa Lũng Cú. Đối với các tuyến đường thuộc công trình xây dựng cấp bách cơ sở hạ tầng bảo vệ biên giới tại trung tâm xã Lũng Cú được các cơ quan liên quan tổ chức kiểm kê, kiểm đếm diện tích đất, các hộ tự kê khai về cây cối hoa màu, tài sản, vật kiến trúc trên đất thu hồi GPMB và tổng hợp lập phương án tổng thể. Về dự án nâng cấp, tu sửa Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và dự án đường ra đất mũi thôn Séo Lủng một số hạng mục đã cơ bản hoàn thành; dự kiến sẽ được hoàn thành trước ngày 10.11.2017 để phục vụ Lễ hội hoa Tam giác mạch. Về dự án trùng tu, bảo tồn Phố cổ Đồng Văn có 31 ngôi nhà thuộc dự án; từ năm 2013 đến nay đã cơ bản hoàn thành được 19 ngôi nhà; hiện còn 12 ngôi nhà đang triển khai trong giai đoạn 2017 – 2018…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo các cơ quan liên quan kiểm tra tiến độ trùng tu, bảo tồn Phố cổ Đồng Văn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo các cơ quan liên quan kiểm tra tiến độ trùng tu, bảo tồn Phố cổ Đồng Văn.

 Sau khi kiểm tra và làm việc với các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Hội đồng bồi thường huyện Đồng Văn tập trung chỉ đạo việc chi trả đền bù và tuyên truyền, vận động các hộ dân, cá nhân di chuyển mồ mả, sớm hoàn thành trong tháng 10.2017; trong quá trình chi trả cần có danh sách công khai, biên bản ký nhận cụ thể; đối với các công trình đã hoàn thành việc đền bù cần sớm triển khai xây dựng; chủ đầu tư cần đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình, nhất là tu sửa Cột cờ Quốc gia; cần có cơ chế riêng đối với các hộ gia đình bị thu hồi đất, các hộ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước bằng việc ưu tiên tạo điều kiện cho các hộ tham gia bán hàng, sản xuất kinh doanh, dịch vụ; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; tăng cường công tác dân vận và kịp thời biểu dương, khen thưởng các hộ có ý thức chấp hành. Tăng cường quản lý, tính toán hợp lý việc đưa đón khách du lịch từ trung tâm xã lên Cột cờ; phát động tổng vệ sinh hàng tuần; xem xét quy hoạch chợ, khu dịch vụ một cách quy củ. Trong thời gian diễn ra Lễ hội hoa Tam giác mạch sắp tới, xã Lũng Cú cần tăng cường quản lý và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của xã, chú trọng chăm bón diện tích hoa Tam giác mạch; huyện Đồng Văn phải có kế hoạch, xác định trồng trọng điểm tại xã; có cơ chế hỗ trợ giống, phân bón để tạo điểm nhấn; tính toán dịch vụ một cách quy củ và quản lý chặt chẽ về giá để tránh tình trạng chặt chém du khách; cần phải phối hợp chặt chẽ với Điện lực để tính toán phương án di chuyển hệ thống đường dây điện, tạo mỹ quan cho khu Phố cổ…

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Công đoàn cơ sở trường Chính trị và Sở Nội vụ

BHG - Chiều 29.9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) trường Chính trị tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022 nhằm đánh giá kết quả công tác công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ mới.

30/09/2017
Phát huy dân chủ thông qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân

BHG - Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân là hoạt động đang được Ủy ban MTTQ tỉnh tích cực thực hiện nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, kịp thời lắng nghe và giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân tại các địa phương.

29/09/2017
Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2017

BHG - Ngày 28.9, tại hội trường trung tâm huyện, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2017. Dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và 13 xã, thị trấn.

29/09/2017
Tiến độ chuẩn bị các dự án đầu tư của Tập đoàn TH tại tỉnh ta

BHG - Ngày 28-29.9, Đoàn công tác của Tập đoàn TH đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh nhằm đánh giá tiến độ chuẩn bị các dự án đầu tư tại tỉnh ta.

29/09/2017