Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ 12, nhiệm kỳ 2015 – 2020

16:03, 10/04/2017

BHG - Ngày 10.4, BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị lần thứ 12, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm đánh giá công tác lãnh, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ trong quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II.2017. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các đồng chí trong BTV, BCH Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại Hội nghị.

Trong quý I.2017, BCH Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh, chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương tập trung hoàn thành các chương trình, đề án, kế hoạch trọng tâm đã đề ra. Chỉ đạo nhân dân tập trung chăm sóc, thu hoạch cây trồng vụ Đông và chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Xuân 2017. Theo đó, toàn huyện đã gieo cấy được 104 ha lúa Xuân, đạt 86,6% kế hoạch. Cây ngô Xuân – Hè gieo trồng được 6.406,3 ha và trên 550 ha rau đậu các loại. Giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trong quý I ước đạt 88,153 triệu đồng, tăng 0,11% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa ước đạt 114,5 tỷ đồng. Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, trong quý I đã vận động nhân dân đóng góp được 4.269 ngày công lao động, hiến trên 3.200 m2 đất, mở mới được trên 7 km đường và nâng cấp được trên 13 km đường trục thôn, liên thôn. Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh, chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa du lịch Lễ hội chợ tình Khâu Vai năm 2017, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Tiếp tục thực hiện kế hoạch đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong các trường học, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia…

Hội nghị đã thông qua Dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QP – AN giai đoạn 2017 – 2018, Dự thảo Nghị quyết về bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2017 – 2020, Dự thảo về công tác xóa mù chữ và chống mù chữ giai đoạn 2017 – 2020, Dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ huyện về phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016 – 2020…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ huyện Mèo vạc trong công tác lãnh, chỉ đạo nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH trong quý I.2017. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng bộ huyện như: Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ còn dàn trải, thiếu trọng tâm, trọng điểm; việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của một số cán bộ, đảng viên còn chưa cao, chưa rõ nét… Trong quý II.2017, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ huyện cần tập trung lãnh, chỉ đạo đó là: Tập trung vào công tác xây dựng Đảng, nâng cao vai trò, trách nhiệm, chất lượng hoạt động của BTV, BCH từ huyện đến cơ sở; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu. Phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập huyện. Trong lĩnh vực kinh tế, đồng chí đề nghị Đảng bộ huyện tập trung lãnh, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm vào những sản phẩm thế mạnh của địa phương như phát triển chăn nuôi bò hàng hóa, sản phẩm mật ong bạc hà… và tận dụng các cơ chế, chính sách mà tỉnh đã ban hành để hướng đến sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa. Tăng cường quan hệ đối ngoại gắn với giải quyết việc làm cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH trên địa bàn…

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội người Hà Giang tại Hà Nội gặp mặt đầu Xuân và kỷ niệm 17 năm thành lập

BHG - Sáng 9.4, Hội người Hà Giang tại Hà Nội đã tổ chức Gặp mặt đầu xuân và kỷ niệm 17 năm ngày thành lập. Đến dự có hơn 300 hội viên trong đó có gần 50 cháu sinh viên là con em của Hà Giang đang học tập tại Hà Nội. Dự và chia vui với Hội có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành của tỉnh. 

10/04/2017
Giao ban Khối Văn hóa – xã hội quý I, năm 2017

BHG - Ngày 7.4, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban Khối Văn hóa – xã hội quý I, năm 2017. Dự Hội nghị có đại diện Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành trong khối.

08/04/2017
Ban điều phối CPRP giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II

BHG - Chiều 7.4, Ban điều phối (BĐP) Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (Chương trình CPRP) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ).

08/04/2017
Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh về "Đột phá cải cách hành chính phục vụ phát triển KT-XH"

BHG- Ngày 10.4 tới, 19 đơn vị, sở, ngành sẽ cử cán bộ ra hoạt động tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh, tiếp đến là các cơ quan Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh; đây là bước đột phá của tỉnh ta nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng công vụ, minh bạch hành chính công, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi đến giao dịch, từ đó thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN trên địa bàn tỉnh.

07/04/2017