Khai mạc Giải bán Marathon Hà Giang mở rộng lần thứ Nhất

20:01, 30/04/2017

BHG - Sáng 30.4, tại trung tâm huyện Đồng Văn và Mèo Vạc, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Giải bán Marathon “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ Nhất năm 2017. Tới dự có các đồng chí: Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục Trưởng - Tổng cục TDTT; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Nguyễn Việt Hùng, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Về phía tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo hai huyện Đồng Văn, Mèo Vạc cùng 445 vận động viên (VĐV) đến từ  32 đoàn ở 18 tỉnh, thành phố trong nước và Quốc tế.

Đồng chí Trần Đức Quý tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.
Đồng chí Trần Đức Quý tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

 

VĐV Bán Marathon xuất phát tại thị trấn Đồng Văn.
VĐV Bán Marathon xuất phát tại thị trấn Đồng Văn.

Trong Lễ khai mạc, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, tinh thần tự lực, tự cường của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc… Hà Giang đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện; chính trị xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường; chủ quyền lãnh thổ, biên giới Quốc gia được giữ vững... Hy vọng rằng thông qua giải Bán Marathon lần thứ Nhất tỉnh Hà Giang sẽ là điểm nhấn kết nối giữa các CLB điền kinh trên cả nước và Quốc tế, đặc biệt cũng nhằm quảng bá phát triển du lịch tại tỉnh ta…

Sau Lễ khai mạc, các VĐV đã tranh tài ở 2 nội dung thi đấu gồm: Chạy bán Marathon cự ly 21 km nam, nữ từ thị trấn Đồng Văn qua Mã Pì Lèng, đến thị trấn Mèo Vạc, với sự tham gia của hơn 200 VĐV trong nước và Quốc tế. Ở nội dung chạy phong trào, cự ly 5 km đối với nam; 3km đối với nữ được tổ chức tại thị trấn huyện Mèo Vạc, với hơn 200 VĐV tham gia.

VĐV trên cung đường Hạnh Phúc.
VĐV trên cung đường Hạnh Phúc.

Đường chạy qua cung đường kỳ vĩ dài 21km bên dòng sông Nho Quế, một danh thắng nổi tiếng của vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Thông qua giải chạy nhằm giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và Quốc tế hình ảnh du lịch Hà Giang, Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch với các tỉnh, thành phố trong nước và Quốc tế, thúc đẩy phong trào tập luyện và phát triển môn chạy bán Marathon trong cả nước, tuyển chọn VĐV xuất sắc, tạo điều kiện cho các VĐV được thi đấu, cọ sát, giao lưu học tập để nâng cao trình độ, kinh nghiệm về chuyên môn, đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên.

VĐV Phạm Kim Huệ cán đích nội dung 21 km (nữ)
VĐV Phạm Thị Huệ cán đích nội dung 21 km (nữ)

 

VĐV Hoàng Nguyên Thanh cán đích nội dung 21 km (nam)
VĐV Hoàng Nguyên Thanh cán đích nội dung 21 km (nam)

 

Kết thúc Giải, Ban tổ chức đã trao 10 giải Bán Marathon và 12 giải phong trào, trong đó giải Nhất nam cự ly 21km thuộc về VĐV Hoàng Nguyên Thanh, đến từ tỉnh Bình Phước. Giải Nhất nữ cự ly 21km thuộc về VĐV Phạm Thị Huệ đến từ Hà Nội. Giải Nhất Giải phong trào Nam thuộc về VĐV Đinh Thanh Huệ đến từ Hòa Bình; giải Nhất phong trào nữ thuộc về VĐV Nguyễn Thị Oanh đến từ Hải Dương. Nhân dịp này UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, cá nhân đã có thành tích tài trợ cho giải Marathon lần thứ nhất, năm 2017.

Tin, ảnh: Văn Quân – An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hun đúc tinh thần bất diệt của Chiến thắng 30.4 và Ngày Quốc tế Lao động 1.5

BHG - Ngẫu nhiên lịch sử "khéo" nối hai sự kiện trọng đại toàn thế giới và Việt Nam chỉ một lần giở tờ lịch – thời khắc chuyển giao tháng Tư và tháng Năm:Với mỗi người Việt Nam, 30.4.1975 là ngày đất nước sạch bóng thù xâm lược; dân tộc đoàn tụ, non sông thu về một mối, Bắc – Nam liền một dải từ địa đầu Lũng Cú đến chót mũi Cà Mau...

29/04/2017
Tuổi trẻ Hà Giang với "Khúc ca khải hoàn" của dân tộc

BHG - Để tìm hiểu rõ hơn về cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược, tôi đã tìm gặp những cựu binh từng tham gia chiến đấu ở khắp các chiến trường miền Nam. Những câu chuyện, ký ức hào hùng về Đại thắng mùa Xuân năm 1975 qua hồi ức của họ, cùng những tấm Huân, Huy chương đỏ trên ngực áo đã thực sự để lại trong tôi nhiều xúc cảm. 

29/04/2017
Giao ban công tác báo chí tháng 4

BHG - Chiều 28.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4 - năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành; các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh.

29/04/2017
UBND tỉnh họp phiên tháng 4

BHG - Ngày 28.4, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự phiên họp có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực và lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành...

28/04/2017