Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với BCH Tỉnh Đoàn Hà Giang

15:53, 22/02/2017

BHG - Ngày 22.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã có buổi làm việc với BCH Tỉnh đoàn Hà Giang nắm tình hình triển khai chương trình khởi nghiệp của Đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc với BCH Tỉnh đoàn Hà Giang.
Toàn cảnh buổi làm việc với BCH Tỉnh đoàn Hà Giang.

Thời gian qua, BTV Tỉnh đoàn đã xác định công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên khởi nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của các cấp cơ sở đoàn trong tỉnh. Do đó, đội ngũ cán bộ Đoàn đã tập trung lãnh đạo triển khai một cách đồng bộ, đa dạng, phong phú với nhiều nét mới trong phương thức tiếp cận, truyền tải đến đối tượng tiếp nhận và đã hỗ trợ khởi nghiệp cho trên 500 ĐVTN tham gia; phối hợp với Sở TT&TT tạo lập hộp thư điện tử cho trên 200 thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp. Các Huyện, Thành đoàn cũng đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện, thành phố tổ chức các buổi diễn đàn; gặp mặt sinh viên, thanh niên khởi nghiệp; tập huấn khởi nghiệp với trên 2.000 ĐVTN tham gia… Từ những hoạt động về khởi nghiệp, trong 6 tháng cuối năm 2016 đã thành lập các HTX như: HTX Thanh niên Tiến Đạt, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) hoạt động dịch vụ nông, lâm nghiệp với 19 thành viên; HTX Đồng Nhất, xã Lùng Tám (Quản Bạ) với ngành nghề kinh doanh dịch vụ nông, lâm nghiệp và vật liệu xây dựng với 12 thành viên. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn những khó khăn, như: Tinh thần, ý chí khởi nghiệp kinh doanh của thanh niên còn hạn chế, chưa mạnh dạn đầu tư kinh doanh hoặc phát triển các mô hình phát triển kinh tế. Một số tổ chức Đoàn chưa chủ động trong việc phối hợp với các ngành chức năng trong việc xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên. Địa chỉ hộp thư điện tử đã thành lập nhưng cơ bản các bạn thanh niên ở nông thôn còn hạn chế máy tính, mạng Internet dẫn đến cập nhật thông tin còn hạn chế.

Thảo luận tại buổi làm việc, trên tinh thần xây dựng, cởi mở các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm thúc đẩy hiệu quả của vấn đề khởi nghiệp, như: Cần phải có tư duy kinh tế và phải có ý tưởng, mạnh dạn xây dựng ý tưởng. Tiếp tục tạo ra động lực để thanh niên chủ động hơn, dám nghĩ, dám làm cũng như hướng cho thanh niên khởi nghiệp biết cách định hướng thị trường; phải biết lựa chọn, có sự kết nối được với HTX, doanh nghiệp để nuôi dưỡng ý tưởng. Ngoài ra, những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu đã, đang thực hiện cũng cần được tổng kết, rút kinh nghiệm để nhân ra diện rộng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh hoan nghênh BTV, BCH Tỉnh đoàn đã tích cực vào cuộc trong việc tổ chức triển khai chương trình thanh niên khởi nghiệp. Để chương trình phát triển tốt hơn, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong quá trình tổ chức thực hiện, BCH, BTV Tỉnh đoàn phải xây dựng được cho mình cơ chế vận hành để từ công tác tổ chức chỉ đạo tới triển khai thực hiện có sự thống nhất cao và trở thành hành động chung của tuổi trẻ toàn tỉnh. BTV Tỉnh ủy sẽ xem xét để xây dựng Nghị quyết chuyên đề về chương trình thanh niên khởi nghiệp và từng bước tháo gỡ những khó khăn về vấn đề nguồn vốn. Công tác tư vấn cho thanh niên khởi nghiệp cần phải đánh giá lại những cái đang có, đang thực hiện. Với vấn đề liên kết, phối hợp còn lỏng lẻo giữa các ngành, đơn vị… nên BTV Tỉnh đoàn cần phải thay đổi tư duy, cách làm để tập hợp giới trẻ tốt hơn nữa từ tỉnh tới cơ sở bằng trách nhiệm cao nhất…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả bước đầu hợp nhất các chức danh không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố ở Quang Bình

BHG- Hợp nhất các chức danh không chuyên trách (KCT) cấp xã, thôn, tổ dân phố là việc làm hết sức cần thiết trong tiến trình xây dựng và phát triển chính quyền cấp cơ sở hiện nay. Thực hiện Kế hoạch 209 của UBND tỉnh về sắp xếp lại đội ngũ cán bộ KCT ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; huyện Quang Bình đã tích cực triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực.

22/02/2017
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Hội Doanh nghiệp tỉnh

BHG- Ngày 21.2, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang và Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành có buổi làm việc với Hội Doanh nghiệp tỉnh về kết quả hoạt động của Hội năm 2016; phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. 

21/02/2017
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Ngoại vụ

BHG - Ngày 21.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh…

21/02/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 21.2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các ngành Nông nghiệp – PTNT, Tài nguyên – Môi trường, Khoa học – Công nghệ nhằm đánh giá tiến độ thực hiện Đề án tái cơ câu ngành nông nghiệp; tiến độ sản xuất vụ Đông – Xuân; kế hoạch đột phá về khoa học công nghệ và lĩnh vực tài nguyên trên địa bàn huyện.

21/02/2017