Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 tại Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc)

15:05, 20/09/2017

BHG - Ngày 20.9, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Hà Giang; Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV tại xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh với cử tri xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc).
Đông đảo cử tri xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc) tham dự buổi tiếp xúc

Đoàn ĐBQH đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung chương trình của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, sẽ diễn ra từ ngày 23.10 - 22.11.2017. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật; cho ý kiến 10 dự án luật và các vấn đề KT-XH, giám sát những vấn đề quan trọng khác. Báo cáo với Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri về tình hình thực hiện chính sách pháp luật bảo vệ, phát triển rừng và giao đất, giao rừng cho tổ chức, cá nhân và hộ gia đình giai đoạn 2006 – 2016 nêu rõ: thời gian qua, công tác phổ biến, tuyên truyền Luật Bảo vệ và phát triển rừng; các văn bản dưới luật đã được xã Giàng Chu Phìn quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Qua đó nhận thức về bảo vệ và phát triển rừng trong cộng đồng dân cư, hộ gia đình được nâng lên. Đến nay, tổng diện tích rừng của xã đạt 650,11ha. Tổng diện tích đất lâm nghiệp đã giao cho hộ gia đình từ năm 2006 – 2016 được 948,9ha và thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho 261 hộ gia đình, cá nhân…

Sau khi nghe báo cáo và gợi ý thảo luận của đoàn ĐBQH, cử tri xã Giàng Chu Phìn đã có nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị với Đoàn tập trung vào một số nội dung, như: Cơ bản các bậc cử tri nhất trí, đồng tình với dự thảo Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi). Với vấn đề bảo vệ, phát triển rừng, cử tri đề nghị nâng định mức hỗ trợ và quy đổi mức hỗ trợ bằng gạo thành tiền để thuận lợi cho người dân hơn trong quá trình sử dụng; nên phân loại rừng theo mục đích sử dụng… Ngoài ra, cử tri xã Giàng Chu Phìn còn đề nghị Nhà nước có chương trình hỗ trợ xây dựng phòng lưu trú cho học sinh; xây dựng trạm Y tế cho xã đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; hỗ trợ xi-măng làm đường bê-tông liên thôn, xóm…

Phát biểu và trả lời các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đề nghị xã Giàng Chu Phìn khảo sát trẻ suy dinh dưỡng ở nhóm hộ sinh con cận huyết để xây dựng nội dung làm công tác tuyên truyền về giảm tỉ lệ hôn nhân cận huyết thống, tảo hôn cũng như từng bước giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng của xã xuống; theo đó Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch tuyên truyền rộng khắp toàn huyện. Huyện cũng cần quan tâm sát sao hơn tới việc đổi mới cách làm, mạnh dạn đầu tư những điểm mới vào trong phát triển KT-XH của toàn huyện nhất là trong lĩnh vực phát triển chăn nuôi đại gia súc. Huyện cũng cần nêu cao vai trò của người đứng đầu các cấp, phải quyết liệt hơn trong công việc, nói đi đôi với làm, tích cực sâu sát cơ sở, chủ động trước mọi tình huống cũng như mạnh dạn hơn trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế… Các ý kiến khác, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp gửi đến Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang phát triển nhờ "Ánh sáng soi đường" của Đảng

BHG - Hơn một thế kỷ đấu tranh, xây dựng và phát triển, đặc biệt là từ ngày có ánh sáng của Đảng dẫn đường, Hà Giang từ một tỉnh nghèo nơi tột Bắc, nay đã có bước phát triển vượt bậc và đạt nhiều thành tựu trong phát triển KT – XH. 

20/09/2017
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Tân Nam (Quang Bình)

BHG - Sáng 20.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo xã Tân Nam (Quang Bình), kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình.

20/09/2017
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với lãnh đạo xã Chế Là và kiểm tra tiến độ xây dựng Cửa khẩu Xín Mần – Đô Long

BHG - Thực hiện theo phân công của BTV Tỉnh ủy về công tác phụ trách xã, chiều 19.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo xã Chế Là (Xín Mần) nhằm nắm bắt tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần.

19/09/2017
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc với Đảng ủy Viễn thông Hà Giang

BHG - Chiều 19.9, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với Đảng ủy Viễn thông Hà Giang nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng trong 9 tháng của năm 2017. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

19/09/2017