Ký kết hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh Hà Giang với Đài Tiếng nói Việt Nam

10:21, 11/04/2017

BHG - Ngày 10.4, tại Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), UBND tỉnh Hà Giang và VOV tổ chức Lễ ký kết Chương trình hợp tác truyền thông giai đoạn 2017 – 2021. Dự buổi lễ về phía VOV có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc VOV; về phía tỉnh ta có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành…

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ký kết Chương trình hợp tác truyền thông.
Dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang và VOV, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ký kết Chương trình hợp tác truyền thông.

Theo nội dung hợp tác, VOV sẽ tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hà Giang; các cơ hội đầu tư, hợp tác trong sản xuất kinh doanh; quảng bá hình ảnh, vùng đất con người Hà Giang trên các kênh, các phương tiện truyền thông của VOV. VOV cho phép các cơ quan báo chí của Hà Giang được khai thác các thông tin đã đăng tải, phát sóng của VOV phục vụ cho mục đích tuyên truyền với điều kiện tuân thủ quy chế về dẫn nguồn tin của VOV; Truyền hình VTC thuộc VOV cho phép Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang sử dụng một số chương trình khoa giáo, phim tài liệu, lịch sử Việt Nam đã phát để phát lại trên sóng truyền hình Hà Giang phục vụ đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Phối hợp tổ chức, khảo sát Trạm tiếp âm, tiếp sóng đặt tại khu vực phía Tây của tỉnh Hà Giang; tăng cường mở rộng vùng phủ sóng phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh Hà Giang và vùng lân cận. Phối hợp khảo sát nhu cầu sử dụng ra-đi-ô tại khu vực đồng bào dân tộc thiểu số Hà Giang. Trao đổi kinh nghiệm, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phát thanh truyền hình tiếng dân tộc. Đặc biệt, trước mắt Đài Truyền hình kỹ thuận số VTC phối hợp với tỉnh Hà Giang thực hiện Chương trình truyền hình trực tiếp khai mạc Lễ hội Chợ tình Khau Vai năm 2017, Lễ hội Hoa Tam giác mạch…

Chương trình hợp tác tuyền thông giữa tỉnh Hà Giang và VOV cũng xác định trách nhiệm của mỗi bên trong quá tình triển khai thực hiện như: Tỉnh Hà Giang tạo điều kiện cho phóng viên VOV hoạt động nghiệp vụ trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. VOV hỗ trợ thông tin về các lĩnh vực ưu tiên của tỉnh Hà Giang giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; các cơ hội đầu tư, hợp tác trong sản xuất kinh doanh tại địa phương; quảng bá hình ảnh, vùng đất Hà Giang trên các phương tiện truyền thông của VOV phát sóng trong và ngoài nước…

Đầu mối liên lạc phối hợp, hợp tác là Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang và Ban Thư ký biên tập và Thính giả của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Các đại biểu tỉnh ta tham quan Kênh VOV giao thông Quốc gia.
Các đại biểu tỉnh ta tham quan Kênh VOV giao thông Quốc gia.

Phát biểu tại lễ kí kết, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, Hà Giang là một tỉnh còn nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên Hà Giang còn rất nhiều khó khăn chính vì vậy việc ký kết cũng nhằm mục đích để quảng bá hình ảnh con người Hà Giang đến với đồng bào cả nước và trên thế giới. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cho rằng, Đài Tiếng nói Việt Nam với trách nhiệm của mình cùng với các cơ quan báo chí khác, cùng với các bộ, ngành khác có trách nhiệm giúp đỡ Hà Giang vươn lên. Đồng chí tin rằng với sự tâm huyết và trách nhiệm  việc hợp tác giữa Hà Giang và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ thành công. Đồng chí mong muốn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các ban, ngành đoàn thể của tỉnh sẽ hợp tác chặt chẽ với các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam để cụ thể hóa, làm sinh động hóa chương trình hợp tác biến thành những kết quả rõ rệt. Đặc biệt là công tác truyên truyền và hỗ trợ một số địa phương của tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại buổi lễ Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nêu rõ, thời gian qua Hà Giang đã đổi mới tư duy trong lãnh chỉ đạo. Tỉnh đã mời các chuyên gia đánh giá những nút thắt trong quá trình phát triển từ đó có hướng tháo gỡ, để nguồn lực của tỉnh, nguồn lực của xã hội, nguồn lực của trung ương và các địa phương khác vào Hà Giang phát triển theo hướng bền vững. Cùng với đó công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được Hà Giang thực hiện hiệu quả, tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại Hà Giang.

Dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang và VOV. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Sơn Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã cùng kí kết chương trình hợp tác giữa hai bên…

Kết thúc buổi Lễ, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ký kết Chương trình hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh Hà Giang và VOV và tham quan Kênh VOV giao thông quốc gia.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

TIN VIDEO:


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm Hồng không hạt huyện Yên Minh

BHG - Chiều 10.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm cây Hồng không hạt huyện Yên Minh giai đoạn 2015 – 2020. Cùng đi có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Minh.

11/04/2017
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ 12, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG - Ngày 10.4, BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị lần thứ 12, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm đánh giá công tác lãnh, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ trong quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II.2017. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. 

10/04/2017
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại huyện Yên Minh

BHG - Thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy về kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với các xã, thị trấn được phân công phụ trách, sáng 10.4, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy, chính quyền xã Ngam La (Yên Minh). Cùng dự có lãnh đạo huyện Yên Minh.

10/04/2017
Hội người Hà Giang tại Hà Nội gặp mặt đầu Xuân và kỷ niệm 17 năm thành lập

BHG - Sáng 9.4, Hội người Hà Giang tại Hà Nội đã tổ chức Gặp mặt đầu xuân và kỷ niệm 17 năm ngày thành lập. Đến dự có hơn 300 hội viên trong đó có gần 50 cháu sinh viên là con em của Hà Giang đang học tập tại Hà Nội. Dự và chia vui với Hội có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành của tỉnh. 

10/04/2017