Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung làm việc tại tỉnh ta

18:51, 22/02/2017

BHG- Chiều ngày 22.2, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cùng Đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh ta về công tác đối ngoại. Dự buổi làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ngành của tỉnh, các huyện trong tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ Ngoại giao với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ Ngoại giao với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI xác định, nhiệm vụ đối ngoại giai đoạn 2015 - 2020 là một trong 8 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Trong đó, tập trung vào mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại; phối hợp chặt chẽ giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân và đối ngoại của các ngành, lĩnh vực. Xác định được điều này, các cấp, các ngành của tỉnh đã tập trung vào quán triệt và triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư về công tác đối ngoại; ban hành nhiều Nghị quyết, chương trình, kế hoạch để lãnh đạo và tổ chức triển khai công tác đối ngoại. Đến nay, Tỉnh ủy Hà Giang đã thiết lập quan hệ hợp tác cấp tỉnh với 2 địa phương của Trung Quốc; tham gia Ủy ban hợp tác song phương Chính phủ Việt Nam - Trung Quốc, Nhóm công tác liên hợp... Ngoài ra, nhiều cơ chế hợp tác với các nước: Nhật Bản, Ailen,  n Độ, Israel cũng được thiết lập. Về công tác ngoại giao kinh tế, Hà Giang đã tích cực triển khai nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại Quốc tế với Trung Quốc, Nhật Bản. Về công tác ngoại giao văn hóa cũng được tỉnh đặc biệt chú trọng bằng việc tổ chức nhiều hoạt động nhằm không ngừng quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh đến bạn bè trong và ngoài nước. Công tác biên giới, lãnh thổ được duy trì ổn định. Cũng trong năm 2016, công tác thông tin đối ngoại, quản lý đoàn ra, vào, công tác người Việt Nam ở nước ngoài, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngoại giao cũng được các cấp, các ngành của tỉnh đặc biệt quan tâm. Đến nay đã có 13 cụm/34 xã, thị trấn biên giới ký kết hữu nghị với phía đối đẳng.

Chia sẻ với những khó khăn, đồng thời đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác đối ngoại của tỉnh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đề nghị Hà Giang cần quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác phát triển kinh tế với Trung Quốc. Bộ Ngoại giao cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ tỉnh trong công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng; tiếp xúc, gặp gỡ các doanh nghiệp Quốc tế cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Làm rõ một số vấn đề lớn mà tỉnh Hà Giang đề nghị như đầu tư nâng cấp các cặp cửa khẩu; Bộ Ngoại giao đánh giá rất cao công tác chủ động, tích cực của lãnh đạo tỉnh, song để triển khai có hiệu quả công tác này tỉnh cần thực hiện đầy đủ các bước, linh hoạt trong quá trình triển khai. Theo kế hoạch, đến tháng 4.2018, tổ chức UNESCO sẽ thẩm định, tái đánh giá tư cách thành viên của Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn, do đó tỉnh Hà Giang cần chú trọng hơn nữa đến công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh. Trong quá trình triển khai các nội dung, Bộ Ngoại giao sẽ đồng hành, cùng phối hợp với tỉnh Hà Giang để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khẳng định công tác đối ngoại của tỉnh Hà Giang trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Có được kết quả trên, bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt, có lộ trình của tỉnh thì từng ngành, huyện, thành phố cũng đã sáng tạo, mạnh dạn trong triển khai công tác đối ngoại. Để tỉnh Hà Giang làm tốt hơn nữa công tác đối ngoại, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Hà Giang, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và bảo vệ biên giới. Trước những vấn đề đã nêu trong báo cáo và những nội dung thảo luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh mong muốn Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng với Hà Giang, vì Hà Giang phát triển toàn diện về mọi mặt...

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung khảo sát thực tế tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy - Thiên Bảo; lối mở thông quan hàng hóa mốc 262.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung khảo sát thực tế tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy - Thiên Bảo; lối mở thông quan hàng hóa mốc 262.

Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Lê Hoài Trung cùng đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy - Thiên Bảo; lối mở thông quan hàng hóa mốc 262.

TRÂM ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả bước đầu hợp nhất các chức danh không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố ở Quang Bình

BHG- Hợp nhất các chức danh không chuyên trách (KCT) cấp xã, thôn, tổ dân phố là việc làm hết sức cần thiết trong tiến trình xây dựng và phát triển chính quyền cấp cơ sở hiện nay. Thực hiện Kế hoạch 209 của UBND tỉnh về sắp xếp lại đội ngũ cán bộ KCT ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; huyện Quang Bình đã tích cực triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực.

22/02/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với BCH Tỉnh Đoàn Hà Giang

BHG - Ngày 22.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã có buổi làm việc với BCH Tỉnh đoàn Hà Giang nắm tình hình triển khai chương trình khởi nghiệp của Đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

22/02/2017
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Ngoại vụ

BHG - Ngày 21.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh…

21/02/2017
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Hội Doanh nghiệp tỉnh

BHG- Ngày 21.2, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang và Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành có buổi làm việc với Hội Doanh nghiệp tỉnh về kết quả hoạt động của Hội năm 2016; phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. 

21/02/2017