"Một năm khởi đầu từ mùa Xuân"

12:52, 22/01/2017

Xuân 2017 - Tiễn năm Bính Thân 2016, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc Hà Giang tự hào với những kết quả đã giành được của năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Từ trí tuệ của tập thể BCH Đảng bộ; từ quyết tâm của các đồng chí trong BTV, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; từ sự đoàn kết, đồng lòng giữa Đảng – chính quyền – nhân dân... một “kịch bản” phát triển của Hà Giang đang ngày càng rõ nét; một hình ảnh Hà Giang tươi, mới, năng động, có sức hấp dẫn đang được bạn bè cả nước và quốc tế ngày càng ghi nhận.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Ảnh: DƯƠNG QUANG TIẾN (Báo Nhân Dân)
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Ảnh: DƯƠNG QUANG TIẾN (Báo Nhân Dân)

Trong muôn vàn gian nan, thử thách, các sản phẩm của tái cơ cấu nông nghiệp gắn xây dựng Nông thôn mới đã hình thành, như Cam, chè, mật ong Bạc hà...; các nhóm sở thích, các HTX theo Luật, HTX toàn thôn, nhóm khởi nghiệp... đang tạo ra những sung lực mới. Cây dược liệu đã và đang tạo sinh kế, xóa đói nghèo cho người dân. Cao nguyên đá Đồng Văn tiếp tục giữ vững thương hiệu trong lòng du khách gần, xa. Lợi thế biên mậu tạo cho nền kinh tế thêm sôi động, phát triển. Chất lượng nguồn nhân lực từng bước được nâng cao; việc làm được giải quyết hiệu quả. Một Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động, minh chứng cho quyết tâm tạo một nền công vụ minh bạch, nhanh chóng, hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp. Công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, giúp cho tỉnh nhà tiến bước nhanh hơn trên đường phát triển...

Đón năm Đinh Dậu 2017, Đảng bộ, chính quyền, quân, dân các dân tộc Hà Giang nhìn rõ những khó khăn trước mắt: Đó là kinh tế, chính trị thế giới và khu vực tiềm ẩn nhiều bất ổn; trong nước, đầu tư công tiếp tục được cắt giảm; nền kinh tế đang chịu sức ép cạnh tranh lớn thời kỳ hội nhập; trách nhiệm, năng lực của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa đáp ứng được yêu cầu... Bởi vậy, trước những kết quả , Hà Giang tự hào nhưng không chủ quan. Bác Hồ nói: “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ”. Để tiếp nối những thành công, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu mùa Xuân này, nhân dân Hà Giang lại nỗ lực tạo ra những phong trào thi đua mới trong sự nghiệp xây dựng tỉnh nhà, cho Hà Giang mãi mãi Xuân!

Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, chúc Tết tại huyện Đồng Văn

BHG - Nhân dịp Tết Nguyên đán 2017, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết tại các xã biên giới và các Đồn Biên phòng tại huyện Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Văn.

22/01/2017
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thăm, chúc Tết tại 2 huyện Quản Bạ và Yên Minh

BHG - Ngày 21.1, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết Đảng bộ các xã biên giới Nghĩa Thuận, Tùng Vài, Tả Ván, Bát Đại Sơn, Cao Mã Pờ và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận, Tùng Vài (Quản Bạ); thăm, chúc Tết Đảng bộ các xã biên giới Thắng Mố, Phú Lũng, Na Khê, Bạch Đích và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, lãnh đạo các huyện Quản Bạ, Yên Minh...

22/01/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm, chúc Tết Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và 4 xã biên giới của huyện Vị Xuyên

BHG - Trong không khí náo nức chào đón Tết Nguyên đán Đinh Dần 2017, ngày 20.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang...

20/01/2017
Tổng kết công tác Cải cách tư pháp năm 2016

BHG - Chiều 20.1, tại Phòng họp BTV Tỉnh ủy, BCĐ Cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác CCTP năm 2016 và cho ý kiến vào dự thảo chương trình trọng tâm năm 2017. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ CCTP tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự có các thành viên BCĐ, Tổ giúp việc BCĐ CCTP tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

20/01/2017