Hà Giang

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quang Bình lần thứ III (nhiệm kỳ 2017 – 2022)

15:25, 26/05/2017

BHG- Ngày 26.5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2017 – 2022). Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, và các ban, ngành, đoàn thể huyện Quang Bình; đại diện lãnh đạo huyện đoàn các huyện trong tỉnh và lãnh đạo Huyện đoàn một số huyện giáp ranh của các tỉnh bạn, cùng hơn 170 đại biểu là ĐVTN tiêu biểu đại diện cho hơn 10.000 ĐVTN trong toàn huyện.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho Huyện đoàn Quang Bình vì đã có thành tích trong hoạt động đoàn 5 năm qua.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho Huyện đoàn Quang Bình vì đã có thành tích trong hoạt động đoàn 5 năm qua.

Trong nhiệm kỳ qua, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã có nhiều biện pháp tổ chức triển khai việc học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho ĐVTN thông qua nhiều hình thức đa dạng phong phú. Kết quả đã tổ chức được gần 1.000 buổi sinh hoạt, học tập, nghiên cứu quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho hơn 20.000 ĐVTN, tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, bầu cử HĐND các cấp bằng hình thức sân khấu hóa, các buổi tuyên truyền chợ phiên được 58 buổi, thu hút hơn 12.000 lượt ĐVTN tham gia. Toàn huyện có hơn 15.000 lượt ĐVTN được học tập 6 bài học lý luận chính trị. Cùng với đó, công tác phát triển ĐVTN được chú trọng, kết quả trong 5 năm  kết nạp mới được 1.500 ĐV, nâng tổng số ĐV trong toàn huyện lên 3.365 đồng chí. Công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên được quan tâm, trong nhiệm kỳ qua đã tiến hành 75 đợt kiểm tra công tác đoàn đối với 15 đoàn xã, thị trấn. Các chương trình hoạt động của Hội LHTN được tổ chức thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả. Hiện nay Ủy ban Hội LHTN huyện Quang Bình quản lý trên 6.000 hội viên. Vai trò của Đoàn trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền luôn được chú trọng, nhiều đồng chí tham gia cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và được bầu giữ những vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị tại huyện và cơ sở. Trong đó các ngành của huyện có 2 đồng chí, Thường trực cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn 6 đồng chí, các đoàn thể xã, thị trấn 2 đồng chí…

Cùng với đó, các phong trào thi đua của Đoàn thực hiện nhiệm vụ chính trị, tham gia phát triển KT – XH của địa phương được triển khai sâu rộng trong ĐVTN, vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng NTM được phát huy mạnh mẽ. Đã hỗ trợ xây dựng 12 nhà ở sau thiên tai, 2 nhà nhân ái, xây 4 điểm trường, 4 cầu nông thôn, 5 sân chơi thanh thiếu nhi; xóa được 64 căn nhà tạm, tu sửa và mở mới được 65 km đường giao thông nông thôn, nạo vét và làm mới được 32 km kênh mương nội đồng; xây dựng 156 công trình, phần việc thanh niên, trong đó có 54 công trình thanh niên với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng. Xây dựng được các mô hình kinh tế, đưa các giống cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất, điển hình như mô hình nuôi chim trĩ đỏ, gà sao, trồng cây đinh lăng, nuôi dê, trồng nấm rơm, trồng cam sạch, tổng hợp VAC, nuôi ếch trong lồng, trồng cam, trang trại lợn… Song song với các phong trào trên, phong trào xung kích bảo vệ tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; phong trào “đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”… được phát huy mạnh mẽ và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực…

Đại hội cũng dành thời gian cho các đại  biểu tham gia phát biểu ý kiến tham luận bổ sung vào báo cáo dự thảo, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022, với chủ đề “Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, Giáo dục đạo đức, lối sống, cổ vũ thanh niên lập thân, khởi nghiệp, xung kích hành động vì Quang Bình phát triển” với các chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu 100% ĐV, 70% TN được học tập, quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết của Đoàn, của Hội; 100% cán bộ, ĐV, 80% TN được học tập 6 bài học lý luận chính trị dành cho ĐVTN; hàng năm 100% Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc huyện có “Công trình”, “phần việc” thanh niên. Có từ 3 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo vệ môi trường. 5 công trình “vì đàn em thân yêu”…

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Vũ Mạnh Hà, Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của ĐVTN huyện quang Bình trong 5 năm qua, đồng thời các đồng chí nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới ĐVTN của huyện quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ cụ thể đã đặt ra, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, cổ vũ thanh niên lập thân, khởi nghiệp, xung kích góp phần xây dựng huyện Quang Bình ngày càng phát triển…

Các đồng chí lãnh đạo Huyện Quang Bình và Tỉnh đoàn chụp ảnh với BCH Huyện đoàn Quang Bình khóa III (nhiệm kỳ 2017 – 2022).
Các đồng chí lãnh đạo Huyện Quang Bình và Tỉnh đoàn chụp ảnh với BCH Huyện đoàn Quang Bình khóa III (nhiệm kỳ 2017 – 2022).

Đại hội cũng đã bầu 27 đồng chí vào BCH, 7 đồng chí vào BTV. Đồng chí Phạm Đình Trung, được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử giữ chức Bí thư Huyện đoàn và bầu 2 đồng chí Phó Bí thư Huyện đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội cũng bầu 16  đồng chí (2 dự khuyết) đi dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Sùng Minh Sính làm việc tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

BHG- Sáng 25.5, đồng chí Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên nhằm nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 5 tháng đầu năm 2017. Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên.

26/05/2017
Đoàn công tác Báo Hà Giang khảo sát thực tế tại xã Pải Lủng

BHG- Ngày 25.5, Đoàn công tác Báo Hà Giang do đồng chí Nguyễn Trung Thu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hà Giang làm Trưởng Đoàn đã có chuyến khảo sát công tác làm đường giao thông nông thôn và kiểm tra quá trình xây dựng nhà ở do Báo Hà Giang kêu gọi hỗ trợ xóa nhà tạm trên địa bàn xã Pải Lủng (Mèo Vạc) – đây là xã do Báo Hà Giang phụ trách, đỡ đầu.

26/05/2017
Danh sách Ban Lễ tang đồng chí Vương Mí Vàng nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang

BHG – Ngày 24.5, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 835-QĐ/TU về việc thành lập Ban Lễ tang đồng chí Vương Mí Vàng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang. Dưới đây là danh sách Ban Lễ tang.

24/05/2017
Tiểu sử đồng chí Vương Mí Vàng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang

Đồng chí  Vương Mí Vàng.

Sinh ngày 28-01-1958, tại xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

24/05/2017